:::     :::

ผีลิ้นห้อยยิงน.118ชนะนอริช2-1ลิ่วตัดเชือก

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่คิดกว่าจะเอาชนะ นอริช ได้ในช่วง 2 นาทีสุดท้ายก่อนจบการต่อเวลาพิเศษ ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ

รอบก่อนรองชนะเลิศ

นอริช 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

(ต่อเวลาพิเศษ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1)

สนาม : แคร์โรว์ โร้ด

    เกมในช่วงแรกตกเป็นของ ผีแดง เกือบทั้งหมด แต่ก็หาจังหวะจบเป็นถนัดไม่ได้ โดยลูกยิงของทั้ง เจสซี่ ลินการ์ด และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็ติดบล็อคหมด

    นอริช มีเสียวจากลูกสวนกลับเหมือนกัน เมื่อ ตีมู พุกกี้ ได้บอลจ่ายมาหลุดเดี่ยว แต่ดันวิ่งช้าไปเอง เลยโดนพวกแนวรับของ ยูไนเต็ด ตามมาดักไว้หมด สุดท้ายก็ไม่ได้จบ

    เจ้าบ้านเริ่มพาบอลมาในพื้นที่อันตรายได้มากขึ้น ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ลองยิงนอกเขตโทษ แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

    ช่วงท้ายครึ่งแรก ผีแดง มีลุ้นเล็กๆ จากลูกยิงไกลของ เจสซี่ ลินการ์ด แต่บอลก็ข้ามคานออกไป จบ 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ผีแดง ที่เดินหน้าหนักขึ้นก็มาออกนำ 1-0 เมื่อบอลที่เปิดจาก ชอว์ ทางกราบซ้ายมาให้ มาต้า กระดกไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้านกลายเป็นตั้งให้ อีกาโล่ ดีดด้วยขวาเข้าประตูไปเลย

    นาทีที่ 70 นอริช เกือบตีเสมอได้จากฟรีคิกทางฝั่งขวาเปิดมาให้ อเล็กซ์ เต็ตเตย์ ได้โหม่ง แต่ดันไปติดพวกเดียวกันอย่าง เบน ก็อดฟรี่ย์ ที่พยายามจะชาร์จ

    อีก 5 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็ตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ บวนเดีย ไหลบอลมาให้ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ จับแล้วตั้งป้อมซัดระยะ 25 หลา บอลแหวกสองแนวรับ ผีแดง ผ่านมือ โรเมโร่ เข้าประตูไป

    ทีมเยือนเดินหน้าบุกหนักอีกครั้ง นาทีที่ 79 ก็เกือบขึ้นนำ เมื่อ เมสัน กรีนวู้ด ลากลุยเลาะตัดจากกราบขวามายิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานที่เสาไกลออกไป

    นกขมิ้นเหลืองอ่อน ต้องมาเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 89 เมื่อ ทิมม์ โคลเซ่ ไปเหนี่ยว อีกาโล่ จังหวะหลุดเดี่ยว ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกไปเลย และจากฟรีคิก บรูโน่ ก็ยิงได้อย่างน่าผิดหวัง

    ช่วงทดเจ็บ ผีแดง มีโอกาสได้ประตูชัย โดย ป็อกบา ได้ยิงมุมแคบในเขตโทษฝั่งซ้ายไปติดขา ครูล ก่อนที่ กรีนวู้ด จะได้วอลเลย์ซ้ำก็ยังติดเซฟ ครูล อีก จบ 90 นาทียังเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ

    ช่วงต่อเวลาพิเศษ โอกาสส่วนใหญ่เป็นของ ผีแดง เกือบทั้งหมด โดยนาที 94 แรชฟอร์ด ได้ยิงจากหน้าเขตโทษทำเอา ครูล ต้องปัดออกหลังไป

    จากนั้นก็มีโอกาสของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ แรชฟอร์ด ที่แทบจะสลับกันยิง ทว่าก็หลุดกรอบไปหมด

    นาทีที่ 104 ทีมเยือนมีโอกาสดีอีกครั้ง ปอล ป็อกบา ได้วางเท้าส่องจากนอกเขตโทษ บอลส่ายทำให้ ครูล เกือบพลาดเหมือนกัน แต่ก็ยังใช้แขนบล็อคออกมาได้

    แมนฯ ยูไนเต็ด น่าได้สุดๆ ในนาทีที่ 112 เมื่อ บรูโน่ เปิดลูกเตะมุมมาให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้โหม่งเน้นๆ ที่เสาไกล บอลตกพื้นจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ ครูล ก็พุ่งมาเซฟได้เหลือเชื่อ

    หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุดความพยายามของ ผีแดง ก็สำเร็จ เมื่อแนวรับเจ้าถิ่นโดน มาร์กซิยาล ก่อกวนจนสกัดไม่ขาดมาเข้าทาง แม็กไกวร์ ล้มตัวยิงหน้าประตูตุงตาข่าย หมด 120 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะ นอริช 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    นอริช : ทิม ครูล - แม็กซ์ อารอนส์, เบน ก็อดฟรี่ย์, ทิมม์ โคลเซ่ - เอมิเลียโน่ บวนเดีย, อเล็กซานเดอร์ เต็ตเตย์, เคนนี่ แม็คลีน, จามาล ลูอิส - ลูคัส รุพพ์, ท็อดด์ แคนท์เวลล์ - ตีมู พุกกี้

    แมนฯ ยูไนเต็ด : เซร์คิโอ โรเมโร่ - ดีโอโก้ ดาโล่ต์, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด - ฆวน มาต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจสซี่ ลินการ์ด - โอเดียน อีกาโล่

    ผู้ตัดสิน : จอน มอสส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด