:::     :::

จานนิสขอเพื่อนบัคส์เล่นเพื่อแชมป์ของขวัญMVPสมัย2

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563
941
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนิส อันเทโทคุนโป้ ฟอร์เวิร์ด มิลวอลกี้ บัคส์ ที่เพิ่งได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า ฤดูกาล 2019-20 ภูมิใจกับความสำเร็จส่วนตัวนี้ แต่ดันเฮไม่สุดเพราะด่วนร่วงเพลย์ออฟ จึงหวังซีซั่นหน้าทีมเมต-ผู้บริหารจะมอบของขวัญแก่เขาช่วยเข็นแฟรนไชส์คว้าแชมป์

จานนิส คือผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ซึ่งซิว'เอ็มวีพี' พ่วงตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปีในซีซั่นเดียวกัน โดยรายก่อนนั้นมีแค่ ฮาคีม โอลาจูวอน 

ผู้เล่นวัย 25 ปี ได้คะแนนโหวตเอ็มวีพีลำดับแรก 85 จาก 101 เสียง แต้มรวม 926 คะแนน 

ส่วนคนซึ่งได้แต้มรวมรองๆลงไปคือ เลอบรอน เจมส์/เลเกอร์ส (753 แต้ม), เจมส์ ฮาร์เด้น/ร็อคเก็ตส์ (367 แต้ม) และ ลูก้า ดอนซิช/แมฟเวอริคส์ ( 200 แแต้ม) 

โดยเมื่อถูกถามความรู้สึกหลังรับรางวัลต่อเนื่องอีกปี จานนิส ยอมรับว่าเฮไม่สุดแต่ทั้งนี้เชื่อว่าซีซั่น 2020-21 ผู้บริหารจะมอบของขวัญเป็นองค์ประกอบทีมแน่นปึ้ก ไม่ใช่ให้เขาแบกอยู่คนเดียว 

"ผมมีโอกาสได้นั่งหารือกับเจ้าของแฟรนไชส์ซึ่งผลลัพธ์ออกมายอดเยี่ยม" เจ้าของฉายา 'กรีกฟรี้ก' กล่าวกับเครือข่าย 'ทีเอ็นที' 

จานนิส ขอของขวัญจากเพื่อนและเจ้าของทีม

"เราหารือกันเรื่องทีม คุยกันว่าความผิดพลาดในเพลย์ออฟคืออะไร เราสามารถแก้ไขส่วนไหนได้บ้าง" 

"ตราบใดที่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ตราบใดที่ทุกคนยังสู้เพื่อจุดหมายเดียวกัน สู้เพื่อมันในทุกๆวัน เพื่อไปถึงแชมเปี้ยน ผมก็ไม่เห็นว่ามีเหตุใดจะไม่เล่นยิง มิลวอลกี้ ไปอีก 15 ปีข้างหน้า" 

อันเทโทคุนโป้ เข้าเกณฑ์ต่อสัญญาระยะยาวเต็มมูลค่าระหว่างปิดฤดูกาลนี้เพราะข้อผูกมัดเหลือแค่จบซีซั่น 2020-21 โดยหากไม่สามารถตกลงจรดปากกาเขาจะกลายเป็นอันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ตอนซัมเมอร์ 2021 จนมีข่าว ไมอามี ฮีต และ โตรอนโต แรปเตอร์ส สนใจ 

ทั้งนี้แฟรนไชส์ บัคส์ ยืนกรานไม่เทรด จานนิส ระหว่างซีซั่น 2020-21 แม้เจ้าตัวปฏิเสธการต่อสัญญาในเบื้องต้น โดยพร้อมแสดงความจริงใจจ่ายค่าจ้างรวมทั้งทีมเกินเพดานเพื่อดึงมือดีร่วมทัพ นอกจากนั้นก็จะเทรด เอริค เบลดโซ การ์ดสายป้องกันแต่ชู้ตแย่ออกไป 

แต่เป้าหมายที่เอามาเป็นแม่ทัพไม่ใช่ คริส พอล ของ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ตามข่าว เพราะผู้เล่นย่าง 36 ปี อีกทั้งเหลือสัญญาสองซีซั่นแพงถึง 85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด