:::     :::

แกรี่หยัน'ยูฟ่า'ไม่ต่างเสือกระดาษ

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
1,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ฟุตบอลของสกาย สปอร์ตส์ ออกมาแสดงความเห็นว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ไม่ต่างจาก 'เสือกระดาษ' เพราะไม่สามารถนำข้อบังคับของตนเองมาลงโทษได้อย่างที่ตั้งใจไว้

อนุญาโตตุลาการศาลกีฬาโลก ได้ทำการรับอุทธรณ์และเปลี่ยนแปลงโทษของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ที่ก่อนหน้านี่สั่งลงโทษแบน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวทียุโรป 2 ปี

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซีเอเอส ได้คุ้มครองโทษแบน 2 ปีของ เรือใบสีฟ้า ส่งผลให้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป และโดนโทษปรับลดลงจากเดิมเหลือ 10 ล้านยูโรเท่านั้น

เรื่องดังกล่าวอดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าไม่แปลกใจ เพราะหากดูจากหลายๆ ปีที่ผ่านมา ยูฟ่า ไม่สามารถบังคับใช้กฎของตนเองในการลงโทษทีมต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ

"ยูฟ่า ไม่สามารถลงโทษได้อย่างง่ายดาย (ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทราบมาหลายปีแล้ว) และแน่นอนว่าพวกเขาไม่สามารถทำสิ่งที่ถูกต้องในเรื่องราวที่ซับซ้อน

"ท้ายที่สุดพวกเขาเป็นองค์ที่เปลี่ยนสภาพไปจากเดิมและนี่คือสิ่งตกค้างที่เริ่มต้นมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่มันไม่ได้ทำให้แปลกใจที่ว่า แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นในชั้นศาลและเอาชนะคดีนี้ เพราะว่า ยูฟ่า เป็นองค์กรที่ไม่สามารถจัดการบังคับใช้บทลงโทษของตนเอง

"แนวคิดคือพวกเขาควรทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับบทลงโทษและต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เป็นแบบนั้น ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) มีเงินแต่เพราะว่าพวกเขาต้องการปกป้องชื่อเสียงของตนเอง

"ผมรู้ว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่จะถกเถียงในชั้นศาลหรือตีความว่าถูกกฎหมายหรือไม่ แต่ผมไม่เชื่อใน FFP (กฎการเงิน) ผมคิดว่า FFP ต้องเอาสิ่งนี้ไปเป็นบทเรียน"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด