:::     :::

เนย์มาร์: ฟุตบอลโลก, เมสซี่ และ เอ็มบั๊ปเป้

วันศุกร์ที่ 06 มีนาคม 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,604
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ด้วยวัยที่ล่วงเลยมาถึง 28 ปี ส่งผลให้ตอนนี้ เนย์มาร์ มีภาระหน้าที่รับผิดชอบที่หนักอึ้งมากกว่าที่ผ่านมา

สิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่เขาแบกรับมาตั้งแต่อายุยังน้อย มันหล่อหลอมให้เขามีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ และยังช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

ถึงตรงนี้เป้าหมายของเขายังคงไม่ต่างไปจากอดีต นั่นคือการช่วย บราซิล ให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

เหลือเวลาอีก 2 ปี กว่าจะถึงกาตาร์ 2022 ซึ่งก่อนจะถึงรายการดังกล่าว เนย์มาร์ และผองเพื่อนต้องฝ่าอุปสรรคในรอบคัดเลือก ที่พิสูจน์มาแล้วว่าไม่ง่าย 

ก่อนจะถึงหน้าที่และความรับผิดชอบตรงนั้น ลองมาอ่านความเห็นของกองหน้าจากสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่ให้ไว้กับทาง FIFA ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง ... 



เนย์มาร์ คุณได้รับบาดเจ็บก่อนศึก โกปา อเมริกา คุณเลือกใช้เวลาในวันหยุดสำคัญมากกว่า แถมคุณยังเลือกยังตามเชียร์ทีมในทุกๆ เกม คุณบอกเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ทำแบบนี้ได้หรือไม่?

- มันเป็นเรื่องยากที่ต้องออกจาก โกปา อเมริกา เพราะเป็นทุกๆ อย่างที่ผมต้องการการยอมรับ ผมทำการฟื้นฟูร่างกายของตนเองในบราซิล และก็หาโอกาสในการติดตามเพื่อนร่วมทีม หยุดการเป็นนักเตะและกลายมาเป็นกองเชียร์เหมือนแฟนบอลบราซิลคนอื่นๆ อีกเป็นล้านๆ คน มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อและทำให้ผมย้อนคืนวันในวัยเด็กในตอนที่ผมได้ไปสนามกับพ่อของผม



บราซิลแพ้เพียง 2 นัดจาก 22 เกม นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย โดยตอนนี้รอบคัดเลือกไปเล่นที่กาตาร์ในปี 2022 กำลังเริ่มต้นขึ้น คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับ เซเลเซา ในชุดปัจจุบันนี้?

- เราแข็งแกร่งมากๆ ทีมมีประสบการณ์มากขึ้นแม้ว่าเราจะมีนักเตะหนุ่มในทีม เรามีนักเตะที่เคยลงเล่นฟุตบอลโลกมา 2 ครั้ง ยกตัวอย่างตัวผมเอง เราเอาชนะ เราแพ้ เรามีทั้งประสบการณ์ที่ดีและแย่ ซึ่งเราสามารถช่วยดาวรุ่งในทีมด้วยประสบการณ์ของพวกเรา มากไปกว่านั้น ทีมงานผู้ฝึกสอน ที่ยังคงเป็นชุดเดิม นี่ทำให้การทำงานของเราสานต่อไปและทำให้โอกาสของเรา (ที่ กาตาร์ 2022) มีมากขึ้น ผมรู้สึกดีกับอนาคตของ เซเลเซา



อาร์ตูร์, เซโบลินญ่า (เอแวร์ตง), ริชาร์ลิซอน, ดาวิด เนเรส, ปาเกต้า, กาบิโกล, วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ และ ไรเนียร์ ... คุณคิดอย่างไรกับการก้าวขึ้นมาของบรรดาดาวรุ่งบราซิล?

- ทุกๆ คนมีพรสวรรค์อย่างมาก และคุณสามารถคาดหวังกับเรื่องนั้นได้ ในปี 2022 คนอื่นๆ จะ ปรากฏตัวออกมา บราซิลมีทักษะที่น่าประทับใจที่ถูกขึ้นมาอยู่เสมอ



แล้วประเทศอื่นๆ ที่คุณมองว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของบราซิลในฟุตบอลโลก 2020 ล่ะ?

- ฝรั่งเศส, เบลเยียม, อังกฤษ และ อาร์เจนติน่า



ลีโอเนล เมสซี่ เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว การได้เล่นร่วมกับเขาในอดีตเป็นอย่างไรบ้าง และคุณคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์หรือไม่?

- การได้เล่นเคียงข้าง เลโอ เป็นประสบการณ์ที่แสนวิเศษอย่างมากและเรากลายมาเป็นเพื่อนกัน จากที่ผมเห็นเขาเล่นมาตลอด เมสซี่ คือคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์



คุณเข้าเป็นที่ 3 ในปี 2015 และ 17 คุณอยากได้รางวัลนี้มากแค่ไหน และคุณมั่นใจหรือไม่ว่าสักวันหนึ่งคุณจะได้มันมาครอง?

- ผมพูดเสมอว่าผมการคว้ารางวัล เดอะ เบสต์ ไม่ใช่สิ่งที่เข้ามาครอบงำ แต่ผมฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกๆ วันเพื่อให้เป็นที่ดีกว่าวันที่ผ่านมา ผมพยายามมีส่วนร่วมทั้งในการซ้อมส่วนตัวและเป็นทีม ถ้าวันหนึ่งผมคว้ารางวัลมาครองมันก็จะมาจากการทำงานของผม



แล้วคุณคิดอย่างไรกับ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้?

-คีลียัน คือปรากฏการณ์ เขามีศักยภาพในการกลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ การมีเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่เป็นเกียรติ เราเข้ากันในสนามได้ดีมากๆ รวมไปถึงนอกสนามเช่นกัน ผมรักเขา! 



คุณคิดว่านี่คือทีม เปแอสเช ที่แข็งแกร่งที่สุดหรือไม่ แล้วคุณจะสามรรถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีนี้ได้หรือเปล่า?

- ผมจะไม่พูดว่าแข็งแกร่งที่สุด แต่ผมรู้สึกถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันและความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ช่วยได้มากในแต่ละวัน



ดาวี่ ลูกชายของคุณเล่นฟุตบอลได้ดีแค่ไหน?

- ลูกชายของผมชอบกีฬาและชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ของเขา แต่เขาแตกต่างจากผม เขาไม่ได้ลุ่มหลงในฟุตบอล เขาขอบ เมสซี่, เอ็มบั๊ปเป้ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างมาก ซึ่งในความจริงแล้ว ในตอนที่เขาเล่นเกมเขาจะใช้ เมสซี่, CR7, เอ็มบั๊ปเป้ และ ผม เป็นแนวรุก



เหลืออีกไม่กี่คำถามแล้ว นักเตะ 3 คนที่คุณชอบดูพวกเขาเล่นมากที่สุดในชีวิตของคุณ?

- โรนัลดินโญ่, โรบินโญ่ และ เมสซี่



นอกจากฟุตบอลแล้ว นักกีฬา 3 คนที่คุณชอบดูพวกเขาลงเล่น?

- (กาเบรียล) เมดีน่า (นักกีฬาโต้คลื่น), สเตฟ เคอร์รี่ และ เลอบรอน เจมส์



แล้วภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ที่คุณชอบดูมากที่สุด?

- ผมชอบดูซีรี่ส์ ผมชอบหลายเรื่องเลย แต่ผมชอบเรื่อง Money Heist เป็นพิเศษ



อาหารที่ชอบล่ะ ถ้าคุณมีโอกาสทำอาหารให้คนพิเศษ คุณจะทำอะไร?

- เพื่อทาน? ถั่ว (ดำ), เนื้อวัว และ อาหารทอด ถ้าพูดถึงการทำอาการแล้วผมทำได้แย่มากๆ แขกของผมจะได้ทานไข่ทอดที่อร่อย! 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด