:::     :::

ไฟเขียวน่ะดีแล้ว

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวสำคัญที่ออกมาเมื่อวันจันทร์ก็คือพรีเมียร์ลีก "ไฟเขียว" ให้เกมการแข่งขันฟุตบอลเมืองผู้ดีในช่วงเทศกาลมีการแข่งขันกันต่อไปนะครับ

การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศอังกฤษนับว่ารุนแรงาทีเดียว อย่างเมื่อสุดสัปดาห์เกมพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 6 จาก 10 เกมกันเลยทีเดียว

เมื่อวันจันทร์ทาง 20 สโมสรของพรีเมียร์ลีกจึงได้มีการประชุมกันว่าจะเอาอย่างไร จะให้มีล็อกดาวน์แบบสั้นๆในช่วงเทศกาลหรือไม่ ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ "ไฟเขียว" ให้แข่งขันกันต่อนะครับ

นั่นหมายความว่าเกม คาราบาว คัพ ช่วงกลางสัปดาห์, เกมพรีเมียร์ลีก นัด บ็อกซิ่ง เดย์, นัดส่งท้ายปีเก่า และ ต้อนรับปีใหม่ จะแข่งขันกันตามปกติ

ผู้จัดการทีมและนักเตะหลายรายต้องการให้มีการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลาสั้นๆ เพื่อที่จะเคลียร์ปัญหาโควิดระลอกนี้ ทว่า "ส่วนใหญ่" แล้วกลับต้องการให้แข่งต่อนะครับ

การจะล็อกดาวน์ได้นั้นต้องได้คะแนนเสียง 14 จากทั้งหมด 20 สโมสรกันเลยทีเดียวจึงจะมีการเท็กแอ็กชั่นก้นได้ ซึ่งบอกเลยครับว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ซึ่งการล็อกดาวน์โดยไม่จำเป็นอาจจะทำให้มีการสูญเสียเงินในหลักร้อยล้านปอนด์ได้เลยทีเดียว

ซีซั่นที่แล้วฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่เกือบทั้งฤดูกาล ปรากฏว่ามูลค่าความเสียหายพรุ่งปรู๊ดถึง 2 พันล้านปอนด์หรือเกือบ 1 แสนล้านบาท ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็ต้องเลี่ยงล่ะครับ

อันนี้น้าแมวว่าทำถูก !!

เอาเป็นเคสๆไปว่าคู่นี้คู่นั้นแข่งได้หรือไม่ได้ เขาก็มีกฏวางเอาไว้แล้วว่าต้องเข้าข่ายไหนการแข่งขันจึงจะถูกยกเลิกไป ทำตามกฏง่ายจะตายไป แน่นอนครับว่ามันไม่อาจจะแข่งขันกันทุกคู่ได้หรอก แต่แข่งได้สักครึ่งหนึ่งก็ยังดีกว่าไม่ได้เตะเลย

การหั่นลดโปรแกรมให้เล็กลงก็เป็นสิ่งที่จำเป็นครับ อย่างเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 และ 5 ซึ่งต้องมีการรีเพลย์ถ้าออกเสมอในเกมแรก ก็ให้แข่งขันกันนัดเดียวรู้เรื่องไปเลย

หรือในบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศซึ่งปกติจะต้องแข่งขันกัน 2 นัดเหย้า-เยือน ก็ให้เล่นนัดเดียวที่สนามเป็นกลาง ก็จะช่วยทำให้โปรแกรมการแข่งขันกระชับมากขึ้นได้

มติที่ว่านี้ยังครอบคลุมไปถึงลีกรองๆด้วยนะครับ ทาง อีเอฟแอล ประกาศให้ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ, ลีก วัน และ ลีก ทู ทำการแข่งขันตามปกติด้วย ซึ่งอันนี้ก็เป็นสิ่่งที่คนส่วนใหญ่เขาต้องการนะครับ

นี่จึงนับว่าเป็นข่าวดีของแฟนๆที่จะได้ดูบอลกันในช่วงเทศกาล ซึ่งเวลานี้เรื่องของการแข่งขันแบบสนามปิดไม่มีคนดูอาจจะถูกยกมาพิจารณากันอัีกครั้ง ตามความเหมาะสม

น้าแมวขออย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด