:::     :::

บัตเลอร์ไม่ปักทุกอย่างหลังเสื้อแข่งร้องความเสมอภาค

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิมมี่ บัตเลอร์ สวิงแมน ไมอามี ฮีต แสดงอารยะขัดขืนเกี่ยวกับเรื่องเรียกร้องความยุติธรรมต่อคนหลากสีผิวในสังคมอเมริกัน ด้วยการไม่ปักนามสกุลตัวเองหรือข้อความใดๆลงไปหลังเสื้อแข่งระหว่างรีสตาร์ตปลายเดือนนี้ เพื่อสื่อว่าทุกคนเท่าเทียมกันหมด

กระแสสร้างความยุติธรรมในสหรัฐฯ โดยเฉพาะกับคนดำแรงขึ้นมาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ลีกพร้อมด้วยสมาคมผู้เล่นบาสฯเอ็นบีเอ คัดเลือก 29 ข้อความมาเป็นชอยส์แก่นักกีฬาเลือกปักแทนชื่อสกุลตัวเอง 

ทั้งนี้ก็มี 17 ผู้เล่นที่ร่วมสังฆกรรมยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ปฏิเสธการเลือกข้อความร้องความยุติธรรมปักเสื้อแข่ง โดยรายล่าสุดที่ออกมาเผยคือ บัตเลอร์ โดยเขาเลือกสวมเจอร์ซี่ย์แบบโล้นๆไม่ปักข้อความหรือแม้แต่สกุลตัวเอง 

"ผมตัดสินใจไม่ร่วมด้วยกับแคมเปญหลัก แต่ก็อย่างที่ทุกคนทราบว่าสังคมนี้ต้องการความเปลี่ยนแปลง ดังนั้นผมไม่ปักสกุลตัวเองหลังเสื้อเช่นกัน" การให้สัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น' 

การตัดสินใจของ บัตเลอร์

"ผมชอบข้อความที่ทางลีกเลือกมานะ แต่โดยส่วนตัวแข่งแบบไม่ต้องสื่อสารข้อความใด ไม่ต้องมีชื่อเราติดหลังเสื้อระบุว่าผมคือใคร แล้วเมื่อวันนี้ผมยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าคือใคร"  

"ก็เท่ากับว่าวันนี้ผมไม่ต่างจากคนสีผิวอื่น สารนี้ต่างหากที่อยากสื่อออกไป ฐานะนักกีฬาเอ็นบีเอ ทุกคนมีอิสระทำสิ่งที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง ซึ่งสิ่งนั้นมันสัมผัสได้จากคนผิวดำเหมือนผม"  

บัตเลอร์ ผลงานปีแรกกับ ฮีต เด่นจนติดออล-สตาร์ 20.2 คะแนน, 6.6 รีบาวน์ด, 6.4 แอสซิสต์ และ 1.7 สตีล-ต่อ-เกม โดยสถิติทีมก่อนเข้ารีสตาร์ตคือ 41-24 รั้งอันดับสี่ตะวันออก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด