:::     :::

เฟอร์กี้เชิดชูเวนเกอร์คุมสถิติลีกผู้ดี

วันจันทร์ที่ 01 มกราคม 2561
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอลจะเป็นเจ้าของสถิติคุมทีมในพรีเมียร์ลีกสูงสุดที่ 811 นัดไปตลอดกาล โดยไม่มีใครสามารถไต่ขึ้นมาทำลายสถิตินี้ได้อีกแล้ว

เวนเกอร์ ผู้รับงานคุมทีม 'กันเนอร์ส' มากว่าสองทศวรรษ ก้าวขึ้นแท่นเป็นกุนซือผู้คุมทีมทำศึกพรีเมียร์ลีกสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 811 นัด หลังเกมเสมอ เวสต์บรอมวิช 1-1 วานนี้ แซงหน้าเจ้าของเดิมอย่าง เฟอร์กูสัน ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ค่าย ยูไนเต็ด 

ซึ่ง 'เฟอร์กี้' ได้ออกมากล่าวแล้วความยินดีกับเจ้าของสถิติคนใหม่พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจากนี้ไปจะไม่มีกุนซือคนไหนสามารถก้าวขึ้นมาทำลายสถิติของจอมแท็คติคเฟร้นช์แมนได้อย่างแน่นอน เนื่องจากฟุตบอลสมัยใหม่มีการปลดกุนซือเป็นว่าเล่น


เวลากว่าสองทศวรรษ เสื้อคลุมตอนบงการข้างสนามร่วม 811 ตัว

"ขอแสดงความยินดีกับ อาร์แซน ด้วยที่สามารถทำสถิติแซงหน้าผมไปได้เรียบร้อยที่จำนวน 811 นัดในพรีเมียร์ลีก" จอมคนสกอตติชกล่าว 

"มันคือสถิติที่มหัศจรรย์มากกับการคุมทีมมายาวนานขนาดนั้น"

"การจะทำได้แบบนี้มันหมายความว่าคนๆนั้นจะต้องมีมาตรฐานการทำงานที่สูง เป็นคนที่ทุ่มเท มีการจัดการแบบมืออาชีพถึงจะประสบความสำรเจได้" เฟอร์กูสัน หวานต่อเนื่อง

"ผมยังสงสัยเลยว่าสำหรับสถิติของเขามันจะมีใครมาทำลายได้ไหม ขอแสดงความยินดีกับเขาทั้งในเรื่องความยอดเยี่ยมในอาชีพการทำงาน และสิ่งที่เขาได้อุทิศให้กับฟุตบอลและสโมสรอาร์เซน่อล"


ศัตรูที่รักของ เวนเกอร์ ก็คือ เฟอร์กูสัน นี่เอง

อนึ่งกุนซือคู่แข่งตลอดอาชีพที่ เวนเกอร์ เจอบ่อยสุดในลีกก็คือ เฟอร์กูสัน โดยฟาดเกือกปะทะกันทั้งสิ้น 34 นัด กุนซือฝรั่งเศสเก็บชัย 29% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด