:::     :::

อาร์เตต้าชี้ผู้เล่นพรีเมียร์ฯดื้อไม่กลัวติดไวรัส

วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2563
1,129
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มีเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล แสดงความเห็นว่าสิ่งที่ยากสุดในการป้องกันโคโรน่าไวรัสระบาดในหมู่ผู้เล่นหากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 รีสตาร์ตอีกครั้ง นั่นคือการให้ความรู้อย่างถูกต้องและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทว่าเมื่อดูจากนิสัยลูกน้อง บอกเลยน่าห่วง

อาร์เตต้า รู้ซึ้งถึงความร้ายแรงของไวรัสโควิด-19 เพราะติดมาแล้ว กระทั่งรักษาหายแต่ก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์จนกว่าร่างกายเป็นปกติ 

ดังนั้นจึงต้องออกโรงขู่พวกสนุกสนานไม่รู้กาลเทศะว่าอย่าเอาความเป็นความตายของทีมเมตและสตาฟฟ์มาเสี่ยง 

"เราต้องปฏิบัติตาหลักสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด" อาร์เตต้า กล่าวระหว่างร่วมรายการของ 'อาดิดาส ยูเค' 

อาร์เตต้า คนเคยติดไวรัส

"จุดที่ยากสุดคือให้ความรู้ผู้เล่นและบุคลากรซึ่งมีส่วนร่วมทุกคนในสนามซ้อม และแมตช์เดย์ ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างต่างกัน" 

"ก็เป็นปกติที่เราต้องรอคำสั่งก่อนจึงเดินหน้าสู่ขั้นต่อไป จะเร่งรัดไม่ได้ เราจำเป็นต้องกลับมาลงแข่ง ต้องสะสางงานตัวเอง - มันคือเรื่องสำคัญต่อสโมสร, ต่อชุมชน และเพื่อปากท้องเพราะมีผลทางเศรษฐกิจ นี่คือความรับผิดชอบ" 

"หลักปฏิบัติเบื้องต้นคือผู้เล่นต้องเตรียมพร้อมก่อนเวลานัดฝึก 5 นาที โดยการเดินทางมาที่ลอนดอน โคลนี่ย์ ต้องขับรถยนต์ส่วนตัวเอง, ขนชุดซ้อมมาเอง, ลูกบอล, รองเท้าสตั๊ด และโปรตีนบาร์ของใครของมัน" 

"จะไม่มีการสัมผัสตัว - แทบไม่มีโอกาสสบตากันด้วยซ้ำ บนสนามซ้อมจะสำหรับฝึกทีละคน ส่วนกรอบเวลาซ้อมราว 1 ชั่วโมง" 

"มาซ้อมที่ศูนย์ฝึกดีกว่าแอบไปใช้สวนสาธารณะวิ่ง เพราะสนามหญ้าของเราเลี้ยงอย่างดีป้องกันบาดเจ็บระดับหนึ่ง แต่กับที่สวนบางทีแบ่งข้างเล่นกับเด็กหนุ่ม 5 คน - นั่นไม่ใช้สภาพแวดล้อมที่ดีเลย" 

สองสัปดาห์ก่อน 4 ผู้เล่น 'ปืนใหญ่' โดนจับได้ว่าแหกกฎกักตัวเช่น นิโกล่าส์ เปเป้ ไปเตะบอลที่สนามกับเพื่อนพ้องนับสิบ, อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ แอบเอารถมาล้าง ส่วน ดาวิด ลุยซ์ และ กรานิต ชาคา นัดกันใช้ลานจอดรถสาธารณะซ้อมเพลงแข้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด