:::     :::

10เซนเตอร์ฟรีเอเยนต์ที่หงส์ควรเซ็นกันเหนียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อ-ขายปิดแล้วตั้งแต่ต้นตุลาคมแต่ ลิเวอร์พูล เราดวงแตกสังเวยกระดูกสันหลังเกมรับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ทั้งซีซั่น ครั้นหวังให้ ฟาบินโญ่ ลงมาขัดตาทัพยาวๆคงสภาพไม่ต่างจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อปีก่อน เมื่อมีบทเรียนดังนั้นไม่ควรรั้นเซ็นเหอะตัวฟรีก็ยังดีกันเหนียว แล้ว 10 คนต่อไปนี้ก็ใช่จะขี้เหร่

10).เฟร์นานโด โตบิโอ/ อายุ 31 ปี, สัญชาติอาร์เจนไตน์ 

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.86 เมตร ประสบการณ์ส่วนใหญ่เล่นที่ลีกบราซิลและอาร์เจนตินา เพิ่งมีสังกัดล่าสุดคือ โตลูก้า แห่งเม็กซิโก แล้วหมดสัญญาตอนสิ้นมิถุนายนที่ผ่านมา 

อุปสรรคเรื่องเวิร์ก เพอร์มิตไม่มีสัญหาเพราะถือหนังสือเดินทางอิตาเลี่ยนด้วย ค่าจ้างก็ไม่น่าสูง แต่อุปสรรคคงเป็นเรื่องขาดประสบการณ์ฟุตบอลลีกยุโรป มองว่า ผอ.กีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ไม่น่าเสี่ยงกับชอยส์นี้ 


9).โจเอล ลินช์ อายุ 33 ปี, สัญชาติเวลส์

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.85 เมตร ประสบการณ์ส่วนใหญ่เล่นลีกรองของอังกฤษเช่น ฟอเรสต์, คิวพีอาร์ หรือ ซันเดอร์แลนด์แล้วหมดสัญญาตอนสิ้นมิถุนายนที่ผ่านมา 

ถ้าเอา ลินช์ จริงๆจะเพิ่มตัวเลือกแบ็กซ้ายด้วยเพราะมีประสบการณ์เล่นตรงนั้นได้ อย่างไรก็ตามเพราะเคยแต่รับมือฟุตบอลระดับรอง ยากจะเบียดตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านั้นเข้าข่ายพิจารณา 


8).แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ อายุ 36 ปี, สัญชาติเวลส์

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.83เมตร ประสบการณ์ระดับกัปตันทีมชาติเวลส์มาแล้ว ขณะที่ลูกเก๋าในฟุตบอลลีกสูงสุดก็สอบผ่านสมัยเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน, สโต๊ค หรือ สวอนซี เรียกว่าลืมเรื่องตื่นสนามไปได้เลย เพราะเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษกว่า 241 แมตช์ 

ปัญหาคือวัยวุฒิปาเข้าไป 36 ปี น่าสนใจจะเหลือน้ำยาเท่าไหร่ ไหนจะประวัติบาดเจ็บอีก แต่หากเช็คของแล้วเซ็นมาไม่เดี้ยง ตัวนี้ผมเชียร์เพราะภาวะผู้นำสูง 


7).เซดริค ย็อมเบเร่/ อายุ 29 ปี, สัญชาติเฟร้นช์

อีกหนึ่งปราการหลังตัวกลาง ที่เล่นห้องเครื่องได้หน่วยก้าน 1.91 เมตร ประสบการณ์เล่นที่ลีกใหญ่ในฝรั่งเศส, รัสเซีย, ไซปรัส หรือ ซาอุดีอาระเบีย 

วัยวุฒิถือว่าน้อยสุดลำดับสองในหมู่เซนเตอร์แบ็กตัวท็อปๆของตลาดฟรีเอเจนต์ น่าสนใจทำไมยังค้างเติ่งแบบนี้ อีกทั้งจากประวัติคัดสรรผู้เล่นของ ผอ.กีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ดูไม่ค่อยปลื้มผู้เล่นที่เชื่อมโยงฝั่งฝรั่งเศสเท่าไหร่ 


6).อาเดรี่ยน มาเรียปป้า/ อายุ 34 ปี, สัญชาติจาเมกัน-อังกฤษ

มาเรียปป้า ไม่น่าห่วงประสบการณ์บนลีกสูงสุดเพราะเล่นมากับทั้ง วัตฟอร์ด หรือ คริสตัล พาเลซ ติดตรงหน่วยก้านเล็ก 

ตำแหน่งในลีกผู้ดีส่วนใหญ่ยืนแบ็กขวา พอเล่นทีมชาติค่อยโดนจับยืนสต็อปเปอร์ขวา ดังนั้นชอยส์นี้ไม่น่าตอบโจทย์ 


5).อันเดร ปินโต/ อายุ 31 ปี, สัญชาติโปรตุกีส

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.94 เมตร เคยเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตาของวงการฟุตบอลโปรตุกีส ติดทีมเยาวชนทุกระดับ แต่ไปไม่สุดนามชุดใหญ่ 

ปัญหาคือเจ้าตัวดูขาดแรงจูงใจที่จะเค้นศักยภาพดีสุดออกมาเพราะตั้งแต่โดนปล่อยออกจากสโมสร อัล-ฟาเตห์ ลีกซาอุฯ ถึงตอนนี้เตะฝุ่นร่วมแปดเดือน แล้วแคแรคเตอร์หัวใจอ่อนแอแบบนี้ไม่น่าเหมาะกับ ลิเวอร์พูล 


4).โยโซ่ ซิมูโนวิช/ อายุ 26 ปี, สัญชาติโครแอต

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.91 เมตร ประสบการณ์ที่ผ่านมาเล่นในลีกโครเอเชีย แล้วพออกต่างแดนก็อยู่กับ เซลติก เอฟซี กว่าห้าปีแล้วไม่สามารถสอดแทรกในทีมได้จึงถูกปล่อยทิ้ง

อุปสรรคที่ทำให้ไม่มีทีมไหนกล้าเสี่ยงคงเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บที่รบกวนมาตลอดอาชีพโดยเฉพาะบริเวณเข่า ผ่าซ่อมซ้ำซ้อน ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายทั้งที่อายุยังน้อยและมีทักษะเด่น แม้ที่ผ่านมามีข่าวเอซี มิลาน เล็งๆ 


3).ไรอัน ช็อตตัน/ อายุ 32 ปี, สัญชาติอังกฤษ

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.89 เมตร ประสบการณ์ส่วนใหญ่เล่นลีกรองของอังกฤษ เพิ่งมาปักหลักค้าแข้งถึงสามปีกับ มิดเดิ้ลส์โบรช์ นี่เองแล้วหมดสัญญาออกมาเมื่อ .

หากได้ ช็อตตัน มาจะเพิ่มชอยส์แบ็กขวาสายทุ่มไกลมาด้วย ก็นับว่าชอยส์ที่น่าสนใจ คิดว่าซื้อประสบการณ์ 48 เกมบนลีกสูงสุด 


2).บรูโน่ อูวินี่/ อายุ 29 ปี, สัญชาติบราซิเลี่ยน

เซนเตอร์แบ็กหน่วยก้าน 1.87 เมตร นับตั้งแต่ออกจากบราซิลบ้านเกิดก็พเนจรไปทั่ว ไม่ว่ากับ สเปอร์ส ยู-21, ไปอิตาลี กระทั่งสี่ปีหลังไปหากินในตะวันออกกลาง สังกัดสุดท้ายคือ อิตติฮัด ในซาอุฯ เพิ่งโดนปล่อยตัวทิ้งออกมาได้ไม่กี่วัน 

อูวินี่ ดีกรีทีมชาติบราซิล ยู-20 ชุดแชมป์โลกปี 2011 ที่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล เราติดธงไปด้วย น่าสนใจว่าบ็อบบี้อาจมีข้อมูลเด็ดๆให้ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ พิจารณา 


1).เอเซเกียล การาย/ อายุ 34 ปี, สัญชาติอาร์เจนไตน์

ปราการหลังตัวกลางหน่วยก้าน 1.88 เมตร ประสบการณ์ระดับสูงโชกโชนโดยเฉพาะในสเปน ครั้งหนึ่งเคยสวมเครื่องแบบ เรอัล มาดริด มาแล้ว ส่วนทีมล่าสุดที่สังกัดคือ บาเลนเซีย 

เรื่องดีกรีทีมชาติก็หายห่วงติดธงอาร์เจนตินามาบ้าง แถมอยู่ในสังกัดเอเยนต์ เกสติฟุต ของ จอร์จ เมนเดส ที่สายสัมพันธ์ดีกับทาง ลิเวอร์พูล 

ปัญหาหลักๆคงเป็นอาการบาดเจ็บตามรังควานต่อเนื่อง ยังดีที่รักษาไวรัสโควิด-19  หายขาดแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด