:::     :::

เป๊ปโฆษณามือขวาใหม่พาเรือลุ้นแชมป์อีกครั้ง

วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2563
848
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ อวดสรรพคุณผู้ช่วยคนใหม่อย่าง ฆวนม่า ลีโย่ ครบเครื่องจริงๆทั้งไอเดียลูกหนัง, บารมีและประสบการณ์วงการโค้ช มั่นใจจะมาเติมเต็มสโมสรเพื่อก้าวสู่สถานะบอลลุ้นแชมป์ลีกอีกครั้งฤดูกาลหน้า

ลีโย่ ได้รับการแต่งตั้งมาเป็นมือขวา เป๊ป เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จากนั้นลดบทบาท โรดอลโฟ่ บอร์เรลล์ จากรักษาการผู้ช่วยไปเป็นเบอร์#3 ตามเดิม นับเป็นการเปลี่ยนแปลงคู่คิดของเทรนเนอร์วัย 49 ปี หนที่สามในฤดูกาลนี้ นับจาก มิเกล อาร์เตต้า แยกทางไปเป็นนายใหญ่ อาร์เซน่อล ตอนธันวาคม 2019 

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า มั่นใจว่าหลุมดำที่ อาร์เตต้า ทิ้งไว้ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ถูกกลบฝังแล้วโดย ลีโย่ ซ้ำโค้ชมากประสบการณ์สัญชาติสแปนิชจะถ่ายทอดวิชาจน ซิตี้ เล่นสม่ำเสมอเช่นเดิม 

"ตอนที่ มิเกล ตัดสินไปลอนดอนเพื่อนั่งเฮดโค้ช อาร์เซน่อล ผมก็รู้สึกว่าต้องการใครสักคนมาช่วยรับผิดชอบส่วนต่างๆของเกม แต่มันก็ต้องอาศัยเวลาเลือกชอยส์ที่เหมาะสม"เป๊ป กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ อาร์เซน่อล ( 17 มิ.ย.) 

คนนี้เป๊ปเลิอกเอง

"ก็หารือกับ ผอ.ฟุตบอล ชิกี้ เบกิริสไตน์, ถามไถ่เพื่อนฝูง เกี่ยวกับทางแก้ไขปัญหา ซึ่งเหตุที่เลือก ฆวนม่า ก็เพราะผมรู้จักเขามาก่อน และสเป็คที่เราอยากได้คือคนเหมาะสมมาช่วยงานจริงๆ, คนที่รู้จักเกมดีกว่า และเป็นเทพปกรณัมระหว่างมื้อซ้อม" 

"ส่วนตัวรู้จักแกมานานแล้ว บทบาทคือจะมาเป็นคู่คิดช่วยให้ผมเข้าใจในสิ่งที่แกเห็นหน้างาน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมดึงมาอยู่ด้วยกัน มั่นใจว่า ลีโย่ จะสามารถช่วยผมและช่วยเรารักษาไว้ซึ่งระดับการเล่นเหมือนปีก่อน" 

ผู้ช่วยวัย 54 ปี เซ็นสัญญาแค่จบฤดูกาล 2020-21 เท่ากับข้อผูกมัดที่ เป๊ป มีกับ แมนฯ ซิตี้ ทั้งนี้ตลอด 3 เดือนที่ลีกระงับแข่งกุนซือหัวก้าวหน้าไม่ได้คุยเรื่องขยายมันออกไปเลย

"ขอเราจบฤดูกาลก่อน ยังเหลืออีก 2 เดือน จากนั้นค่อยมีเวลาพิจารณา"

"ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่วันแรกว่า ผมปลาบปลื้มเพียงใดกับโอกาสรับงานที่นี่ ความรักต่องาน ความสบายใจ ไม่มีเรื่องใดต้องตำหนิเลยเกี่ยวกับสิ่งที่สโมสรเสนอมาให้ ส่วนจะต่อสัญญาหรือไม่? ไว้มารอดูกัน ยังพอมีเวลา"

ตามประวัติการทำงานเทรนเนอร์ของ กวาร์ดิโอล่า อยู่สโมสรไหนไม่เกิน 4 ปี เพิ่งจะมี แมนฯ ซิตี้ อยู่ครบสัญญาปีที่ห้าซีซั่น 2020-21


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด