:::     :::

มูรินโญ่พร้อมให้โอกาสเอ็นดอมเบเล่คืนสนาม

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
1,119
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ สเปอร์ส พร้อมให้โอกาส ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางกลับมาโชว์ฟอร์มอีกครั้ง พร้อมยกตัวอย่าง ลูก้า โมดริช ที่เจอช่วงลำบากตอนเริ่มต้นกับ เรอัล มาดริด

มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสเซ็นสัญญามาเล่นกับ "ไก่เดือยทอง" ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 55 ล้านปอนด์เมื่อปีที่แล้ว แต่มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักเตะอาจจะย้ายออกจากทีมและไม่ต้องการลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่

อย่างไรก็ตามทาง มูรินโญ่ พร้อมหนุนหลัง เอ็นดอมเบเล่ ให้โชว์ผลงานที่พร้อมยกตัวอย่าง โมดริช ที่ช่วงเริ่มต้นค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ผลงานก็ไม่ดีนัก

"ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อนักเตะไม่มีพรสวรรค์, ดังนั้นเมื่อนักเตะไม่มีพรสวรรค์, ก็ไม่มีอะไร, เมื่อคุณเกิดมาโดยไร้ซึ่งศักยภาพ คุณตายไปแบบไม่มีศักยภาพ, เมื่อคุณมีพรสวรรค์ในหลายๆอย่างที่สามารถเปลี่ยนอะไรและสิ่งต่างๆสามารถเป็นไปได้" มูรินโญ่ กล่าว

"อย่างที่คุณบอกผมไม่รู้, หนึ่งปีนับตั้งแต่เขามาร่วมทีม บางทีอาจจะ 6 เดือนนับตั้งแต่มา ดังนั้นในช่วง 6 เดือนแรกไม่มีใครก้าวผ่านสิ่งที่เกิดขึ้นใน 6 เดือนแรกได้ ซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญมากเมื่อนักเตะย้ายมาสู่สโมสรที่แตกต่าง, ประเทศที่แตกต่าง, วัฒนธรรมฟุตบอล - ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นใน 6 เดือนแรก ผมรู้ว่าตอนที่ผมเข้ามามันก็มีปัญหาแล้ว"

"เรื่องบาดเจ็บ, เล็กๆน้อยๆ, สภาพร่างกายมันส่งผลในระยะยาวเมื่อนักเตะเริ่มทำงานกับผู้จัดการทีม, ในขณะเดียวกันก็ส่งผลกระทบกับคนอื่นด้วย"

"ตอนนี้มันเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องปรับตัว ผมต้องการให้ทุกคนปรับตัว สโมสรต้องให้กับทุกคนปรับตัว ซึ่งเป็นความจริงที่ว่าเราคือสโมสรใหญ่และเราต้องการที่จะใหญ่ยิ่งกว่านี้"

"ฟุตบอลเต็มไปด้วยผู้เล่นที่ออกสตาร์ทอย่างยากลำบาก, ลูก้า โมดริช ที่ เรอัล มาดริด, หลังจาก 6 เดือนเขาถูกมองว่าเป็นการเซ็นสัญญาเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด จากแฟนบอลและสื่อ, 2-3 เดือนถัดมาเขาเป็นแชมป์ จากนั้นก็แชมป์ยุโรปและได้รับการโหวตให้ได้เป็นนักเตะดีที่สุดในโลก, เมื่อมีพรสวรรค์ หลายสิ่งเกิดขึ้นได้กับการปรับตัว แต่ถ้าพรสวรรค์ดีอะไรก็สามารถเป็นไปได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด