:::     :::

'โด้'เหมาม้าลายแซง2-1แต่ลียงลิ่วอะเวย์โกล

วันเสาร์ที่ 08 สิงหาคม 2563
978
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเวนตุส จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้แม้ว่าเอาชนะ ลียง ได้ 2-1 ทว่าเป็นทีมเยือนจากฝรั่งเศสที่เข้ารอบด้วยกฎอะเวย์โกลจากประตูรวมที่เสมอกัน 2-2

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง 

ยูเวนตุส (อิตาลี) 2

โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) 1

(รวมผลสองนัดเสมอ 2-2, ลียง เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน)  

สนาม : อัลลีอันซ์ สเตเดี้ยม, ตูริน 

ยูเวนตุส แพ้มาก่อน 0-1 ในนัดแรกที่ฝรั่งเศส นัดนี้เรียก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้พักเกมลีกนัดสุดท้ายกลับมาประจำการเกมรุกอีกครั้ง ส่วน โอลิมปิก ลียง มีข่าวดีเมื่อได้ เมมฟิส เดอปาย ตัวรุกคนสำคัญหายเจ็บกลับมาช่วยทีม

เริ่มเกมมาเพียง 11 นาที ลียง ได้จุดโทษเมื่อ ฮุสเซม อาอูอาร์ ตะลุยเข้าเขตโทษก่อนโดน เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ เสียบทำฟาวล์ เมมฟิส เดอปาย รับหน้าที่สังหารด้วยการชิพนิ่มๆ ตุงตาข่าย ลียง นำ 1-0 สกอร์รวมเป็น 2-0 และได้อะเวย์โกลอีกต่างหาก

นาทีที่ 16 ยูเวนตุส ได้เสียวบ้างเมื่อ อเล็กซ์ ซานโดร ตักบอลเข้าเขตโทษให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดูดบอลลงก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายผ่านเสาไกลออกหลังนิดเดียว ทว่าจังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปแล้ว

เกมของม้าลายไม่สามารถกดดันลียงได้อย่างที่ควรจะเป็นนัก ตรงกันข้ามกับเป็นทีมเยือนจากฝรั่งเศสที่ต่อบอลสู้อย่างมั่นใจและพาบอลเข้าไปในแดนของม้าลายได้หลายครั้ง

ยูเว่ ได้โอกาสอีกทีในนาที 37 ฮวน กวาดราโด้ เปิดจากขวาไปหน้าเขตโทษให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน ได้โขกเช็ดกะเล่นเสาไกล ทว่า อันโธนี่ โลเปส เซฟช่วยลียงเอาไว้ได้ จากนั้นอีก 3 นาที โรนัลโด้ ลองส่องไกลหน้าเขตโทษแต่ก็ติดเซฟ 

ก่อนจบครึ่งแรก 2 นาที ยูเวนตุส ตามตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษที่ เมมฟิส เดอปาย ยกแขนป้องกันฟรีคิกของ มิราเล็ม เปียนิช ก่อนเป็น โรนัลโด้ รับหน้าที่ยิงเน้นๆ ด้วยขวาเข้าไป ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอมีสกอร์ทั้งสองทีม

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง ยูเวนตุส พลิกนำ 2-1 ในนาที 60 จากความสุดยอดของ โรนัลโด้ ที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนแต่งหาช่องสับด้วยซ้ายเต็มข้อ อันโธนี่ โลเปส บินปัดปลายมือได้แต่บอลก็พุ่งชนเสาเข้าประตูไปอยู่ดี

นาที 71 ยูเว่ ปรับเกมรุกส่ง เปาโล ดีบาล่า ลงแทน แบร์นาร์เดสคี่ และอีก 5 นาทีถัดมา ดีบาล่า ได้เปิดเตะมุมเข้าหัว โรนัลโด้ โขกเน้นๆ ระยะ 12 หลาแต่บอลลอยเฉียดคานออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ยูเวนตุส ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ทำให้ชนะเพียง 2-1 ซึ่งไม่พอเพราะประตูรวมที่เสมอ 2-2 ทำให้ ลียง ได้เข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือนที่บุกมายิงได้ 1 ประตูในนัดนี้ โดยจะเข้าไปพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ยูเวนตุส : วอยเชียช เชสนี่ - ฮวน กวาดราโด้, มัทไธส์ เดอ ลิกต์, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเล็กซ์ ซานโดร - อาเดรียง ราบิโอต์, โรดรีโก้ เบนตานกูร์, มิราเล็ม เปียนิช - เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่, กอนซาโล่ อีกวาอิน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

ลียง : อันโธนี่ โลเปส - เจสัน เดนาเยอร์, มาร์เซโล่ อันโตนิโอ เกเดส, แฟร์นานโด มาร์ซาล - เลโอ ดูบัวส์, มาซ็องซ์ กาเกเร่ต์, บรูโน่ กีมาเรส, ฮุสเซม อาอูอาร์, แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ - เมมฟิส เดอปาย, โตโก เอก็อมบี้  

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด