:::     :::

เช็กผลงานแข้งปืนในทีมชาติ

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ โรงเตี๊ยมลูกหนัง โดย ทอมมี่ ท่ามะกา
1,452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในช่วงฟีฟ่าเดย์ของเดือนนี้ที่ผ่านมา แข้ง อาร์เซน่อล เกินครึ่งทีมต้องแยกย้ายไปรับใช้ชาติในรายการต่างๆ หลายคนทำผลงานยอดเยี่ยม แต่บางคนก็ไม่ได้ลงสนามเลย นอกจากนี้ก็ยังมีติดโควิด-19 กลับมาอีกด้วย

ฟีฟ่าเดย์เดือนล่าสุดมีทั้งเกมอุ่นเครื่อง, เพลย์ออฟ ยูโร 2020 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ของฝั่งยุโรป, แอฟริกา  คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือกของฝั่งยุโรป และฟุตบอลโลก 2022 ของอเมริกาใต้ 

ผลงานแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามได้เลย  

• เอคตอร์ เบเยริน : ทีมชาติสเปน

เบเยริน ถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติสเปนอีกครั้งหลังหลุดโผมานาน 4 ปี โดยเสียบแทนตำแหน่งของ เฆซุส นาบาส จอมเก๋าของ เซบีย่า ที่บาดเจ็บ 

แบ็กขวาจอมแฟชั่น ได้ลงตัวจริงและเล่นครบ 90 นาที ในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอทีมชาติฮอลแลนด์ 1-1 แต่ไม่ได้ลงเล่นใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2 นัดที่ทัพกระทิงเสมอทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 และถล่มทีมชาติเยอรมัน 6-0 



• แบร์นด์ เลโน่ : ทีมชาติเยอรมัน 

มือหนึ่งของ อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งใน 3 ผู้รักษาประตูของทัพอินทรีเหล็กร่วมกับ มานูเอล นอยเออร์ และ เควิน ทรัปป์ แต่ไม่ได้ลงเล่นเลยใน 3 นัดที่อุ่นเครื่องชนะทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 1-0 ต่อด้วยทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ชนะทีมชาติยูเครน 3-1 และพ่ายยับต่อทีมชาติสเปน 0-6


• คีแรน เทียร์นี่ย์ : สกอตแลนด์ 

เทียร์นี่ย์ ได้ลงสนามอย่างจริงให้ทีมชาติสกอตแลนด์ตลอด 3 นัดของฟีฟ่าเดย์เดือนนี้ เริ่มจากเกมเพลย์ออฟที่ลงตัวจริงก่อนพาทีมดวลจุดโทษชนะทีมชาติเซอร์เบีย ทำให้คว้าตั๋วไปลุย ยูโร รอบสุดท้ายในกลางปีหน้าได้สำเร็จซึ่งเป็นการกลับไปเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของทัพวิสกี้นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1998 เลยทีเดียว

อีก 2 นัดถัดมาเป็นเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ เทียร์นี่ย์ ยังคงออกสตาร์ทตัวจริงในเกมเยือน สโลวาเกีย และ อิสราเอล ซึ่งสกอตแลนด์แพ้ 0-1 ทั้งสองนัด 


• บูคาโย่ ซาก้า : อังกฤษ

น่าจะเป็นคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นสุดในบรรดาแข้ง อาร์เซน่อล ที่ไปเล่นทีมชาติ โดยได้โอกาสจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้ลงตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องชนะทีมชาติไอร์แลนด์ 3-0 พร้อมคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้ด้วย

จากนั้นลงเป็นสำรองท้ายครึ่งแรกแทน เบน ชิลเวลล์ ที่บาดเจ็บในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่พ่ายต่อทีมชาติเบลเยียม 0-2 แต่ก็สามารถสร้างโอกาสให้ทีมได้ถึง 3 ครั้ง มากกว่าแข้งสิงโตคำรามทุกคนสนาม 

ปิดท้ายด้วยการกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมสั่งลา เนชั่นส์ ลีก ที่ทีมชาติอังกฤษคืนฟอร์มเอาชนะทีมชาติไอซ์แลนด์ 4-0   


• เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส : อังกฤษ 

ถูกเรียกติดทัพสิงโตคำรามชุดใหญ่เช่นเดียวกับ ซาก้า แต่ได้ลงเล่นเป็นสำรองเพียง 2 นัด นัดละ 5 นาทีในเกมกับไอร์แลนด์และไอซ์แลนด์ 


• อเล็กซ์ รูนาร์สสัน : ไอซ์แลนด์ 

รูนาร์สสัน เพิ่งได้เล่นให้ อาร์เซน่อล เพียงนัดเดียวในยูโรปา ลีก ที่ชนะ ดันดอล์ค 3-0 ในยูโรปา ลีก และถูกเรียกติดทีมชาติไอซ์แลนด์ 

นายทวารวัย 25 ปี ไม่ได้เล่นในเกมเพลย์ออฟ ยูโร 2022 ที่แพ้ทีมชาติฮังการี 1-2 แต่ได้ลงตัวจริงในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่แพ้ทีมชาติเดนมาร์ก 1-2 และเป็นสำรองแต่ไม่ได้ลงในเกมแพ้ทีมชาติอังกฤษ 0-4 


• ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง : กาบอง 

หัวหอกกัปตันทีม อาร์เซน่อล ติดทีมชาติกาบองไปทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก 2 นัดเหย้า-เยือนที่พบทีมชาติแกมเบีย 

ในนัดแรก โอบาเมย็อง ยิงไป 1 ประตูพาทีมชนะ 2-1 แต่นัดสองไปเยือนพ่ายเจ้าถิ่น 1-2 โดยที่มีดราม่าพอสมควรเพราะก่อนเกม โอบาเมย็อง และเพื่อนร่วมทีมติดอยู่ที่สนามบินหลังเดินทางถึงแกมเบียตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มจนถึงเกือบหกโมงเช้า ท่ามกลางข้อสงสัยว่าเป็นการเล่นตุกติกของเจ้าถิ่นเพื่อให้นักเตะกาบองเกิดอาการล้าและพักผ่อนไม่เพียงพอก่อนลงสนาม


• นิโกล่าส์ เปเป้ : ไอวอรี่โคสต์ 

เปเป้ ติดทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ชุดทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก ที่พบกับทีมชาติมาดากัสการ์ โดยเป็นตัวจริงทั้งสองนัดทั้งเกมในบ้านที่ชนะ 2-1 และบุกยันเสมอ 1-1 ทำให้ไอวอรี่ โคสต์และมาดากัสการ์มี 7 คะแนนเท่ากันจาก 4 นัดแรก 


• โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : อียิปต์ 

เอลเนนี่ ได้ลงตัวจริงในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก ที่ทัพมัมมี่เอาชนะทีมชาติโตโก 2-1 แต่พลาดช่วยทีมในนัดสองหลังถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกหนึ่งสตาร์ของอียิตป์ก็ติดเชื้อไปก่อน 

สมาคมฟุตบอลอิยิปต์ประสานงานกับ อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เพื่อนำ เอลเนนี่ และ ซาลาห์ ขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวพร้อมอุปกรณ์การแพทย์ครบครันบินจากอียิปต์กลับอังกฤษเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อมากักตัวที่สโมสร 

 

• เซอัด โคลาซินัช : บอสเนียฯ 

โคลาซินัช ไม่ได้เล่นในเกมอุ่นเครื่องที่พ่ายต่อทีมชาติอิหร่าน 0-2 แต่กลับมาเป็นตัวจริงในเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่พ่ายต่อทีมชาติฮอลแลนด์ 1-3 จากนั้นถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทำให้พลาดลงเล่นในนัดปิดท้ายกับทีมชาติอิตาลีที่บอสเนียฯ พ่ายไป 0-2

 

• กรานิต ชาคา : ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 

ชาคา ลงตัวจริง 45 นาทีแรกอุ่นเครื่องแพ้ทีมชาติเบลเยียม 1-2 และเล่นเต็ม 90 นาทีในยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่เสมอทีมชาติสเปน 1-1 แต่นัดสุดท้ายกับทีมชาติยูเครนมีการยกเลิกการแข่งขันเพราะผู้เล่นยูเครนติดโควิดกันหลายคน 


 • กาเบรียล มากัลเญส : บราซิล ยู-23 

ถูกเรียกไปติดทีมชาติบราซิลชุดยู-23 ที่เตรียมทีมสำหรับโอลิมปิก เกมส์ ในปีหน้า เป็นครั้งแรก โดยได้ลงตัวจริงในเกมนัดแรกที่อุ่นเครื่องชนะทีมชาติเกาหลีใต้ 3-1 ส่วนนัดสองลงตัวจริงเล่น 86 นาทีในเกมพ่ายต่อทีมชาติอียิปต์ 1-2 


• เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ : อังกฤษ ยู-21 

เอ็นเคเทียห์ ยังเป็นแกนหลักของทีมชาติอังกฤษชุดเล็กที่คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายยูโร ยู-21 ตั้งแต่เดือนก่อนแล้ว รอบนี้เล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น 

นัดแรก เอ็นเคเทียห์ เป็นสำรอง 18 นาทีสุดท้ายในเกมชนะทีมชาติอันดอร์ร่า 3-1 ก่อนกลับมาเป็นตัวจริงพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมแถมเป็นคนยิง 2 ประตูปิดท้ายพาาทีมชนะทีมชาติแอลเบเนีย 5-0 ทำให้ยอดรวมสถิติในทีมชุดเล็กเพิ่มเป็น 16 ประตูจาก 14 นัด มากสุดตลอดกาล

•••

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่น อาร์เซน่อล ที่ถูกปล่อยยืม แต่ก็ไปเล่นทีมชาติเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ตอร์เรร่า ที่ไปเล่นให้อุรุกวัย แต่กลับมาพร้อมโควิด-19, มัตเตโอ เก็นดูซี่ ก็ยังเป็นขาประจำของทีมชาติฝรั่งเศสชุดเล็ก รวมถึง ดาเนียล บัลลาร์ด เซนเตอร์ดาวรุ่งที่ปล่อยไปให้ แบล็คพูล ยืมใช้งานและถูกเรียกไปเล่นให้ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่ 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด