:::     :::

กำหนดวัน "รีสตาร์ต" เถอะ

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการเทสต์ไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว 3 ครั้ง น้าแมวว่าน่าจะถึงเวลาที่จะต้องกำหนดวัน "รีสตาร์ต" ที่แน่นอนได้แล้วล่ะ

ครั้งแรกเทสต์ไป 748 คน ปรากฏว่าผลเป็นบวก 6 ตัวอย่าง เทสต์ครั้งที่ 2 จำนวน 996 คน ผลเป็นบวก 2 คน ส่วนการเทสต์ครั้งที่ 3 น้าแมวยังไม่ทราบผลตอนที่เขียนต้นฉบับนี้อยู่นะครับ

แต่ดูจากแนวโน้มแล้วตัวเลขที่ออกมาถือว่า "ดี" เลยครับ ไม่ต้องไปกังวลอะไรมาก ซึ่งสิ่งที่ พรีเมียร์ลีก ควรจะทำลำดับต่อไปก็คือกำหนดวันเตะได้แล้วล่ะ มิเช่นนั้นก็ต้องกลับไปที่คำพูดของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ที่ว่า

"อยู่บ้านไป แล้วเปิดทีวีดู บุนเดสลีกา เยอรมัน เอา"

ถ้าคุณไม่กำหนดวัน มันก็เหมือนกับการทำอะไรที่ไม่มี "เป้าหมาย" นักเตะก็จะซ้อมกันอย่างซังกะตาย เวลานี้จากซ้อมเดี่ยวก็มาเริ่มเป็นซ้อมกลุ่มเล็กๆได้แล้ว ก่อนจะขยับเป็นซ้อมฟูลทีม

โอเค ! ตอนแรกตั้งเป้าเอาไว้ที่วันที่ 12 มิถุนายน แต่เวลานี้ก็ชัดเจนนะครับว่าไม่มีทางทันได้เลย เพราะนักเตะจะไม่ฟิตแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่น้าแมวกะเอาไว้ว่าจะเป็น 19 มิถุนายนอันนี้ก็ยังดูว่าเร็วไปอีก ดังนั้นแนวโน้มถ้าดีเลย์ไปสัก 2 สัปดาห์จาก 12 เป็น 26 มิถุนายน น่าจะสวย

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ก็คือประกาศออกมาเลยว่า เฮ้ย ! เป็นวันที่ 26 มิถุนายนนะ แล้วทุกอย่างก็จะจบ ดูอย่างบอล บุนเดสลีกา สิเขาแข่งขันมา 2 แมตช์แล้ว ก็ยังทำกันได้เลย ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรใหญ่โต อย่ากลัวให้มากเกินไป

ถ้าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่กล้าคิด ไม่กล้าทำ ไม่กล้าตัดสินใจ จะเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาก และน้าแมวก็มองไม่ออกเลยว่าคุณจะไปประกาศให้เริ่มกลางเดือนกรกฎาคมได้อย่างไร เพราะคุณต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 สัปดาห์ในการจบโปรแกรมทั้งหมด ถ้าเล่นกลางกรกฎาคมไปจบปลายกันยายน หยุดพักตุลาคม แล้วกลับมาเตะฤดูกาลใหม่พฤศจิกายนมันจะไม่ทันเอานะ

ดังนั้นบอกเลยครับว่า 26 มิถุนายนก็นับเป็นวันที่สวยมาก หรือจะวันไหนก็ได้ในเดือนมิถุนายน แต่ขอให้ประกาศออกมาเท่านั้น

และน้าแมวจะถือว่า พรีเมียร์ลีก ทำงานไม่เป็นถ้าไม่ประกาศเรื่องของ "วันรีสตาร์ต" ภายในเดือนพฤษภาคม เวลาวารีไม่เคยคอยใคร จะทำอะไรต้องทำให้ถูกจังหวะ โอเค ! มันอาจจะเสี่ยงไปบ้าง แต่บวกลบคูณหารแล้ว ถ้าจะเอาแบบให้แข่งจบก็ต้องประกาศวันตูมออกมาเลย

รับรองได้ว่าเมื่อเราทราบวันที่แน่นอน ความคึกคักของฟุตบอลอังกฤษจะกลับคืนมาหลายเปอร์เซ็นต์ นักเตะ, ผู้ชม และผู้เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลอังกฤษทั้งหมดก็จะอยู่กันด้วยความแฮ็ปปี้

ดังนั้นประกาศสักทีเถอะพ่อคุณ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด