:::     :::

ซิลเวอร์ชี้โปรเจคต์รีสตาร์ตสนามกลางรอบคอบสุดแล้ว

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563
621
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ แถลงข่าวผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ เรื่องการรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ปลายเดือนหน้าที่ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ เมืองออร์แลนโด พร้อมออกปฏิทินการแข่งขัน โดยยืนยันว่าฝ่ายจัดฯรอบคอบสุดแล้วเรื่องป้องกันไวรัสระบาด

เอ็นบีเอ ระงับแข่งมาตั้งแต่ 11 มี.ค.เพราะพบนักกีฬาผลตรวจโคโรน่าไวรัสเป็นบวก กระทั่งผ่านไป 2-3 เดือนสถานการณ์ระบาดในประเทศสหรัฐฯไม่รุนแรงเหมือนช่วงแรก ทางลีกจึงร่างแผนงานรีสตาร์ตโดยเลือกสนามกลางเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ ให้ผู้เล่น, สตาฟฟ์โค้ช, ทีมงาน และครอบครัวไปสะสางซีซั่นที่นั่นแบบปักหลักโดยจำกัดการเข้า-ออก 

อย่างไรก็ตามคงมีความกังวลจากผู้เล่นบางส่วนเกี่ยวกับมาตฐานสุขอนามัย รวมถึงอยากให้ลีกการันตีว่าปราศจากความเสี่ยงจงสบายใจกลับมาแข่ง 

ทั้งนี้มิสเตอร์ ซิลเวอร์ แสดงท่าทีแข็งกร้าวบอกทำงานอย่างรอบคอบที่สุดแล้ว จะบอกว่าไร้ความเสี่ยงก็ดูบิดเบือน แต่รับรองว่าปลอดภัยพอ ส่วนใครไม่พร้อมแข่งก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ 

"ทุกคนทราบว่าไวรัสโควิด-19 ก็จะยังคงอยู่กับพวกเราไปอีกสักพักในอนาคต แล้วสิ่งนั้นมันก็เลือกไม่ได้ แต่สามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กับไวรัสแบบไม่เอามาติดได้" คอมมิสชันเนอร์หัวก้าวหน้ากล่าว 

ซิลเวอร์เปิดปาก

"มัมไม่มีทางเลือกไหนหรอกในตอนนี้ที่ปราศจากความเสี่ยงเลย" 

พร้อมกันนั้นหัวเรือใหญ่วัย 58 ปี ยังสร้างความสบายใจต่อผู้เล่น, ผู้บริหารทีมที่ทราบข่าวการระบาดรอบใหม่ของโคโรน่าไวรัสที่รัฐฟลอริดา แล้วบังเอิญสถานที่แข่งอย่าง อีเอสพีเอ็น ไวลด์ เวิลด์ ออฟ สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ ก็ปักหลักทางตอนเหนือของรัฐ ว่าไม่ต้องกังวลเพราะมาตรการดูแลเข้มข้น อีกอย่างศูนย์กลางระบาดห่างไปทางใต้กว่า 230 ไมล์ 

"ข้อสรุปสุดท้ายของผมคือต้องบอกว่าเราไม่สามารถขจัดไวรัสนี้ให้หมดไปเลยได้ แล้วก็อย่างที่เรียนไปเราต้องใช้ชีวิตกับมันไปสักระยะในอนาคต - จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมลีกตัดสินเลือกแนวทางจัดแข่งในพื้นที่ปิด" 

"เราจำกัดการเข้าออก อาจไม่ถึงขั้นผ่านไปไหนไม่ได้เลย แต่ก็มีการปกป้องโดยรอบของสถานที่จัดอย่างรัดกุม อย่างน้อยก็ตามแผนงานซึ่งแจ้งไป"

"ซึ่งด้วยเหตุผลที่ว่ามานั้น เราจึงสบายใจได้อย่างมากกับการสะสางที่ออร์แลนโด" 

วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รีสอร์ต ตั้งอยู่เมืองออร์แลนโด เขต ออเรนจ์ มีผู้ติดไวรัสสะสมรวมทั้งสิ้น 6,786 ราย, เสียชีวิต 55 คน ส่วนเขตที่พบคนติดโควิด-19 มากสุดคือ ไมอามี-เดด โดยเฉพาะเมืองเซาท์ ฟลอริดา สะสมกว่า 28,664 ราย, เสียชีวิต 935 คน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด