:::     :::

อัลบอนจารึกชื่อคนไทยขึ้นโพเดี้ยมF1ครั้งแรก

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563
1,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักขับฟอร์มูล่า วัน ชาวไทยประกาศศักดาขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังคว้าอันดับ 3 ในศึกทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอิตาลี

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2020 สนามที่ 9 "ทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์" ระเบิดความเร็วกันที่ มูเจลโล่  เซอร์กิต ในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดโอกาสให้มีผู้ชมในสนาม 2,500 คนเป็นครั้งแรก

ในรอบชิงชนะเลิศ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับเอฟวันชาวไทย ที่ออกสตาร์ตกริดในอันดับที่ 4 เหยียบคันเร่งเร็วแรงถึงใจเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3 ด้วยเวลา 2:19:43.124 ชั่วโมง ตามหลังแชมป์สนาม ลูอิส แฮมิลตัน จากเมอร์เซเดส 8.064 วินาที ขณะที่อันดับ 2 คือ วัลต์เทรี่ บอตทาส อีกนักขับจากค่ายเมอร์เซเดส  

อัลบอน จึงได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักขับไทยคนแรกที่ขึ้นโพเดี้ยม เอฟ วัน ได้สำเร็จ และเป็นผลงานดีสุดหลังเคยคว้าอันดับ 4 2 สนามในเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ 2019 และ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ 2020 

"รู้สึกดีมากๆ ที่ขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ เป็นเรื่องดีสุดๆ ที่ได้มอบบางอย่างคืนให้กับทีมหลังจากพวกเขาช่วยเหลือผมมาตลอดนับตั้งแต่วันแรก ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันทุกคน" อัลบอน ที่มีคุณพ่อคือ ไนเจล อัลบอน อดีตนักแข่งรถชาวอังกฤษ และมีคุณแม่เป็นคนไทย กล่าวอย่างความปลาบปลื้ม

การคว้าอันดับ 3 ครั้งนี้ทำให้ อัลบอน เก็บเพิ่มอีก 15 คะแนน รั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนนรวมหลังผ่าน 9 สนาม ตามหลังผู้นำ  127 คะแนน


ธงไทยปรากฎบนเวทีรับรางวัล


คะแนนรวมอยู่ที่ 5 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด