:::     :::

แฟนปืนรอหน่อย!ปิแรสเปรยใกล้จบวิชาโค้ช

วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563
1,023
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกสโมสร อาร์เซน่อล กำลังจะเป็นศิษย์เก่าชุดแชมป์ลีกไร้พ่ายปี 2004 คนล่าสุดที่มาเอาดีกับงานโค้ช โดยเปรยว่าปี 2021 จะได้ใบประกาศสามารถคุมสโมสรอาชีพในยุโรป มีลุ้นผนึกกำลัง มีเกล อาร์เตต้า กอบกู้ปืนใหญ่ในอนาคต

ปัจจุบันวัย 46 ปี ปิแรส ถือว่าเริ่มต้นเบนเข็มหางานโค้ชช้าเพราะสนุกกับการเล่นฟุตบอลจนถึงปี 2015 เพิ่งได้เอาจริงเอาจังหลักสูตรขงเบ้งลูกหนังจากคำแนะนำของ มาร์กแซล เดอไซยี่ เกลอเก่านามทีมชาติฝรั่งเศส 

"ปีหน้าผมจะผ่านการอบรมได้ใบประกาศจากสถาบันในสเปน" ปิแรส กล่าวกับ 'เลอ ปารีเซียง' 

ว่าที่โค้ชปิแรส

"ต้องขอบคุณมิตรสหายอย่าง มาร์กแซล เดอไซยี่ เขาเคยหล่นวาทะว่า - ชีวิตคนเราไม่มีทางรู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นจงคว้าทุกโอกาสไว้ - แถมยังแนะนำเส้นทางสายนี้แก่ผม สร้างความเชื่อมั่นให้อีกว่าไม่แน่บางทีประธานสโมสรสักแห่งเห็นแววก็จะติดต่อจ้างงาน" 

"เราไม่มีอะไรจะเสียจึงทำตามคำแนะนำนั้นเลย" 

"อนึ่งถามว่าตัวเองจะเป็นโค้ชแบบไหน? ตอนนี้บอกได้เพียงว่าจะถ่ายทอดประสบการณ์ที่ผมเผชิญมาแก่เด็กรุ่นหลัง แนะนำแนวทางแค่นั้นก็มีความสุขใจแล้ว อีกอย่างตัวเองคิดถึงกลิ่นสนามหญ้าเหลือเกิน"

ผู้เล่น คลาส ออฟ 2004 ทีม อาร์เซน่อล เอาดีงานโค้ชหลายคนทั้ง ปาทริค วิเอร่า, เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก, เธียร์รี่ อองรี, โซล แคมป์เบลล์ หรือ โคโล่ ตูเร่ ขณะที่บางรายจับงานบริหารทีมเช่น เอดู กาสปาร์ หรือ จิลแบร์โต้ ซิลวา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด