:::     :::

แฉ'ซาอุ'ละเมิดยิงสดกีฬาทำฮุบ'นิว'อาจล่ม

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล อาจไม่ได้กลายเป็นเศรษฐีใหม่เสียแล้ว เมื่อองค์กรการค้าโลก (ดับเบิ้ลยูทีโอ) ออกประณามซาอุดีอาระเบียที่กำลังจะเทคโอเวอร์สโมสรด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดกีฬาระหว่างประเทศ

    รายงานจากองค์กรการค้าโลกพบว่าผู้มีชื่อเสียงชาวซาอุดีอาระเบีย ส่งเสริมการออกอากาศผิดกฎหมาย โดยเครือข่ายลักลอบสัญญาณ ซึ่งขัดแย้งกับการอ้างสิทธิ์ก่อนหน้านี้

    เวลานี้ การเทคโอเวอร์ สาลิกาดง เหลือเพียงการรับรองจาก ไมค์ แอชลี่ย์ และกระบวนการตรวจสอบเพื่อค้นหาข้อมูลของว่าที่เจ้าของใหม่ รวมถึงประวัติด้านอาชญากรรม โดยฝ่ายกฎหมายของพรีเมียร์ลีกพิจารณาข้อตกลงรวมระยะเวลา 2 เดือน

    กระนั้น ดับเบิ้ลยูทีโอ ได้ทำการตรวจสอบ และพบว่ากลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย พัวพันกับ 'บีเอาต์คิว' (beoutQ) สถานีโทรทัศน์ซึ่งถูกกล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์แพร่ภาพกีฬาอาชีพแบบผิดกฎหมาย

    อย่างที่ทราบกัน ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกโซนตะวันออกกลางนั้นเป็นของ 'บีอิน สปอร์ต' (bein sports) โดยซาอุดีอาระเบียนั้นยืนยันว่าไม่มีส่วนช่วยเหลือ 'บีเอาต์คิว' และปฏิเสธถึงความเกี่ยวข้องระหว่างรัฐบาล และสถานีโทรทัศน์นอกกฎหมาย

    อย่างไรก็ตาม ผลการตัดสินของ ดับเบิ้ลยูทีโอ ระบุว่า ซาอุดีอาระเบีย อำนวยความสะดวกต่อการประกอบกิจการของ 'บีเอาต์คิว' และอาจมีความประพฤติบางประการที่ชี้ว่าทำผิดกฎหมายลิขสิทธิ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด