:::     :::

'สเต็ปห์'หัวการเมืองเลือกตรงข้ามทรัมพ์

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดตัวเก่งของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ใช้ช่องยูทู้บผลิตคลิปวิดีโอเปิดโลกทัศน์แก่แฟนยัดห่วง และเชิญชวนเข้าคูหาเลือกประธานาธิบดี สหรัฐฯ เดือนหน้า โดยตัวเขาเลือกข้างว่าอยู่ตรงข้าม ปธน.โดนัลด์ ทรัมพ์ จากพรรครีพับลิกัน

3 พ.ย.2020 คือวันกำหนดอนาคตของคนในชาติสหรัฐฯ ไปอีก 4 ปีข้างหน้าว่ายังจะมี ทรัมพ์ กำหนดนโยบายบริหารประเทศ หรือเปลี่ยนขั้วสู่พรรคเดโมแครต ที่มี โจ ไบเด้น เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งปธน.

ฐานะอีกหนึ่งผู้มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลือเด็ก-ครอบครัวจากปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดตลอดปีที่ผ่านมา

'สเต็ปห์' จึงจ้างทีมงานผลิตซีรี่ส์บทสัมภาษณ์บุคลากรวงการต่างๆที่มีส่วนในการรับมือโคโรน่าไวรัส และเชื่อมโยงไปกับการรณรงค์ให้คนอเมริกันออกไปใช้สิทธิ์ 

แขกรับเชิญเทปแรกคือ บิลล์ เกตส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งบ.ไมโครซอฟท์ เกี่ยวกับปัญหาเชื่อมโยงซึ่งตามมามากมายเพราะโคโรน่าไวรัสระบาด 

นอกจากนั้นผู้ร่วมรายการท่านอื่นๆที่จะเผยแพร่ตอนต่อๆไปได้แก่ นายแพทย์ แอนโธนี่ เอส.โฟซี่ ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยโรคภูมิแพ้และการติดเชื้อแห่งชาติ หรือ สเตซี่ย์ อับราฮัมส์ นักเคลื่อนไหวด้านสนับสนุนเลือกตั้ง / อดีตผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา รัฐจอร์เจีย นามพรรคเดโมแครต 


เคอร์รี่ เชิญคนดังมานั่งคุยเรื่องโควิด-19และเลือกตั้งปธน.

"ไม่เป็นความลับเลยว่าการเลือกตั้งปธน.หนนี้ผมให้การสนับสนุนใคร : โจ ไบเด้น และ กามาลา แฮร์ริส" เคอร์รี่ ออกตัว 

"แต่ทั้งนี้ก็อยากให้ทุกคนมีจุดยืนของตัวเองโดยอ้างอิงจากข้อมูล แล้วหาเหตุผลสนับสนุนมันอย่างมีตรรกะว่าเลือกแบบนั้นเพราะอะไร - หากทำได้ไม่ว่าเชียร์ฝ่ายไหน ลักษณะทั่วไปที่แสดงมาก็คงได้รับความเคารพ"  

"อย่างไรก็ตามผมติดว่าตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเกลียดกัน เมื่อดูจากบทสนทนาตามสภากาแฟ หลายคำพูดหลุดมาเพราะเหม็นขี้หน้า" 

โพลสำรวจความนิยมของคนอเมริกันเวลานี้ หากยึดจากทั้งชาติ ไบเด้น ( 51.8%) นำหน้าปธน.ทรัมพ์ (41.2%) พอสมควร แต่ทั้งนี้รูปแบบการเลือกตั้งของสหรัฐฯคือแบบทางอ้อม ดังนั้นบบรรดารัฐสวิงสเตต ที่คะแนนเสียงสูสีจึงสำคัญมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด