:::     :::

นาดาลได้แกรนด์สแลมเท่า'เฟ็ด'หลังซิวเฟร้นช์คัพสมัย13

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563
999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล นาดาล โคตรนักเทนนิสชาวสเปน ผงาดแชมป์แกรนด์สแลมที่ 20 เทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิสได้เป็นที่เรียบร้อยหลังคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น สมัย 13 ไปครอง

นาดาล รักษาความเป็น "ราชาคอร์ตดิน" เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อไล่หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลกจากเซอร์เบียไปได้ 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ คัพ 2020 ที่ โรล็องด์ การ์โรส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา 

การแข่งขันในเซตแรก ยอโควิช ตีเสียเองไปหลายครั้งจนถูกเบรกเกมเสิร์ฟก่อนเป็น นาดาล เอาชนะไปได้ขาดลอย 6-0 ส่วนเซตที่สอง ยอโควิช ฮึดเก็บเกมแรกได้ออกนำก่อน 1-0 แต่ก็ถูก นาดาล แซง 3-1 และเก็บเซตสองไปได้อีก 6-2  

ในเซตยื้อลมหายใจของ ยอโควิช เจ้าตัวพยายามสู้เต็มที่แต่ถูกเบรกเกมเสิร์ฟในเซตที่ 5 จน นาดาล นำ 3-2 และเบรกคืนได้บ้างจนเสมอ 4-4 และ 5-5 ทว่าในเกมที่ 11 นาดาล เบรกเกมเสิร์ฟของ โนเล่ ได้อีกทำให้เข้าป้ายชนะไป 6-5 และคว้าแชมป์ด้วยการชนะ 3 เซตรวด ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 41 นาที 

นาดาล คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 13 มากสุดตลอดกาล และเป็น 13 สมัยจาก 15 ปีหลังสุด นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่ 20 เทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกด้วย  


ทำเนียบแชมป์แกรนด์สแลม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด