:::     :::

มาโฮมส์ยกล็อคเกอร์รูมเป็นตัวอย่างความแตกต่างของเชื้อชาติ

วันอังคารที่ 02 มิถุนายน 2563
1,236
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่มีคุณพ่อเป็นคนดำและคุณแม่เป็นคนขาวยกการอยู่ร่วมกันของคนต่างเชื้อชาติในล็อคเกอร์รูมเป็นแบบอย่างของสังคมอเมริกัน

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็กดีกรีเอ็มวีพี'ซูเปอร์ โบวล์'ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยกตัวอย่างการอยู่ร่วมกันในล็อคเกอร์รูมที่รวบรวมความแตกต่างเรื่องเชื้อชาติหลากหลายที่อยู่ร่วมกันได้แบบพี่น้องและยอมรับซึ่งกันและกัน หลังเกิดวิกฤตแบกแยกเชื้อชาติในสังคมอเมริกันอีกครั้งจากกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวดำที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวจับกุมตัวด้วยความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ตามรายงานข่าวจาก'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ก่อนอื่นผมขอส่งคำอธิษฐานถึงครอบครัวและเพื่อนๆของ จอร์จ ฟลอยด์, บรีออน่า เทย์เลอร์ และ อาห์มูด อาร์เบรย์' มาโฮมส์ เขียนในแถลงการณ์

'เมื่อผมเฝ้าดูทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วและก่อนหน้านั้น ผมพยายามที่จะใส่ความรู้สึกลงไปในคำพูด ในฐานะเด็กที่เกิดมาพร้อมกับคุณพ่อเป็นคนดำและคุณแม่เป็นคนขาว ผมได้รับพรที่ได้รับการยอมรับว่าผมเป็นใครมาทั้งชีวิต แต่นั่นไม่ใช่กรณีสำหรับทุกคน'


'การฆาตกรรมที่ไร้เหตุผล ซึ่งเราได้เห็นความผิดนั้นและไม่สามารถดำเนินการต่อในประเทศของเรา ทั้งหมดที่ผมคิดได้คือวิธีที่ผมเติบโตขึ้นมาในล็อคเกอร์รูม ซึ่งผู้คนมาจากทุกเชื้อชาติ ทุกพื้นเพ และทุกชุมชนมารวมกันและกลายเป็นพี่น้องกันเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน'

'ผมหวังว่าประเทศของเราสามารถเรียนรู้จากความอยุติธรรมที่เราได้เห็นเพื่อเป็นเหมือนล็อคเกอร์รูมที่ทุกคนได้รับการยอมรับ'

'เราทุกคนต้องปฏิบัติต่อกันเหมือนพี่น้องและกลายเป็นสิ่งที่ดีกว่า มาเป็นโลกที่น้องสาวตัวน้อยของผม, เจเนอเรชั่นส์ที่จะมาถึง และลูกๆในอนาคตของผมที่จะเติบโตโดยไม่ต้องเผชิญกับโศกนาฎกรรมเหล่านี้และรักกันและกันแบบไม่มีเงื่อนไข'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด