:::     :::

ผีล่าเด็กเทพชาวเกาะปั้นคอลเลคชั่นโฮมโกรว์น

วันพุธที่ 09 กันยายน 2563
3,067
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด วางแผนสำหรับอนาคตกับกฎโฮมโกรว์นที่ผ่านการปลุกปั้นจากอะคาเดมี่ของตัวเองจึงไล่กวาดต้อนผู้เล่นอายุต่ำกว่า 18 ปีสู่สังกัด โดยล่าสุดเป็นข่าวกับ ลูก้า โรเมโร่ ตัวรุกวัย 15 ปีค่าย มายอร์ก้า เจ้าของสถิติอายุน้อยสุดที่เตะ ลา ลีกา สเปน

รายงานจาก 'สตร็ตตี้ นิวส์' ว่ากฎโฮมโกรว์นซึ่งถูกบังคับใช้ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นมีรายละเอียดต่างกันเล็กน้อย โดยของฝั่งยุโรปเข้มข้นกว่าคือผู้เล่นที่ขึ้นทะเบียนอายุ 21 ปีขึ้นไปนั้น ต้องมี 8 จาก 25 คนคือโฮมโกรว์น 

จำเพราะลงไปอีกว่า 4 จากทั้ง 8 นั้น ต้องผ่านการฝึกสอนโดยอะคาเดมี่สโมสรนั้นๆเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี ถึงเข้าคุณสมบัติ 

เท่ากับว่าก่อนปีที่นักเตะดาวรุ่งไม่ว่าสัญชาติใดก็ตาม ซึ่งจะอายุเข้าปีที่ 18 ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเอาพวกมาอยู่ใต้สังกัด เพื่อเข้าหลักเกณฑ์โฮมโกรว์นโดย 'ปีศาจแดง' เอง 


แมนฯ ยูไนเต็ด มองอนาคตในอีก 4-5 ข้างหน้าไว้แล้ว

ซัมเมอร์ 2020 นี้ฝ่ายยุทธศาตร์แห่งแคร์ริงตันกด 3 หนุ่มสแปนิชมาอยู่ใต้ชายคาไล่จาก มาร์ค ฆูราโด (บาร์เซโลน่า), อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ การ์เรราส (เรอัล มาดริด) และล่าสุดเพิ่งได้ อเลฆานโดร การ์นาโช่ (แอต.มาดริด) ด้วยสัญญา 5 ปี 

แต่ทาง ยูไนเต็ด ยังไม่หนำใจต้องการ โรเมโร่ ผู้เล่นเม็กซิกันถือสัญชาติอาร์เจนไตน์ แต่มาอยู่ที่สเปน ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ให้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในเมล็ดพันธุ์ใหม่ 

รายละเอียดค่าตอบแทนที่ 'ชาวเกาะ' มอบให้เจ้าหนุ่มนับว่าขนหน้าแข้ง 'ปีศาจแดง' ไม่ร่วงทั้งค่าจ้างเดือนละ 1,000 ยูโร (ราว 890 ปอนด์) หรือออกค่าที่พัก, ค่าน้ำ, ค่าไฟ และเบี้ยงเลี้ยงซ้อมเท่านั้น 

เจ้าาของฉายา 'เม็กซิกัน เมสซี่' มีสัญญากับ มายอร์ก้า ถึงปี 2023 ปัจจุบันเพราะพำนักในสเปนกว่า 12 ปี จึงมีชื่อติดทีมชาติสเปน ยู-17 ไปแล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด