:::     :::

เดอโรซานรับสเปอร์สผลงานดีเกินคาดในบับเบิ้ล

วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563
693
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอมาร์ เดอโรซาน การ์ดมือสกอร์ของ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ยอมรับว่าไม่ได้นึกฝันเรื่องผลงานทีมระหว่างมาแข่งจัดอันดับยัง ออร์แลนโด จะโดดเด่นจนทีมลุ้นเข้าเพลย์ออฟอย่างนี้ ซึ่งพอเห็นโอกาสคว้าตั๋วโพสต์ซีซั่นก็คงยากจะถอนคันเร่ง

สเปอร์ เพิ่งชนะ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ 123-105 คะแนน วานนี้ นับเป็นการคว้าชัยหนที่ 5 จาก 7 เกมจัดอันดับ สถิติขึ้นมาเป็น 32-38 ตามหลัง เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ อันดับ 8 ตะวันตก ซึ่งครองตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้ายอยู่ 

ซาน แอนโทนิโอ มายัง ออร์แลนโด แบบไม่มีฟร้อนท์คอร์ท ลามาร์คัส อัลดริดจ์ กับ เทรย์ ลายล์ส จึงต้องใช้การ์ดลงถึง 4 จาก 5 ตำแหน่งได้แก่ เดอโรซาน, เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์, เดอร์ริค ไวท์ กับ ลอนนี่ วอล์คเกอร์ แล้วให้ ยาค็อบ โพเอลเทิ่ล เป็นวงในคนเดียว 

เมื่อบู๊จนได้เสียวถึงตอนนี้พี่ใหญ่วัย 31 ปี ก็ต้องเต็มที่ให้เด็กดู "มีแค่พวกเราที่ได้โอกาสมาอยู่ที่นี่ แล้วทุกคนก็ล้วนต้องการแบบนั้น" เดอโรซาน  ท็อปสกอร์ทีม ( 21.7 แต้ม) แอสซิสต์ ( 5.7 ครั้ง) กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

เดอโรซาน ปลื้มผลงานที่ วอลต์ ดิสนี่ย์

"สำหรับผมเมื่อเห็นว่าทีมได้สิทธิ์เป็น 1 จาก 22 ทีมมารีสตาร์ต มันไม่สำคัญหรอกว่าเรามีเปอร์เซนต์เข้าเพลย์ออฟมาก-น้อยแค่ไหน ผมเพียงเชื่อว่ายังไงเราก็ต้องลงไปแข่งก่อน ผลออกมาอย่างไรค่อยว่ากัน"  

ด้านหัวหน้าาโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช ก็ชื่นชมพัฒนาการของผู้เล่นหนุ่มหลายคน หนึ่งในนั้นคือการ์ดรุคกี้ เคลด้อน จอห์นสัน ที่ปกติเล่น จี-ลีก โดยก่อนการระงับแข่งไป 4 เดือนมีโอกาสเล่นลีกเอ็นบีเอไปเพียง 9 เกม 

แต่แมตช์พบ ร็อคเก็ตส์ จัดไป 24 แต้ม, 11 รีบาวน์ด มากสุดอาชีพ 

"หมอนั่นคือนักกีฬาบ้าพลังที่เล่นได้อย่างดุดัน ชอบการแข่ขัน ว่านอนสอนง่าย มีทรงของผู้ชนะ" โพโพวิช พูดถึงเด็กโปรดคนใหม่ 

9 เกมก่อนนั้นของ จอห์นสัน เฉลี่ย 4.6 คะแนน, 1.9 รีบาวน์ด ต่อนัด แต่กับ 7 เกมช่วงจัดอันดับ เลี่ย 12.7 แต้ม, 5.4 รีบาวน์ด, ยิงแม่น 63% และระยะไกลลง 10 จาก 14 หน ( 71.4%)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด