:::     :::

ไทยลีกหารือเคลีกจัดแข่งขันช่วงโควิด-19

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
3,545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตัวแทนบริษัท ไทยลีก จำกัด หารือกับตัวแทนจากเคลีกของเกาหลีใต้ ถึงแนวทางจัดการแข่งขันในช่วงโควิด-19 เพื่อแบ่งปันข้อมูลในการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ หากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถกลับมาจัดแข่งขันได้อีกครั้ง

บริษัท ไทยลีก จำกัด นำโดย เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิง, ไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน, จารุวัฒน์ ศรีปัญญาวิญญูู หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้หารือร่วมกับ รี จิน วู ฝ่ายจัดการแข่งขันของเคลีก ถึงแนวทางปฏิบัติสำหรับการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)
มร. เบนจามิน ตัน กล่าวว่า “เราพอใจอย่างยิ่งที่ได้พูดคุยกับเคลีก พวกเขาคล้ายกับบุนเดสลีกา ตรงที่กลับมาแข่งขันได้อีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ และเราก็ได้มีการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น นโยบายต่างๆ, การจัดการแข่งขัน, มีเดีย และข้อมูลสำคัญอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการกลับมาซ้อมและแข่งขันระหว่างโควิด-19”
“ไทยลีกยังคงติดต่อกับลีกอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้มั่นใจว่า เรามีการเตรียมตัว และมีความพร้อม ก่อนจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง”
สำหรับเคลีกเกาหลีใต้ ได้กลับมาแข่งขันตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ไทยลีก ได้มีการพูดคุยกับบุนเดสลีกา ที่เพิ่งกลับมาแข่งขัน เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยการพูดคุยกันครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในแผนงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ในการจัดเตรียมมาตรการและรูปแบบที่จะกลับมาแข่งขัน เพื่อให้สโมสรสามารถดำเนินกิจกรรมต่อไป ไม่ว่าจะเป็น การแต่งตั้งคณะร่างระเบียบ, ประสานกับหน่วยงานภาครัฐ, การพูดคุยกับเอเอฟซี ยูฟ่า รวมถึงลีกที่กลับมาแข่งขัน และการจัดปฎิทินการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ เพื่อหาทางเลือกที่เหมาะสม ในการกลับมาแข่งขัน ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐและสาธารณสุข


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด