:::     :::

ริชาร์ลิซอนตั้งเป้าส่องหงส์เลื่อนสมโภชแชมป์

วันพุธที่ 10 มิถุนายน 2563
930
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริชาร์ลิซอน กองหน้า เอฟเวอร์ตัน กร้าวก่อนเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ว่าหากเป็นไปได้ก็อยากเจาะตาข่าย ลิเวอร์พูล อีกสักครั้งในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งก็เพื่อตอบสนองจิตใจตัวเองและแฟนบอล ที่ต้องเห็นคู่อริเลื่อนงานฉลองแชมป์ลีกซึ่งรอคอยกว่า 3 ทศวรรษออกไป

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 หลังพ้นการระบาดของโคโรน่าไวรัส เพียงการจัดโปรแกรมสัปดาห์แรกก็ซี๊ดปากเพราะดาร์บี้แมตช์ของสองสโมสรจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ ( 21 มิ.ย.) อาจเป็นเกมตัดสินแชมป์ลีกซึ่งรอคอยกว่า 30 ปีของ 'หงส์แดง' 

กรณีว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชนะ 'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับสองซึ่งเล่นเกมตกค้างไปก่อนเมื่อกลางสัปดาห์ ( 17 มิ.ย.) ปราชัยต่อ อาร์เซน่อล 

อย่างไรก็ตามฐานะที่เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี ดังนั้นกองหน้าบราซิเลี่ยนไม่อยากเห็นอริตัวเอ้มาฉลองแชมป์เพราะชนะพวกเขาแน่นอน พร้อมเป็นขวากหนามแก่เหล่า 'เดอะ ค็อป' ที่เตรียมสมโภชอยู่ทั่วโลก แม้เวลานี้ยังหาข้อสรุปเรื่องสนามเตะไม่ได้ 

"ฤดูกาลนี้ผมสามารถทำประตูได้ในเกมพบทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล แน่นอนมันรู้สึกดีเสมอที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดบิ๊กแมตช์" ริชาร์ลิซอน กล่าวกับ 'สปอร์ต วิตเนสส์' 

ริชาร์ลิซอน ยิงหงส์แล้วแซ่บปาก

"เหล่านี้คือเกมที่เรียกความสนใจจากแฟนบอลและสื่อมวลชนมากเป็นพิเศษ แต่สำหรับคนทำงานบนสนามไม่รู้สึกแตกต่างจากแมตช์ทั่วไปสักเท่าไหร่" 

"ผมอยากทำประตูให้ได้ทุกนัดอยู่แล้ว แต่หากมองว่าการยิงใส่ทีมเหล่านั้นมีอะไรมากกว่ายิงใส่คู่แข่งรายอื่นไหม? ก็คงเป็นเรื่องของรสชาติอารมณ์ที่แซ่บกว่า" 

  พร้อมกันนั้น ริชาร์ลิซอน ยังแสดงความเห็นถึงข่าวเชื่อมโยงกับเหล่าแข้งแซมบ้าทั้ง ติอาโก้ ซิลวา, กาเบรียล มากัลเญส, อัลลัน หรือ เอแวร์ตอน เซโบลินญ่า ว่าหากได้มาก็คงดี 

"มันเจ๋งอยู่แล้วที่มีแข้งบราซิเลี่ยนอยู่แวดล้อมในทีมเรา อย่างปัจจุบันมี แบร์นาร์ด หรือเคส เยร์รี่ มีน่า ก็พอนับได้เพราะเล่นที่บราซิลหลายปี, อันเดร โกเมส ก็พูดโปรตุกีส กลุ่มพวกเรานับว่าสนิทกันพอสมควร" 

"แต่ด้วยความนับถืออย่างที่สุดกับบราซิเลี่ยน่านอื่น ผมเห็นว่าสิ่งสำคัญสุดคือการเสริมผู้เล่นระดับสูงมากกว่า ที่กล่าวชื่อมานั้นล้วนนักเตะหัวกะทิ แต่หัวข้อสนทนานี้คุณเอาไปถามบอร์ดบริหารน่าจะมีคำตอบที่ชัดนะ"   

ฤดูกาล 2019-20 ผู้เล่นวัย 23 ปี ผลงานเด่นลงเตะแค่ 32 นัดทุกรายการทำไป 12 สกอร์และสี่แอสซิสต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด