:::     :::

อาร์เตต้าไม่เห็นด้วยรบ.อังกฤษเร่งแฟนคืนสนาม

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563
712
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบรองฯ ที่พบ แมนฯ ซิตี้ ( 18 ก.ค.) ว่าไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรอนุญาตแฟนบอลเข้าสนามตั้งแต่ 1 ต.ค.เพราะยังมีความเสี่ยงเรื่องโคโรน่าไวรัสระบาด

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีแห่ง ยูเค ออกแถลงการณ์เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 17 ก.ค. อนุญาตให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถให้กองเชียร์เข้าชมเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนตุลาคม ทั้งนี้ขอซ้อมใหญ่เรื่องจัดการคน-ควบคุมโรคกับอีเวนต์ในร่มก่อนเดือนหน้า

แน่นอนว่ามีทั้งฝ่ายเห็นด้วย-และ-ไม่เห็นด้วย โดยฝั่งค้านได้แก่ อาร์เตต้า ฐานะคนเคยติดไวรัสโควิด-19 ทราบถึงรสชาติความทรมานมันหนักหนาเพียงใด ดังนั้นควรชะลอแผนนี้ไปก่อน 

ความเห็นอาร์เตต้า

"ทุกสิ่งทุกอย่างมันต้องค่อยเป็นค่อยไป แล้วบริบทของแต่ละชาติก็ไม่เหมือนกัน - ในความคิดผมมองว่าเราควรอดทนกันไปก่อน" อาร์เตต้า แสดงความเห็นต่อไอเดียรัฐบาลสหราชอาณาจักร

"เราพร้อมลุยแบบไม่คิดชีวิตเพื่อเอาแฟนบอลกลับเข้าสนาม เพื่อให้การฟาดแข้งกลับสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด" 

"แต่เอาจริงๆแล้วเราต้องสร้างสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับคนซึ่งจะเข้ามารวมกลุ่มกัน แล้วโดยความเห็นของผมมันควรเพิ่มจำนวนแฟนบอลทีละน้อย"

"ยิ่งเร็วยิ่งดีก็จริงแต่มันต้องระมัดระวังด้วย" 

การแข่งขันกีฬารายการสำคัญๆทั่วโลกจนถึงตอนนี้ยังไม่มีชาติใดอนุญาตให้แฟนๆเข้าชมแบบเต็มความจุ เพราะแม้แต่ประเทศเยอรมันซึ่งมีมาตรฐานการจัดการและงานสาธารณสุขยอดเยี่ยม ยังแตะเบรกไอเดียนั้นเลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด