:::     :::

แวร์เนอร์ยิง-จ่ายไลป์ซิกแกร่งบุกหัวเขาแพะ4-2

วันอังคารที่ 02 มิถุนายน 2563
730
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอร์เบ ไลป์ซิก แซงขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตารางได้อีกครั้งหลังบุกชนะ โคโลญจน์ 4-2 ทิโม แวร์เนอร์ หัวหอกตัวเก่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมทั้งยิงทั้งจ่าย

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

โคโลญจน์ 2 - แอร์เบ ไลป์ซิก 4 

สนาม : ไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน   

โคโลญจน์ที่ไม่ชนะเลยใน 3 นัดที่รีสตาร์ท ยังคงมี จอน กอร์โดบา เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุก ทว่าขาด เซบาสเตียน บอร์เนา กองหลังที่ติดโทษแบน ส่วน ไลป์ซิก วางคู่กองหน้า ทิโม แวร์เนอร์ ล่าตาข่ายร่วมกับ พาทริค ชิค 

แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ลุ้นจะแจ้งก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 นอร์ดี้ มูคิเอเล่ ปาดบอลจากขวาเข้ามาหน้าประตูให้ ทิโม แวร์เนอร์ ยิงจ่อๆ ทิโม ฮอร์น ใช้ขาซูเปอร์เซฟช่วย โคโลญจน์ เอาไว้ได้ 

พอทำไม่ได้กลับเป็นเจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โฟลเรียน ไคน์ซ ไหลบอลให้ เอลวิส เรห์เบชาย หลุดไปยิงมุมแคบก่อนเอี้ยวตัวซ้ายด้วยซ้าย บอลแฉลบแขน ปีเตอร์ กูลาสชี่ ก่อนชนเสา ทว่าเด้งเข้าทาง จอน กอร์โดบา ซ้ำระยะ 12 หลาเข้าไป

จากนั้นมีจุดเปลี่ยนเมื่อ กอร์โดบา บาดเจ็บหลังหัวเข่ากระแทกกับผู้เล่นทีมเยือน และระหว่างที่ออกไปปฐมพยาบาลข้างนอกและเกมกลับมาเล่นต่อ ไลป์ซิก สามารถตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 20 เมื่อ อังเคลินโญ่ โยนบอลจากซ้ายอย่างเหมาะเหม็งเข้าเขตโทษให้ พาทริค ชิค ใช้ความสูงใหญ่ขึ้นโขกย้อนศรส่งบอลเข้าไปสวยงาม ขณะที่ กอร์โดบา เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง อ็องโตนี่ โมแดสต์ ลงแทน 

นาที 38 เป็น ไลป์ซิก ที่พลิกนำ 2-1 ทิโม ฮอร์น เตะบอลไม่ดี ไลป์ซิก เก็บได้ก่อนเป็น ทิโม แวร์เนอร์ แทงบอลให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลุดเข้าเขตโทษก่อนงัดบอลข้ามตัว ฮอร์น เข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้จบครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก แซงนำ 2-1

ครึ่งหลังนาที 50 ไลป์ซิก หนีเป็น 3-1 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ปีเตอร์ กูลาสชี่ ออกมารับฟรีคิกในจังหวะรุกของเจ้าถิ่น ก่อนสาดบอลยาวให้ ทิโม แวร์เนอร์ ได้หลุดเดี่ยวพาบอลเข้าเขตโทษก่อนแปสวนตัว ทิโม ฮอร์น เข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นประตูที่ 25 ในฤดูกาลนี้ของ แวร์เนอร์ 

อีก 4 นาทีถัดมา โคโลญจน์ ได้ลุ้นจากการยิงนอกเขตโทษของ  เอลเยส ชักฮิรี่ ทว่า กูลาสซี่ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้เยี่ยม 

ทว่าไม่กี่อึดใจถัดมา โคโลญจน์ ยิงประตูจนได้เมื่อ อ็องโตนี่ โมแดสต์ เกี่ยวบอลได้หน้าเขตโทษก่อนโชว์ทักษะโยกหลอกผู้เล่นไลป์ซิกแล้วปั่นด้วยขวาส่งบอลเบียดเสาเข้าไปสวยงาม สกอร์เป็น 2-3 

เจ้าถิ่นดีใจได้เพียงนาทีเดียว ไลป์ซิก หนีเป็น 4-2 จากจังหวะเตะมุมที่แนวรับโคโลญจน์เคลียร์ไม่ขาด ดานี่ โอลโม่ จับแล้วยิงเน้นๆ เข้าไปไม่เหลือซาก

นาที 77 ดานี่ โอลโม่ เกือบบวกประตูที่ 2 ให้ตัวเองเมื่อทำชิ่งกับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ก่อนซัดตรงเส้นเขตโทษ แต่บอลถากเสาออกหลังไปไม่ถึงคืบ 

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกม แอร์เบ ไลป์ซิก บุกชนะ โคโลญจน์ ได้สนุก 4-2 พร้อมขยับขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตาราง


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โคโลญจน์ : ทิโม ฮอร์น - เบนโน่ ชมิดท์, ราฟาเอล ชีชอส, โทนี ไลส์ทเนอร์, โนอาห์ คัทเทอร์บัค  - เอลเยส ชักฮิรี่, โยนาส เฮคตอร์ - โฟลเรียน ไคน์ซ, เอลวิส เรห์เบชาย, อิสมาเอล ยาค็อบส์ - จอน กอร์โดบา 

แอร์เบ ไลป์ซิก : ปีเตอร์ กูลาสชี่ - นอร์ดี้ มูคิเอเล่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อังเคลินโญ่ - ดานี่ โอลโม่, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คอนราด ไลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู - ทิโม แวร์เนอร์, พาทริค ชิค


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด