:::     :::

ผลสอบรายคน "ช้างศึก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สกอร์บอร์ดที่กรุงฮานอย ระหว่าง เวียดนาม กับ ไทย ยังคงตัวเลขเดิมหลังเสียงนกหวัดถูกบ้วนจบ 90 นาที

แม้จะค่อนข้าง “เสียดาย” ที่เราเก็บได้เพียง 1 คะแนน แต่ไม่ “เสียใจ” กับรูปเกมที่ออกมา เพราะหลายคนช่วยกัน และจับฟอร์มการเล่นนัดแพ้ มาเลเซีย โยนถังขยะทิ้งไปอย่างสิ้นเชิง

ตลอดเกมทัพช้างศึก แทบไม่เป็นรองเจ้าถิ่น การสร้างโอกาส จังหวะหยุดเกมรุกคู่แข่ง ลูกทีม อากิระ นิชิโนะ สามารถทำได้ดีระดับหนึ่ง (แม้จะยังไม่ที่สุดก็ตาม)

เช่นเคยกับหลังเกม ที่เราจะมาออกผลสอบผู้เล่น ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง จากสายตาเราที่มองเกมตลอด 90 นาที

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : ตอง สามารถทดแทน แชมป์ ได้เป็นอย่างดีในนัดนี้ แม้จะเจอบททดสอบไม่มาก แต่เขาแทบไม่มีข้อผิดพลาดในเกมเลย ตั้งแต่การออกมาสกัดบอลช่วยทีมต้นเกม ไปจนถึงช็อตอื่นที่ทำให้หลังบ้านอุ่นใจหายห่วง รวมถึงจังหวะออกบอลเร็วให้เพื่อน ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลสอบ : 7 / 10

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม : ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในนัดนี้ ในรายเกมรุกอาจมีจังหวะออกบอลที่ยังไม่แม่นยำมากนัก ทว่าเกมรับวันนี้ช่วยทีมได้อย่างมาก จัดการเกมริมเส้นคู่ต่อสู้ได้ดีระดับหนึ่ง

ผลสอบ : 6.5 / 10

มานูเอล ทอม : เขาพิสูจน์ให้เห็นผ่านสายตาแล้วว่า เวลานี้เจ้าตัวคือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหมายเลข 1 ของทีมชาติไทย เกมนี้เจ้าตัวทำได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นการรับมือกองหน้าเวียดนาม โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่ชนะได้เกือบทุกครั้งที่ดวล ไม่นับรวมจังหวะอื่นที่ซัพพอร์ตหลังบ้านได้อย่างดี รวมถึงสามารถเรียกจุดโทษให้ทีมได้อีกด้วย

ผลสอบ : 7.5 / 10

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : อาจมีปัญหาเรื่องการรับมือกับความเร็วกองหน้าเวียดนาม และถูกกดดันบ่อยครั้ง แต่ตั้มก็เล่นแบบเพลย์เซฟ ไม่เสี่ยง และช่วยทีมได้อย่างดี เป็นอีกปราการหลังที่น่าจะลงตัวกับการคู่กับ มานูเอล ทอม ที่สุดในชั่วโมงนี้

ผลสอบ : 7 / 10

ธีราทร บุญมาทัน : สำหรับผู้เขียน โก๋อุ้ม คือ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไม่นับจุดโทษที่พลาด ทุกอย่างที่เจ้าตัวแสดงออกผ่านเกมนี้คือสุดยอดแทบไร้ที่ติ เกมรับสุดแน่นเก็บกินนักเตะเวียดนามได้สบาย ขณะที่เกมรุกก็มีส่วนช่วยเพื่อนร่วมทีม ในการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูบ่อยครั้ง

ผลสอบ : 8.5 / 10




สารัช อยู่เย็น : เกมนี้ตังมีจังหวะออกบอลขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้าง แต่ภาพรวมยังช่วยแดนกลางได้ดีระดับหนึ่ง รวมถึงเกมรุกที่เติมไปช่วยลุ้นประตูได้บ่อยครั้ง  

ผลสอบ : 6.5 / 10

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล : เกมนี้ยังรับบทบาทหนักเช่นเคย เพราะนอกจากจะเบรกเกมเร็วของ เวียดนาม ได้บ่อยครั้ง ยังลงมาช่วยเกมรับในหลายจังหวะ วิ่งไม่มีหมด เรียกว่าเป็นอีกคนที่ค่อนข้างเด่นในเกมนี้

ผลสอบ : 7 / 10

เอกนิษฐ์ ปัญญา : วิ่งพล่านไปทั่วแนวรุก ช่วยทีมได้ดี และพยายามประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม แต่ยังมีข้อผลิดพลาดอย่างบ้างเล็กน้อย รวมถึงจังหวะใส่สกอร์จะ ๆ 2 ครั้ง ที่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย

ผลสอบ : 6 / 10

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : เป็นอีกเกมเช่นเคยที่ เจ โดนประกบติด และถูกเบรกเกมไม่ให้ได้เล่นสะดวก ถึงกระนั้นหลายจังหวะยังเอาตัวรอดไปได้ดี มีโอกาสส่องประตู เพียงแต่บอลพื้นที่สุดท้ายยังไม่ลงตัว และเนียนตาเท่าที่ควร

ผลสอบ : 6.5 / 10

สุภโชค สารชาติ : มีบทบาททางริมเส้นพอควร แม้จะถูกตามติดแจจนเล่นไม่ถนัด แต่บางสถานการณ์สามารถเอาตัวรอดมาได้เช่นกัน ซึ่งยังคงมาตรฐานการเล่นได้ระดับหนึ่ง

ผลสอบ : 6.5 / 10

ธีรศิลป์ แดงดา : เกมนี้ค่อนข้างเงียบเหงา และมีบทบาทไม่เยอะมาก หลังถูกประกบติด ภาพรวมในเกมแทบเอาชนะแนวรับเวียดนามไม่ได้เลย ถึงกระนั้นยังได้สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนลุ้นประตูบ้าง

ผลสอบ : 6 / 10

 

** หมายเหตุ : ผู้เล่นสำรองอย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ บดินทร์ ผาลา ระยะอยู่ในสนามน้อยเกินกว่าจะประเมินผลสอบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด