:::     :::

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็...มาครับ !

วันจันทร์ที่ 01 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,110
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับเป็นข่าวดีนะครับ ที่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ก็ประกาศวัน "รีสตาร์ต" ออกมาแล้วเหมือนกัน นั่นก็คือ 20 มิถุนายน

น้าแมว ขอยกความดีความชอบให้กับ บุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนเลย พวกเขาเป็นหน่วยกล้าตายที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหลือเกินทำให้ พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เอาอย่าง แม้จะมี ลีก เอิง ที่ทะลึ่งโบกมือลาไปก่อนก็ตาม ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ส่วน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็มีความสำคัญมากๆนะครับ เพราะต้องรองรับ 3 ทีมที่หล่นชั้นจากพรีเมียร์ลีก และ จะมีอีก 3 ทีมที่ขึ้นชั้นมา ซึ่งเมื่อวันพฤหัสฯ พรีเมียร์ลีก นำร่องในอังกฤษก่อนประกาศจะคัมแบ็กวันที่ 17 มิถุนายน พอมาวันเสาร์รัฐบาลอังกฤษไฟเขียวให้กีฬาในประเทศแข่งขันกันได้ โดยช่วงนี้ขอให้เป็นแบบไม่มีคนดูไปก่อน นั่นแหละครับพอวันอาทิตย์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษจึงตามตู้มมา

สถานการณ์ของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่ โควิด-19 จะระบาดนั้น เล่นกันไป 37 จากทั้งหมด 46 เกม เหลืออีกเพียง 9 นัดเท่านั้น 108 แมตช์ที่เหลือได้รับการยืนยันแล้วว่าจะแข่งขันกันต่อ โดยเริ่มสตาร์ตวันที่ 20 มิถุนายนครับ

อันดับคะแนนทั้ง 24 ทีมเป็นแบบนี้นะครับ

1.ลีดส์ 71 แต้ม 2.เวสต์บรอมวิช 70 แต้ม 3.ฟูแล่ม 64 แต้ม 4.เบรนท์ฟอร์ด 60 แต้ม 5.ฟอเรสต์ 60 แต้ม 6.เปรสตัน 56 แต้ม 7.บริสตอล ซิตี้ 55 แต้ม 8.มิลล์วอลล์ 54 แต้ม 9.คาร์ดิฟฟ์ 54 แต้ม 10.แบล็คเบิร์น 53 แต้ม 11.สวอนซี 53 แต้ม 12.ดาร์บี้ 51 แต้ม 13.ควีนส์ปาร์ค 50 แต้ม 14.เร้ดดิ้ง 48 แต้ม 15.เชฟฯเว้นส์เดย์ 48 แต้ม 16.เบอร์มิงแฮม 47 แต้ม 17.สโต๊ค 42 แต้ม 18.ฮัดเดอร์สฟิลด์ 42 แต้ม 19.มิดเดิ้ลสโบรช์ 41 แต้ม 20.วีแกน 41 แต้ม 21.ฮัลล์ 41 แต้ม 22.ชาร์ลตัน 39 แต้ม 23.ลูตัน 35 แต้ม 24.บาร์นสลี่ย์ 34 แต้ม

"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด และ "เดอะ แบ๊กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน หวานเจี๊ยบกันเลยทีเดียว ทิ้ง ฟูแล่ม 6-7 แต้มอย่างนี้โอกาสขึ้นชั้นสูงเหลือเกิน โดย ฟูแล่ม จะต้องทำผลงานให้พิเศษหน่อยนะครับ จึงจะแซงทีมหนึ่งทีมใดได้ แต่ถึงจะพลาดยังไง ฟูแล่ม ก็ต้องได้เล่น เพลย์-ออฟ แน่ ซึ่งจะเริ่มแข่งรอบเพลย์-ออฟ กันวันที่ 30 กรกฎาคมครับผม

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด กับ ฟอเรสต์ ต้องปาฏิหาริย์เท่านั้นจึงจะจบอันดับ 1-2 ได้ขึ้นชั้นอัตโนมัติ แต่พวกเขามีโอกาสสูงที่จะได้เล่นเพลย์-ออฟ 

อันดับ 6 พื้นที่สุดของอันดับเพลย์-ออฟ อย่าง เปรสตัน หนาวแน่นอน เพราะมีเพื่อนตามมาเป็นพรวน ลุ้นยาวไปถึง ดาร์บี้ กับ ควีนส์ปาร์ค อันดับ 12-13 นู่นเลย น่าสนใจครับว่าใครจะได้อันดับ 6

โดยข้อตกลงเนี่ย ถ้าเกิดเล่นๆไปทีมใดติดโควิดขึ้นมาแล้วแข่งต่อไม่ได้ ก็ต้องยกโปรแกรมทีมนั้นกับคู่ต่อสู้ออกไปเลย แล้วทีมทุกทีมจะคิดคะแนนแบบเอาเกมหารแต้มนะครับ ได้เท่าไหร่ก็ค่อยเอามาคิดอันดับกัน

เวลานี้กำลังพิจารณาจะให้มีการเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนด้วย โดยจะส่งตัวสำรองที่น้านั่งจาก 7 เป็น 9 คนและการเล่นช่วงซัมเมอร์ก็อาจจะต้องมีการเบรกกินน้ำกันอีกต่างหาก

เอาเหอะครับ ! ถึงตรงนี้นักเตะเกือบทั้งหมดเขาไม่กลัวกันหรอกครับ อยากจะเล่นฟุตบอลกันมากกว่า ยังไงเราจะได้ดูฟุตบอลกันแน่นะครับ

แล้วลุ้นกันว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่หายหน้าหายตาไปนานจะกลับสู่ลีกสูงสุดได้ซะทีหรือยัง ปีก่อน มาร์เซโล่ บิเอลซ่า พาทีมนำมาตลอดก่อนจะหลุดได้อันดับ 3 แล้วแพ้เพลย์-ออฟ อีก เขาเลยเซ็นสัญญาอีกปีเพื่อทำงานที่คั่งค้างให้สำเร็จ

รอกันอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ครับ ความมันส์ของลีกรองเมืองผู้ดีก็จะลุยกันต่อแล้ว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด