:::     :::

โลกฟุตบอลของ "คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์"

วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
3,518
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากเอ่ยถึง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ หลายคนย่อมนึกถึงยอดนักสู้ MMA

นอกจากศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานแล้ว หนึ่งในกีฬาที่เขาชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก นั่นคือฟุตบอล โดยเป็นทั้งผู้เล่น และการเฝ้าติดตามเชียร์สโมสรที่ตัวเองรัก

ช่วงนี้ ไปดูความทรงจำ และความรักที่เขามีต่อฟุตบอลกันหน่อย รวมถึงมุมมองในเรื่องต่างๆของทีมที่ติดตามเชียร์มาตั้งแต่เด็กอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

ย้อนกลับไปวัยเด็ก คุณเล่นฟุตบอลมากน้อยแค่ไหน ?

"ตอนเป็นเด็ก ผมอยู่กับฟุตบอลมากๆ ผมเล่นเป็นกองหน้า หรือไม่ก็กองกลาง ผมเป็นนักเตะประเภทที่บู๊ระห่ำ มันคล้ายกับสไตล์การต่อสู่ของผมในเวลานี้ ทักษะที่ผมได้เรียนรู้ในวัยเยาว์ คือทักษะการเล่นฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นทีมเวิร์ค, ความเป็นผู้นำ, หน้าที่, การอุทิศตน และการอยู่ในระเบียบวินัย ไม่ต้องสงสัยเลยว่า สิ่งเหล่านั้น ถูกถ่ายทอดมายังกีฬาต่อสู้ของผม"


อดีตโค้ชของคุณเคยบอกว่า คุณเครื่องจักรถล่มประตูเลย ทั้งที่เยลโลว์สโจน เซลติก และครัมลิน โค้ชบอกว่า คุณสามารถเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ หากว่าคุณไม่หันมาเอาดีด้าน MMA ?

"ผมเชื่อว่า ทุกคนสามารถทำอะไรก็ได้ ตราบเท่าที่พวกเขาเชื่อในเป้าหมายของตัวเอง พร้อมกับทุ่มเทหยาดเหงื่อให้กับงานของตัวเอง มันเกิดขึ้นได้กับเด็กผู้ชาย และเด็กผู้หญิง ที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอล, แพทย์, นักวิทยาศาสตร์, นักบินอวกาศ หรือว่าจะนักดนตรี ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร คุณก็สามารถเป็นได้ จงใช้เวลาอยู่กับมัน อย่างที่ผมบอกไป คุณอยากจะเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น และคุณต้องทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อบรรลุความปรารถนานั้น

คุณเป็นแฟนบอลทีมไหน ?

"ความจริงแล้ว ผมเป็นนักเตะ มากว่าจะเป็นแฟนบอลนะ แต่ทีมที่ผมเชียร์จริงๆคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งได้เห็นรูปถ่ายวัยเด็กของตัวเอง กำลังสวมใส่เสื้อแข่งสีเทาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนั้นผมน่าจะอายุราว 8 ขวบ ผมถูกดึงดูดเข้าไปสู่ความสำเร็จของสโมสร และจิตวิญญาณแห่งชัยชนะ"

"สโมสรมีนักเตะที่เป็นตำนานไอริชอย่างเดนิส เออร์วิน และรอย คีน พวกเขายอมอุทิศตน เพื่อได้รับชัยชนะ ในส่วนของคีน นั้นคือหนึ่งในกองกลางที่ดีสุดในวงการลูกหนังยุโรป เท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย ฝ่ายตรงข้ามจะถูกโจมตีด้านจิตใจ ก่อนที่จะลงสนามไปเผชิญหน้ากับเขา แถมทีมยังถูกกุมบังเหียนจากบรมกุนซืออย่างเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกต่างหาก"


คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ?

"โซลชาร์ เป็นคนที่แสนพิเศษ !!! ผมคิดว่าเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรจำเป็นต้องให้สัญญาถาวรแก่เขา คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความภาคภูมิใจ และความหลงใหลที่เขามีต่อสโมสร ผู้เล่นรู้สึกถึงความมีเกียรติที่ได้สวมเครื่องแบบปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของเขา"

นับตั้งแต่โซลชาร์ เข้ามาทำงาน คุณประทับใจนักเตะคนไหนมากที่สุด ?

"ผมประทับใจปอล ป็อกบา และมาร์คัส แรชฟอร์ด สองคนนี้โดดเด่นมาก ภายใต้การทำทีมของโซชาร์ พวกเขาถือเป็นนักกีฬาที่อายุน้อย และมีความมั่นใจ นอกจากนี้ ยังเต็มไปด้วยความกล้าหาญ และเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ดูได้จากนักเตะวัย 21 ปีอย่างแรชฟอร์ด เขาไม่เคยยิงจุดโทษมาก่อน แต่เขารับน้ำหนักของคนทั้งโลกเอาไว้บนบ่า วิ่งเข้าไป และยิงใส่เปแอสเช มันเป็นค่ำคืนมหัศจรรย์ เดินหน้าต่อไปเจ้าหนู !!!"


ช่วยพูดถึงยูเวนตุส ที่มีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ หน่อยซิ ?

"คริสเตียโน่ เป็นนักกีฬา และบุคคลที่เป็นปรากฏการณ์ เขามีทั้งระเบียบวินัย, ทัศนคติ และอุทิศตน พร้อมทั้งเป็นแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยมให้กับเด็กๆที่อยากเล่นฟุตบอล ดูได้จากการที่เขาเพิ่งทำในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้ว เป็นการทำแฮตทริก ภายใต้ความกดดันมหาศาล แถมเป็นการเจอกับแอตเลติโก้ มาดริด หนึ่งในทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นสุดในยุโรป นั่นคือสิ่งที่เรียกว่าแรงบันดาลใจ


ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยบอกว่า คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ คือซลาตัน แห่งวงการ MMA

"ผมเคารพซลาตัน มากนะ เกี่ยวกับความคิดเชิงบวก และจิตใจแห่งชัยชนะ แต่ผมอยากบอกว่า คอนอร์ แม็คเกรเกอร์ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น !!! ซลาตัน น่าจะอยากเป็นคอเนอร์ แม็คเกรเกอร์  ในโลกของฟุตบอล .... หากว่าซลาตัน หรือป็อกบา อยากมาฝึกการต่อสู้กับผม ก็สามารถมาได้เลย ตามใจต้องการ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด