:::     :::

ชาบีอวยกาตาร์พร้อมจัดฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563
868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ แสดงความเชื่อมั่นว่า กาตาร์ มีความพร้อมจัดศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2022 แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างก็ตาม

ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนและเทรนเนอร์คนปัจจุบันของ อัล ซาดด์ กล่าวปกป้องกาตาร์อีกครั้งพร้อมยืนยันความเชื่อของตนเองว่าประเทศเล็กๆตะวันออกกลางจะเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 จากการให้สัมภาษณ์มาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการเลือกประเทศที่ร่ำรวยจากการขายน้ำมันอย่าง กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 ซึ่งจะจัดการแข่งขันกันในช่วงฤดูหนาวแทนช่วงฤดูร้อนตามปกติ 

กาตาร์ ยังขาดโครงสร้างพื้นฐานและมรดกทางฟุตบอลของประเทศ รวมถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาบี เคยออกมาจุดประกายความขัดแย้งด้วยการระบุว่าระบบการเมืองของกาตาร์ทำงานได้ดีกว่าสเปน ล่าสุดอดีตนักเตะบาร์ซ่ายังออกมากล่าวปกป้อง กาตาร์ อีกครั้งโดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นประเทศที่สามารถจัดฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์ในปี 2022 

'การเตรียมพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก? มันดูยิ่งใหญ่ในทุกด้าน โครงสร้างพื้นฐาน, สนาม 5 จาก 8 แห่งใกล้จะเสร็จแล้ว ยังมีโรงแรมอีกหลายแห่ง' ชาบี กล่าวกับมาร์ก้า 'ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย ถนน, ร้านอาหาร กาตาร์ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งการจราจรก็พัฒนาขึ้น'

'มันจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์โดยไม่มีข้อสงสัยเลย ผู้คนจะประหลาดใจในสิ่งที่ประเทศเป็น โดยทั่วไปมีอคติมากมายและมีการวิจารณ์ที่ไม่มีมูลความจริงไม่น้อย กาตาร์ มีทุกอย่าง ประเทศเล็กๆที่มีอัธยาสัยดีและประเทศที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มันจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด