:::     :::

แปลกแต่ (ย้าย) จริง! Part 2

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,412
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องราวการย้ายทีมมากมายที่ทำให้คิ้วของคุณอาจขมวดกันเป็นปมด้วยความสงสัย 'เฮ้ย...จริงดิ!' กันมาแล้วใน Part 1

    https://www.thsport.com/column-2931.html (ลิงค์ Part 1)

    คราวนี้เราจะมาเก็บตกถึงส่วนที่เหลือกันให้ครบไปเลย

โบยาน เกร์กิช - สโต๊ค

    ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าจะเก่งระดับเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่ และเป็นหนึ่งในนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้กับ บาร์เซโลน่า จากนั้นคุณก็ได้เห็นเขามาเซ็นสัญญากับ สโต๊ค ของ มาร์ค ฮิวจ์ส และพากันตกชั้นไป


ลูเธอร์ บลิสเซ็ตต์ - เอซี มิลาน

    มีข่าวลือว่า มิลาน เซ็นสัญญาผิดคน เพราะจริงๆ แล้ว พวกเขาอยากได้ จอห์น บาร์นส์ แต่ดันไปจั่วเอาเพื่อนร่วมทีมของ บาร์นส์ ที่ วัตฟอร์ด มาแทน


เคลาดิโอ คานิกเกีย - ดันดี เอฟซี

    คานิกเกีย ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์โลก, แชมป์โกปา อเมริกา และแชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส แต่ดันเซ็นสัญญาไปเล่นกับ ดันดี เอฟซี ซะอย่างงั้น แต่แค่ปีเดียวก็ย้ายไปเป็นสตาร์ที่ เรนเจอร์ส แทน


เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ - เลสเตอร์

    จากค่ายใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน กลับโยกมาเซ็นสัญญากับทีมน้องใหม่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่าง เลสเตอร์ ซะงั้น แต่ กัมบิอัสโซ่ ก็กลายเป็นฮีโร่ในถิ่นคิง เพาเวอร์ น่าเสียดายที่หากอยู่ต่ออีกปีเขาคงร่วมคว้าแชมป์ลีกกับทัพจิ้งจอกไปแล้ว


เบเบ้ - แมนฯ ยูไนเต็ด

    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฝ่าฝืนกฎของตัวเองที่เขาไม่ได้ดูฟอร์มนักเตะแบบสดๆ ก่อนเซ็นสัญญา และ เบเบ้ ก็กลายเป็นหนึ่งในการซื้อตัวที่ผิดพลาดมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเลยทีเดียว


เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง - บาร์เซโลน่า

    ไม่มีใครรู้หรอกว่า บาร์ซ่า เลือกจิ้ม บัวเต็ง ไปอยู่ด้วยทำไมเมื่อปีก่อน ทั้งที่มี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นหนึ่งในแข้งเป้าหมาย

    ดาวเตะกานาเองก็คงประหลาดใจไม่แพ้กัน เขาเองก็ดูแฮปปี้กับการได้ลงเล่นเพียงแค่ 3 นัด และถูกเขี่ยทิ้งอย่างรวดเร็วในซัมเมอร์ที่ผ่านมา


โธมัส กราเวอร์เซ่น - เรอัล มาดริด

    การย้ายจากกูดิสัน พาร์ค ไปยังเบร์นาเบว ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน และคือสิ่งที่ทำให้แฟนบอลต้องขมวดคิ้ว สุดท้าย กราเวอร์เซ่น ก็อยู่ที่นั่นได้แค่ 2 ปี และสร้างชื่อด้วยการมีเรื่องกับ โรบินโญ่ ตอนซ้อม


คริสตอฟ ดูการ์รี่ - เบอร์มิงแฮม

    ใครจะเชื่อว่าทีมระดับ เบอร์มิงแฮม จะเซ็นสัญญากับนักเตะแชมป์โลก ทั้งที่ ดูการ์รี่ เพิ่งจะรับเหรียญทองฟร้อง 98 ได้เพียงครึ่งทศวรรษเท่านั้น


เฮนริค ลาร์สสัน - แมนฯ ยูไนเต็ด

    มันอาจไม่ได้ดูแปลกเท่าไหร่กับชื่อเสียงของ ลาร์สสัน แต่เขาก็ผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองมาแล้วในการย้ายร่วมทีมผีแดงด้วยสัญญายืมตัว แต่แค่ 3 ประตู จาก 13 นัดมันก็ทำให้เป็นความสุขที่เพียงพอแล้ว


เจย์ โบธรอยด์ - เปรูจา

    การเป็นคนอังกฤษไปลุยเซเรีย อา หลังช่วยให้ โคเวนทรี เลื่อนชั้นนั้นเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก แต่ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจหรอกนะกับการยิงไป 7 ประตู จาก 39 เกม พร้อมการผูกมิตรกับลูกชายของ มูอัมมาร์ กัดดาฟี่


ยิลดิราย บาสเติร์ก - แบล็คเบิร์น

    ใครจะเชื่อว่ารองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดในถิ่นอีวู้ด พาร์ค ที่สำคัญช่วงเวลาของเขาในขณะเป็นลูกทีมของ 'บิ๊กแซม' มันไม่ง่ายเลย และได้ลงสนามไปเพียง 45 นาทีเท่านั้น


นิคลาส เบนท์เนอร์ - ยูเวนตุส

    ไม่มีใครรู้ว่าทำไมทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ถึงต้องยืมตัว เบนท์เนอร์ มา มันอาจเป็นเพราะ 8 ประตูที่เขายิงให้ ซันเดอร์แลนด์ ของ มาร์ติน โอนีล ล่ะมั้ง

    เขาลงเล่นตัวจริงให้ทีมม้าลายแค่ 2 นัด แต่ เบนท์เนอร์ ก็ไม่ใช่ของแปลกแค่คนเดียวของ ยูเว่ ในซีซั่นนั้นหรอก เพราะที่นั่นก็มี นิโกล่าส์ อเนลก้า ด้วยอีกราย


ไคล์ ลัฟเฟอร์ตี้ - ปาแลร์โม่

    ผลงาน 11 ประตู จาก 34 เกมช่วยให้ ปาแลร์โม่ เลื่อนชั้นสู่เซเรีย อา และเขาก็ได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปีอย่างไม่น่าเชื่อ


ปาปี้ ฌีโลโบฌี - เชลซี

    ถ้าไม่พูดชื่อมา คงไม่มีใครจำได้หรอก กองหลังเซเนกัลย้ายจาก น็องต์ มาถูก 2.7 ล้านปอนด์ และก็เล่นให้สิงห์บลูส์ไปทั้งหมด 62 วินาที ซึ่งทุกวันนี้แฟนบอลยัง งง เลยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ซื้อเขามาเพื่อ?


อาลี เดีย - เซาธ์แฮมป์ตัน

    นี่คือดีลที่ทำให้ แกรม ซูเนสส์ ดีใจจนออกนอกหน้า เพราะเขาเชื่อว่าตัวเองได้คว้าเอาญาติของ จอร์จ เวอาห์ แข้งบัลลงดอร์เข้ามาร่วมทีม

    นี่คือคำพูดของตำนานอย่าง แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ "เขาวิ่งไปรอบๆ สนามเหมือนกวางน้อยที่ลื่นไถลบนน้ำแข็ง โครตน่าอายเลยที่ต้องมาเห็นอะไรแบบนี้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด