:::     :::

VARยูไนเต็ดยืนหนึ่งเรื่องยึดคืนประตูคู่แข่ง

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
1,247
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกเปิดเผยว่าคือทีมที่รับประโยชน์จากวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ในการยึดประตูของคู่แข่งคืน มากหนสุดร่วมในฤดูกาล 2019-20 ด้วยจำนวน 7 ครั้ง

นับตั้งแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประเดิมใช้ 'วีเออาร์' ครั้งแรกซีซั่นนี้ ก็สร้างมาตรฐานใหม่แก่การตัดสินให้ยุติธรรมมากขึ้น แม้จะมีเสียงติงมาเนืองๆเรื่องสิทธิ์ชี้ขาดสุดท้ายว่าเป็นของผู้ตัดสินในเกมนั้นๆหรือของผู้ควบคุม 'วีเออาร์' รวมถึงประเด็นการล้ำหน้าซึ่งค่อนข้างหยุมหยิม

ดราม่าเที่ยวล่าสุดเกิดในเกม คริสตัล พาเลซ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 วานนี้ โดยมีสองจังหวะสำคัญที่ 'วีเออาร์' มีบทบาทคือท้ายครึ่งแรก วิลฟรีด ซาฮา กองหน้า 'ดิ อีเกิ้ลส์' วิ่งเบียดไปกับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลัง 'ปีศาจแดง' แล้วแนวรุกเจ้าถิ่นถูกเกี่ยวล้มลงในกรอบ 18 หลา 

ยูไนเต็ด ได้วีเออาร์ช่วยริบประตูคู่แข่ง 7 หน

มีการตรวจสอบความถูกต้องจาก 'วีเออาร์' แล้วยืนยันว่าไม่มีการทำฟาวล์ ส่งผลให้ ยูไนเต็ด ไม่เป็นฝ่ายตามหลัง จนสร้างโมเมนตัมให้พวกเขากดประตูขึ้นนำ 1-0 ช่วงทดเจ็บ 

อีกจังหวะคือนาที 55 พาเลซ ส่งบอลกองก้นตาขายโดย จอร์แดน อายิว แต่ก็โดน 'วีเออาร์' ริบคืนเพราะปลายสตั๊ดของดาวยิงกานาเลยแนวกองหลัง ยูไนเต็ด คนสุดท้าย พลาดโอกาสตีเสมอเสียได้ ซึ่งลูกนี้ถูกบันทึกให้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ขึ้นไปรับประโยชน์หนที่ 7 ฤดูกาล เท่ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ไบรท์ตัน สองทีมท้ายตาราง 

ส่วนทีมรองๆลงมาที่รับประโยชน์ 'วีเออาร์' ยึดประตูคู่แข่งได้แก่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ( 6 ครั้ง), ลิเวอร์พูล, เบิร์นลี่ย์ กับ เวสต์แฮม ( 4 ครั้ง) และ เลสเตอร์ ( 3 ครั้ง)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด