:::     :::

ศราวุฒิ มาสุข : บทเรียนถึงแข้งที่ยังหลงผิด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ ศราวุฒิ มาสุข เป็นข่าวใหญ่พอสำหรับวงการลูกหนังไทย ในโมงยามที่ไม่มีแมตช์แข่งขัน

"เจ้าหนุ่ย" ลงสนามรับใช้ หนองบัว พิชญ ไปเพียง 2 เกมในฤดูกาลนี้คือนัดถล่ม เกษตรศาสตร์ 3-0 และ เปิดบ้านเสมอ นครปฐม 2-2

หลังจากนั้นก็หายหน้าจากสโมสรไป

ต้นสายปลายเหตุ หนองบัว พิชญ พอรับรู้เรื่องที่เกิด แต่เมื่อไร้เงานักเตะ ติดต่อหรือหาทางออกร่วมกันไม่ได้ ทางออกสุดท้ายของวิถีฟุตบอลอาชีพคือ "ยกเลิกสัญญา"

การพลีกายให้ผีพนันของ "หนุ่ย" ผู้เขียนพอได้ยินจากคนชิดไกล้มาพักใหญ่ แต่คิดว่าเป็นการเล่นแบบพอขบขัน ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายไปไกลมาก หากเทียบเคียง "รายรับ" ที่เจ้าตัวได้ จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ทว่าสถานการณ์ปัจจุบันกลับตรงกันข้าม

ตัวเลขกลม ๆ จากคนอยู่ในวงการ "เสี่ยงทาย" บอกผู้เขียนว่า "หนุ่ย" สะสมหนี้สินไว้จากการยืมต่าง ๆ นานา มากราว 4-5 ล้านบาท




ใครจะคิดว่าจากเด็กหนุ่มโนเนมคนหนึ่งบนเวทีลูกหนังดิวิชั่น 2 มีฐานเงินเดือนพอ ๆ กับมนุษย์ออฟฟิศ วันหนึ่งได้รับโอกาสติดธงทีมชาติชุดใหญ่ กลายเป็นลักกี้บอยในทัพช้างศึก เติบโตแบบก้าวกระโดดจนมีใบเบิกทางบิ๊กทีมไทยลีกหยิบยื่นมาให้ เปลี่ยนมูลค่าชีวิตด้วยตีน 2 ข้าง จากเงิน 2-3 หมื่น เป็น 2-3 แสน จะมี "ปลายทาง" น่าเศร้าเช่นนี้

บนวัยเพียง 29 "หนุ่ย" มีชื่อเสียง มีบิ๊กไบก์ มีบ้าน มีครอบครัวอบอุ่นที่เขา "สร้าง" ขึ้นมา ทว่าเขากลับกดปุ่ม "ดีลีท" มันด้วยตัวเอง จากการเดินเข้าหาซาตานที่ชื่อ "การพนัน"

หากแต่ในวันที่ชีวิตมืดมน จมดิ่งไปกับความมืดมิด มองไปไม่พบแสงสว่าง กลับมีใครบางคนเสนอ "ยื่นมือ" ให้จับออกจากวังวนนั้น

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แสดงความประสงค์พร้อมช่วยเหลือ "ชุบชีวิต" เจ้าตัวให้กลับมาเป็น "นักฟุตบอลอาชีพ" เหมือนที่ผ่านมาอีกครั้ง

ถึงบรรทัดนี้ใครได้ข่าวคราวของ "หนุ่ย" หรือแม้แต่เจ้าตัวที่แวบมาเห็น และอยากได้ "โอกาส" กลับสู่โลกของฟุตบอลอีกครั้ง สามารถติดต่อไปได้ที่ 081-7262240 ซึ่งเป็นเบอร์ส่วนตัวของ พี่มนูญ ผอ.ประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งผู้เขียนให้ "ความเชื่อมั่น" ได้ว่าคน ๆ นี้ สามารถสายตรงถึง "บิ๊กอ๊อด" ได้ภายในไม่กี่นาที




ผู้เขียนหวังว่า พ่อค้าแข้งอาชีพ ที่ยังคงบูชาภูตผีพนัน (ซึ่งทราบอยู่ว่ามีหลายคน) จะ "กลับใจ" มาโฟกัสชีวิตบนผืนหญ้าเช่นเดิม  

วันนี้กราฟชีวิตคุณอาจยังไม่ดิ่งเหมือน หนุ่ย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป มันจะค่อย ๆ กัดกร่อนความคิด ลากคุณถลำลึกลงไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายคุณไม่เหลือแม้แต่คนข้าง ๆ      

ให้เรื่องราวของ ศราวุฒิ มาสุข เป็น "กรณีศึกษา" ไว้

ใช้ชีวิตเป็น "นักฟุตบอลอาชีพ" อย่างปกติเถอะ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด