:::     :::

เฮาเวิร์ดขอโลกสวยก่อนปราบยักษ์โยกิช

วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2563
1,166
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดไวท์ เฮาเวิร์ด เซนเตอร์สำรอง แอลเอ เลเกอร์ส ตื่นเต้นนิดๆที่ทราบว่ารอบชิงแชมป์คอนเฟอเรนซ์ตะวันตก ทั้งตัวเขาและ จาเวล แม็คกี ที่เล่นตำแหน่งเดียวกันจะมีบทบาทมากขึ้นเพราะเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล อยากใช้ไปหยุด นิโกล่า โยกิช ตัวเก่ง เดนเวอร์ นักเก็ตส์

เพลย์ออฟ รอบรองฯ ฝั่งตะวันตก ที่ผ่านมา 'ม่วง-ทอง' ปรับไลน์อัพเน้นผู้เล่นตัวเล็กเอาไว้ต่อกรสมอลล์ บอล ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ จนคว้าชัย 4-1 เกมซีรี่ส์ แลกกับการที่สองเซนเตอร์เหลือบทบาทเพียงกองเชียร์เพราะเวลาลงสนาม เฮาเวิร์ด - แม็คกี สี่นัดหลังของรอบก่อนรวมแค่ 23 นาที 

แต่การต้องสู้ นักเก็ตส์ ซึ่งมี โยกิช เป็นตัวชูโรง จำเป็นต้องปรับขุมกำลังตามหน้างานพร้อมรับปากสองเซนเตอร์ว่าเตรียมเนื้อเตรียมตัวให้ดี 

แน่นอนว่าสร้างความคึกคักอักโขแก่ เฮาเวิร์ด เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยม 3 สมัย พยายามคิดในแง่ดีว่าสามารสร้างผลงานช่วยทีม

"ความมีชีวิตชีวาคือเรื่องสำคัญมาก เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราอารมณ์ไม่ดีผลที่ออกมาก็เหมือนที่คนเขาพูดกัน แอปเปิ้ลเน่าลูกเดียวทำทีมบาสฯเจ๊งได้เลย" การให้สัมภาษณ์ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' 

เฮาเวิร์ด จะได้เลิกตบยุง

  "หากเราขาดชีวิตชีวา ความรู้สึกนั้นก็จะแพร่ไปต่อคนอื่นโดยง่าย มันสามารติดต่อจากผู้เล่นคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง"

"เราต้องคิดบวกต่อทุกๆอย่าง ต่อให้เจอวันที่ไม่เป็นใจ - เพราะยังมีคนอีกมากเผชิญเรื่องแย่ๆเผลอจะหนักกว่าเราด้วยซ้ำ แล้วพวกเขาไม่ได้อยู่ในเขตปลอดเชื้อแบบนี้ ดังนั้นเราจึงต้องทำทุกทางเพื่อให้ยังคิดบวกไว้ได้" 

"ดังนั้นผมต้องพยายามคิดบวกกับทุกๆเรื่อง ต่อให้ยากเย็นแสนเข็ญก็ตามยิ่งคุณมาอยู่ในสถานที่แข่งขันนี้ ออกไปไหนก็ไม่ได้ หมดโอกาสเจอหน้าครอบครัว, มิตรสหาย หมกแค่ในโรงแรม"

"มันก็ถือว่าเป็นเรื่องยากจริงๆ เพราะเมื่อเราต้องเห็นกำแพงฝาเดิมทุกวันแต่ท้ายที่สุด...เรื่องทั้งหมดต้องไม่ส่งผลต่อเรามากนัก แล้วไอ้เงื่อนไขสุดท้ายนี่แหละยากสุด" 

ผู้เล่นชุดตัวใหญ่ของ เลเกอร์ส ผลงานแกร่งซีซั่นนี้ ผลงานดีสุดร่วมเรื่องการบล็อค และอันดับ 9 เรื่องการรีบาวน์ด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด