:::     :::

'เฟอร์กี้'สมเป็นรุ่นใหญ่ยินดี'เจเค'ยอดผจก.ทีม

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563
1,587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อัดคลิปวิดีโอชื่นชม เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่หงส์แดงที่คว้ารางวัลหัวหน้าผู้ฝึกสอนแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกอาชีพ (แอลเอ็มเอ) แถมยังแซวเรื่องโทรมากวนดึกๆดื่นๆ

คล็อปป์ สานฝัน 'เดอะ ค็อป' ทั่วโลกให้เป็นจริงด้วยการพา 'หงส์แดง' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกและเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้งรอบ 30 ปี โดยกวาดคะแนนไปได้ถึง 99 คะแนน ทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ 18 คะแนน

'เจเค' ได้รับเลือกให้ครองรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมซีซั่น 2019-20 โดยเอาชนะ คริส ไวล์เดอร์ ของ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้ว และ แกเร็ธ เอนส์เวิร์ธ ของ วีคอมบ์ ที่เลื่อนชั้นจากลีก วัน ขึ้นสู่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ทั้งนี้ 'เฟอร์กี้' ฐานะเจ้าของรางวัลนี้มากหนสุด 5 ครั้ง ได้ละความบาดหมางกับสโมสร ลิเวอร์พูล ไว้ชั่วคราว ร่วมซูฮกเทรนเนอร์ดอยช์เช่นกัน 

"เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สร้างผลงานอันน่าทึ่งอย่างมาก ทั้งมันยังเป็นปีที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด หลุดพ้นสถานะในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กว่า 16 ปี และ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกอีกหนในรอบ 3 ทศวรรษ" เฟอร์กูสัน กล่าวกับเว็บไซต์ของ 'แอลเอ็มเอ'

เฟอร์กี้เคมีเข้ากับคล็อปป์

"มันช่างน่าทึ่งคู่ควรกับตำแหน่งอย่างที่สุด ผลงานของทีมคุณที่แสดงออกมาก็โดดเด้ง บุคลิกภาพของเขาก็ถูกถ่ายทอดไปสู่ทั้งสโมสร ผมคิดว่านี่ก็เป็นความยอดเยี่ยมในอีกประการ" 

"เจอร์เก้น ฉันยกโทษให้นายนะที่โทรมาหากันตอนตี 3 ครึ่งเพื่อบอกว่าตัวเองกำลังจะเป็นแชมป์ลีก (เมื่อเดือนก่อน) ขอบใจที่บอก!"

"แต่อย่างไรเสียแกก็คู่ควรกับมันแล้ว ทำได้ยอดเยี่ยม"

คล็อปป์ให้เครดิตสตาฟฟ์

ด้าน คล็อปป์ ก็กล่าวซูฮกยอดผจก.ทีมชาวสกอตต์เช่นกัน "ปลาบปลื้มมากที่ได้รางวัลนี้ เจ๋งเป้ง!ผมเห็นชื่อคนที่เคยคว้ามันก่อนหน้านี้ ล้วนเป็นขาใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เราทั้ง บิลล์ แชงค์ลี่, บ็อบ เพสลี่ย์, โจ เฟแกน, เคนนี่ ดัลกลิช ล้วนครองมาหมด หรือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็คู่ควร" 

"อีกคนคือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ทราบว่าฐานะผจก.ทีม ลิเวอร์พูล บางทีอาจไม่เหมาะสม 100% หากพูดถึงเจ้านายใหญ่ทีมอื่น แต่ส่วนตัวผมปลื้มท่านมาก"

"แกคือผจก.ทีมจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่ผมได้พบ เราทานมื้อเช้าด้วยกันเมื่อนานมาแล้ว ไม่รู้แกจำได้ไหมแต่สำหรับผมมันเหมือนร่วมโต๊ะกับพระสันตะปาปา"

"มันยอดเยี่ยมเหลือเกิน เราทั้งคู่เข้ากันได้ดีตั้งแต่วินาทีแรก เอาจริงๆตอนนั้นไม่กล้าคิดหรอกว่าวันหนึ่งจะได้เกียรติยศเดียวกับแก"

"ที่ผมมาถึงตรงนี้ได้เพราะมีสตาฟฟ์โค้ชดีๆหนุนด้วย ย้ำมาหลายครั้งการเป็นผจก.ทีม ก็มั่นคงดีแต่ทีมเราคือการสุมหัวอันแสนพิเศษของหลายมันสมองชั้นอ๋องแห่งวงการฟุตบอล แล้วผมรักที่ได้ทำงานกับพวกเขา" 

ตั้งแต่มีการประกาศรางวัลนี้เมื่อปี 1993 คล็อปป์ นับเป็นผจก.ทีมสัญชาติดอยช์คนแรกที่กดโทรฟี่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด