:::     :::

หงส์คลั่งเท75ล้านป.ซื้อฟานไดจ์ค

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2560
6,928
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ได้ลงเอยฐานะผู้เล่นใหม่ของ ลิเวอร์พูล เมื่อสโมสรสามารถตกลงค่าตัวกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้แล้วที่ 75 ล้าน ปอนด์

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการสโมสรโพสต์ภาพนักเตะชูเสื้อแข่งหมายเลข#4 ยืนยันว่าสามารถปิดดีล โดยที่จะรับค่าเหนื่อย 1.8 แสนปอนด์/สัปดาห์ ตลอดสัญญาห้าปี ซึ่งจะเซ็นอย่างเป็นทางการทันทีที่ตลาดซื้อ-ขาย รอบสองเปิดวันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2018 

ทั้งสองสโมสรได้เจรจาอย่างรอบคอบตลอดหลายวันที่ผ่านมา หลังจากต้องหมางใจกันแล้วรอบหนึ่งเมื่อครั้งซัมเมอร์เพราะ 'นักบุญ' จับได้ว่า 'หงส์แดง' แอบดีลนอกรอบกับเอเจนต์นักเตะ 

ดีลก้อนโตนี้จากเมอร์ซี่ย์ไซด์ สามารถเปลี่ยนใจบอร์ดบริหารของ 'เดอะเซนต์ส' ให้ยอมใจอ่อนทำธุรกิจกันอีกครั้ง โดยที่ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี อีกสองค่ายซึ่งแสดงความสนใจได้แต่นั่งทำตาปริบๆ 

ผู้เล่นวัย 26 กะรัต เคยขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเมื่อต้นซีซั่นจนโดนลดบทบาทไปซ้อมทีมสำรอง กระทั่งเลิกพยศจึงได้กลับมาสู่ชุดใหญ่ของ ผจก.ทีม เปาริซิโอ เปเยกริโน่ อีกครั้ง 


ฟาน ไดจ์ค ฉีกยิ้มกว้างพร้อมแปลงร่างเป็นหงส์แดง

อย่างไรก็ตามสามนัดหลังที่ เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ เชลซี, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ สเปอร์ส กลับไร้ชื่อแข้งดัตช์  ท่ามกลางข่าวที่ว่านักเตะเตรียมย้ายสังกัดทันทีที่เปลี่่ยนปีปฎิทิน

สำหรับผู้เล่นตำแหน่งกองหลังค่าตัวแพงสุดโลกคนปัจจุบันคือ ไคล์ วอลเกอร์ ที่ย้ายจาก สเปอร์ส ไป แมนฯ ซิตี้ ด้วยตัวเลข 54 ล้าน ปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา  

หากมีดีลเกิดอย่างเป็นทางการ จะทำให้ ฟาน ไดจ์ค กลายเป็นผู้เล่นที่แพงสุดลำดับสองในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เท่ากับ โรเมลู ลูกากู ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองเพียง ปอล ป็อกบา อีกหนึ่งแข้ง 'ปีศาจแดง' ด้วยมูลค่า 89 ล้าน ปอนด์ 


ค่าหัว 75 ล้าน ปอนด์ จะเป็นกองหลังที่แพงสุดของโลก

อนึ่ง 'นักบุญ' ผลงานติดหล่มชนะแค่ 1 จาก 11 เกมลีกหลังสุดจนส่มเสี่ยงหนีตกชั้น การขาย 'วีวีดี' ในเดือนมกราคมนี้ จะช่วยให้ทีมสามารถแปลงเป็นงบประมาณเสริมทัพแก่ เปเยกริโน่ เอาไปล่าผู้เล่นสู้หนีตาย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด