:::     :::

ไม่ชนะนอกบ้านต่อไป

วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การขาหักของ อังเดร โกเมส มิดฟิลด์เอฟเวอร์ตันขโมยซีนทุกอย่างในเกม เอฟเวอร์ตัน เสมอ สเปอร์ส 1-1 ซึ่งมีอะไรให้พูดถึงเยอะเลย

อย่างแรก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ชนะนอกบ้านในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งเกมที่ กูดิสัน ปาณ์ค ไก่น่าจะได้เฮ แต่ก็มาโดน เซ็งค์ โตซุน โหม่งตีเสมอ น.97 อีก โดยครั้งสุดท้ายที่ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชนะนอกบ้านก็คือเดือนมกราคมที่บุกชนะ ฟูแล่ม ได้ 2-1 นั่นเอง

สเปอร์ส มีปัญหาจริงๆแล้วล่ะ โดยเฉพาะเมื่อ โปเช็ตติโน่ ยังฝืนใช้ คริสเตียน เอริกเซ่น แบบนี้ ซึ่งเกมกับ เอฟเวอร์ตัน สตาร์เดนมาร์กเล่นได้แย่มาก ไม่มีโอกาสสร้างสรรค์การทำประตูเลย และเสียบอลให้คู่แข่งขันมากกว่า 10 ครั้ง การคิดแต่จะย้ายทีมทำลายสมาธิของ เอริกเซ่น จนหมดสิ้นจริงๆ

ที่ดูดีหน่อยก็คือ เดเล่ อัลลี่ กลับมาแล้ว เขาดูฟิตและตั้งใจเล่นมากขึ้น จนสามารถทำประตูได้ในเกมนี้ แม้มันจะไม่เพียงพอที่จะเก็บ 3 แต้มก็เหอะ ซึ่งถ้าเกมไหน อัลลี่ ยิงในพรีเมียร์ลีกได้ สเปอร์ส จะไม่เคยแพ้ใครนะครับ นี่ก็เป็นนัดที่ 39 แล้ว โดยมีแค่ เจมส์ มิลเนอร์ (53 เกม) และ ดาริอุส วาสเซลล์ (46) เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า อัลลี่

ไก่ ต้องเซ็งก่อนลงสนามเมื่อทราบข่าว แฮร์รี่ เคน ป่วย ซึ่งน้าแมวก็งงเหมือนกัน เฮ้ย ! นักฟุตบอลแข็งแรงจะตายทำไมป่วยง่ายจัง ดูน้าแมวสิกินเหล้าเกือบทุกวันยังไม่ไอสักแค๊ก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! 

เมื่อไม่มี แฮรี่ เคน อะไรๆมันก็ยากขึ้น และอย่าลืมว่าตัวหลักอย่าง แยน แฟร์ต็องเก้น และ อูโก้ โยริส ก็บาดเจ็บอยู่ด้วย แต่ก็นั่นแหละ เอฟเวอร์ตัน แพ้ทาง สเปอร์ส มาตลอด 13 เกมก่อนหน้านี้ไม่เคยเอาชนะ ไก่ ได้เลย นี่ก็เกมที่ 14 ติดต่อกันแล้ว เป็นการแพ้ 7 และเสมออีก 7

ตอนนี้ยังไงแฟนบอลก็ภาวนาให้ โกเมส หายเร็วๆล่ะเนอะ เจ็บแบบสยองกันอย่างนี้ ซึ่ง เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องเข้าข่ายทีมที่ต้องหนีตกชั้นเหมือนกันนะ จบเกมนี้อยู่ติดโซนอันตรายเลย เหนือกว่า เซาธ์แฮมป์ตัน แค่ 3 แต้มเท่านั้น มาร์โก ซิลวา กดดันต่อไป

เช่นเดียวกับ สเปอร์ส จะต้องควานหาชัยชนะนอกบ้านนัดแรกให้เร็วที่สุด มิเช่นนั้นความหวังที่จะติดท็อปโฟร์จะยิ่งเลือนลาง โดยพวกเขาตกเป็นรอง เชลซี และ เลสเตอร์ อย่างแรงเลย

แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาท็อปโฟร์เอาไว้ก็คือ เชลซี 1-3, เลสเตอร์ 10-11, สเปอร์ส 15-8, อาร์เซน่อล 9-4, แมนฯยูฯ 5-1 ฯลฯ

ไก่ จะต้องรีบเรียกฟอร์มเก่งโดยเร็วที่สุด เพราะตอนนี้ไม่ชนะมา 4 เกม พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล 4 แต้ม และตามหลัง เชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 10 แต้ม ไล่ยากนะบอกเลย

เป้าหมายของ ไก่ ที่เหลืออยู่ในตอนนี้ก็คือต้องคว้าแชมป์เอฟเอ  คัพ ให้ได้เท่านั้น ไปให้ไกลที่สุดใน ชปล.และคว้าท็อปโฟร์มาให้ได้ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าโอกาสที่จะผิดหวังมีมากกว่าสมหวังแน่นะครับ

เข้าอีหรอบเดิม ซึ่งก็คือ...เป็นแฟนไก่ต้องทำใจ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด