:::     :::

เลอบรอนเชื่อเมอร์รี่ย์ไร้เจตนาศอกยัดคาง

วันพุธที่ 23 กันยายน 2563
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ ฟอร์เวิร์ดแอลเอ เลเกอร์ส ทำตัวสมเป็นรุ่นใหญ่จะแพ้เกมต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 106-114 คะแนน จนโดนตีไข่แตก 2-1 เกมซีรีส์ รอบชิงฯ ฝั่งตะวันตก แถมยังเจ็บตัวถูก จามาล เมอร์รี่ย์ การ์ดคู่แข่งยัดศอกสั้นเข้าปลายคางจนนอนดิ้น แต่ก็เชื่อว่าเด็กไร้เจตนา

เกมที่ 3 ของซีรี่ส์เรียกว่ามันส์ครบรส นักเก็ตส์ อาจออกตัวดีกว่ามีช่วงขึ้นนำมากสุด 20 คะแนนต้นควอเตอร์#4 ทว่าก็มาโดน เลเกอร์ส บี้เหลือตามเพียง 3 แต้มขณะเวลานับถอยหลัง 5:26 นาที แต่ก็ไล่ไม่ทันเพราะน้ำมันหมด 

ทั้งนี้มีประเด็นดราม่านิดๆช่วงครึ่งหลังจังหวะปะทะของ เจมส์ ที่พยายามตั้งสกรีนแล้วโดน เมอร์รี่ย์ ประกบจึงแถมศอกสั้นซัดไปเต็มเคราดกรุ่นพี่ร่วมวงการวัย 35 ปี จนน็อคกับคอร์ทให้กรรมการนับ 10 แม้บางคนเห็นว่าเจตนาแสดงละครตบตา

ทีมงานผู้ตัดสินไม่รอช้าเรียกดูภาพวิดีโอย้อนหลังว่าเป็นเพียงการฟาวล์รุนแรงขั้นหนึ่ง หรือเจตนานอกเกมซึ่งคือฟาวล์รุนแรงขั้นสอง ไล่ออกทันที 

หลังสุมหัวอยู่นานแบ็คคอร์ท นักเก็ตส์ เป่าปากรอดตัวเพราะโดนจับแค่ฟาวล์รุนแรงขั้นหนึ่ง เสียลูกโทษ 1 หน และบอลส่งเข้า ทว่าผู้สื่อข่าวและชาวเน็ตดันจับผิดจากพฤติกรรมของ เมอร์รี่ย์ ที่ผ่านๆมาตั้งใจเก็บเอ็มวีพี 4 สมัยหรือเปล่า

ฐานะรุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง เจมส์ รีบมองโลกในแง่ดีบอกตัวแสบแคนาเดี้ยนคงไม่เจตนา 

เจมส์ป้องเมอร์รี่ย์

“มันก็แค่โดนศอกยัดปลายคาง ผมไม่แคร์ว่ามันคือฟาวล์รุนแรงขั้นหนึ่งหรือขั้นสอง" เจมส์ ที่ทำทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล 30 คะแนน, 11 รีบาวน์ด และ 11 แอสซิสต์ เปิดปาก 

"ผมไม่อยากให้น้องมันต้องออกจากการเกม เพราะส่วนตัวชอบการแข่งขัน ทั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าระบบความคิดหมอนั่นเป็นอย่างไร แต่เชื่อลึกๆเขาไม่มีเจตนา"  

"กลับมาที่รูปเกมแม้ผลงานส่วนตัวผมน่าพอใจแต่เรื่องเทิร์นโอเวอร์ต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้ (เสีย 6 เทิร์นโอเวอร์ 2 นัดติด) เพราะงานผมคือการ์ดจ่าย" 

"ต้องให้เครดิตคู่แข่งด้วยเล่นเนี้ยบมาก ขึ้นนำยาวจนเข้าควอเตอร์ 4 แม้เราจะพยายามงัดสารพัดเกมป้องกันแบบตัว-ต่อ-ตัว, ตั้งโซน, เก็บเทิร์นโอเวอร์ไปเป็นแต้มจากการโต้กลับแต่ก็ไม่ทันเพราะเครื่องร้อนช้า"

อนึ่งเหตุผลอีกเรื่องที่ เลเกอร์ส แพ้คือรีบาวน์ดสู้ไม่ได้ เก็บบอลสองเพียง 25 หน แต่ นักเก็ตส์ ได้ไป 44 รีบาวน์ด ก็เป็นการบ้านเอาไปแก้เกมสี่ ซีรี่ส์ พฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด