:::     :::

โอเล่หยิบคำพูดรัฐบุรุษอังกฤษนิยามทีมผี

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563
711
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยกสุนทรพจน์ของรัฐบุรุษชาวอังกฤษอย่าง วินสตัน เชอร์ชิล มานิยามการสร้างขุมกำลังของเขาว่ากำลังนับหนึ่งความสำเร็จแบบเดินทีละขั้นแบบไม่ย่อท้อ

เซอร์วินส์ตัน เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรสองสมัย เป็นทั้งทหารในกองทัพอังกฤษ,  นักประวัติศาสตร์ และเป็นนักเขียนตัวยง เคยได้รับรางวัลโนเบลสาขาอักษรศาสตร์  และเป็นที่ยอมรับของประชาชนว่าเขาเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสงครามของศตวรรษที่ 20

เหตุนี้เองเทรนเนอร์วัย 47 ปี อยากปั้น 'ปีศาจแดง' ในทางแห่งรัฐบุรุษ ดังนั้นจึงประกาศความเชื่อมั่นแก่สปอนเซอร์ที่จ้องถอนตัวว่าช้าก่อน 


การกล่าวสุนทรพจน์ของรัฐบุรุษชาวอังกฤษอย่าง วินสตัน เชอร์ชิล

"ผลงานที่ผ่านมาคือการเร่งเครื่องอย่างยอดเยี่ยม แล้วคงดีหากทีมจบด้วยอันดับไปเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมทราบตั้งแต่ ต.ค.ปีก่อนหลังเบรกทีมชาติว่า ยูไนเต็ด มีศักยภาพเก็บแต้มมากสุดอันดับสามลีกได้" โซลชา กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

"แล้วแน่นอนว่าทีมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรยุโรปสุดโก้อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก  แต่ก็อย่างคำที่ วินสตัน เชอร์ชิล เคยกล่าวไว้ - แม้ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด จงเดินต่อไป แม้ข้างหน้าจะไม่มีใครเดินเคียงข้าง จงอย่าหยุดเดิน - " 

"นั่นคือสิ่งที่เราทำกับทีมนี้ เราเดินหน้าต่อไป เรายังคงพัฒนาขุมกำลังทั้งหมด, ขัดเกลาตัวเอง และทราบว่านี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดการเดินทางของทีม มันแค่หนึ่งขั้นของบันไดหินแห่งพัฒนาการองค์กร" 

'ปีศาจแดง' ต้องการไปเล่น ชปล. 2020-21 อย่างมากเพราะห่างหายไปกว่า 2 ปี โดยมีช่องทางสองแบบคืออันดับในลีกติดท็อป 4 หรือแชมป์ ยูโรปา ลีก แต่หากปิ๋วหมดจะสูญรายได้กว่า 70 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด