:::     :::

รูนี่ย์ชี้ผีพลาดรีบปลดฟานกัลเร็วเกินไป

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563
1,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าต้นสังกัดเก่าพลาดที่ด่วนตัดสินใจปลด หลุยส์ ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีม

นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์เข้ามารับงานคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในปี 2014 ด้วยสัญญา 3 ปี แต่หลังคุมทีมไปได้ 2 ฤดูกาลก็ถูกเขี่ยออกจากตำแหน่งไป ซึ่งทาง รูนี่ย์ ชี้ว่าทีมรีบปลด ฟาน กัล เร็วเกินไป โดยมองว่าทีมจะแกร่งกว่านี้หากกุนซือคนดังอยู่คุมทีมต่อ

"ผมรู้สึกเศร้าใจอย่างมากตอนที่ หลุยส์ โดนไล่ออก, สำหรับผมแล้วมันเป็นความยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเขา" เดอะ มิร์เรอร์ อ้างคำพูดของ รูนี่ย์ ผ่านหนังสือเล่มใหม่ LVG - The Manager and the Total Person

"เราควรจะให้เขาอยู่ทำงานต่อในปีที่สาม, เราจะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น, ผมรู้สึกว่าสิ่งต่างๆกำลังดีขึ้นและผู้เล่นเริ่มที่จะเข้าใจวิสัยทัศน์ของเขา, ในช่วง 2 ปีนั้นผมได้เรียนรู้มากกว่ากับผู้จัดการทีมคนอื่น"


"นั่นคือเหตุผลที่ผมต้องขอบคุณเขาตลอดไป, ไม่ใช่แค่การให้ผมเป็นกัปตัน แต่รวมถึงทุกความเชื่อใจและเชื่อมั่นที่เขามีให้กับผม"

"เราไม่ใช่ทีมดีที่สุดในลีกแล้ว, แต่เรายิ่งแย่เมื่อมีผู้เล่นเจ็บ 12 คน, ทีมตัวจริงดีที่สุดดีพอที่จะอยู่ในท็อปโฟร์, แต่เมื่อมีคนบาดเจ็บเราก็ต้องเจอกับปัญหาเพราะเราไม่มีคุณภาพเท่าเทียมกันในทีมอย่างในปีก่อนหน้า"

"ในตอนนั้นมันดีสำหรับผมเพราะผมตัดสินใจว่าผมต้องการที่จะเป็นผู้จัดการทีม, และการได้ทำงานกับ หลุยส์ มันเป็นอะไรที่ประเมินค่าไม่ได้เลยในความคิดของผม, เพราะผมเรียนรู้อย่างมากจากเขา, ผมไม่อาจหาตัวอย่างที่ดีกว่านี้ได้อีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด