:::     :::

หลุยส์ ซัวเรซ กับชีวิตใหม่ที่มาดริด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากการถูกบีบให้ย้ายจากบาร์เซโลน่า สู่ชีวิตใหม่ที่มาดริด กับเพื่อนบ้านสุดเซอร์ไพรส์ ทั้งหมดนี้ หลุยส์ ซัวเรซ จะมาเปิดเผยให้คุณได้รับทราบ กับบทสัมภาษณ์แรกในฐานะนักเตะแอตเลติโก

หลุยส์ ซัวเรซ ให้สัมภาษณ์กับ El Transistor ถือเป็นการเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมายัง แอต.มาดริด ซึ่งบนวัย 34 หัวหอกอุรุกวัยกลับมาอยู่ในช่วงเวลาที่หอมหวานอีกครั้ง ยิงไปแล้ว 14 ประตู นำเป็นปีชีชี่ ขณะที่ผลงานของทีมใหม่ก็กำลังไปได้สวย และมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์มากกว่าใคร 


ถาม : การปรับตัวที่นครมาดริด ? 

ซัวเรซ : ผมแฮปปี้ดี ผมได้ไปดู เบนฮามิน (ลูกชายซัวเรซซึ่งเล่นให้กับทีมเยาวชนของ แอต.มาดริด) เล่นฟุตบอลด้วย เรื่องนี้ทำให้ผมมีความสุขมาก ตอนที่ผมไปดูเขาผมไม่ได้แนะนำอะไรเขาเลย มันเป็นหน้าที่ของเทรนเนอร์ เขาเล่นตำแหน่งกองหน้า และดุกว่าผมเสียอีก 


ถามกับชีวิตที่มาดริด ครอบครัวคุณเป็นอย่างไรบ้าง ? 

ซัวเรซ : ผมมี โทนี่ โครส เป็นเพื่อนบ้าน เขาเป็นคนที่ผมเจอบ่อยที่สุดในหมู่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเราทักทายกัน, แฟนๆที่นี่เข้ามาทักผมบ่อยกว่าที่ บาร์เซโลน่า แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมไม่ชอบนะ 


        ถาม : สไตล์การเล่นของ แอตเลติโก

        ซัวเรซ : ผมไม่ได้กังวลกับสไตล์การเล่นของ แอตเลติโก ผมเล่นกับ อุรุกวัย ,กับ ลิเวอร์พูล ผมรู้ว่าถ้าผมปรับตัวเข้ากับปรัชญาของเทรนเนอร์ได้ ผมก็ปรับเข้ากับวิธีการเล่นได้สบาย 


        ถาม : ร่วมงานกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นอย่างไรบ้าง ?

ซัวเรซ : หลังจากสายของ อันเดรอา เบรต้า (ผ.อ.กีฬาแอต.มาดริด) ซิเมโอเน่ ก็โทรมา เขาอธิบายว่าผมจะมีบทบาทที่สำคัญมากๆในการเล่นกับ แอตเลติโก เขาแสดงถึงความมั่นใจในตัวผม รวมถึงคุณภาพของผมที่บางคนพูดว่าผมเลยจุดสูงสุดมาแล้ว มันเป็นอะไรที่ผมซาบซึ้งมาก นี่คือเทรนเนอร์ที่โน้มน้าวคุณด้วยแรงปรารถนา ด้วยแนวคิดในด้านที่บวกแบบสุดๆรวมถึงทุกอย่างที่เขารู้เกี่ยวกับฟุตบอล เขามีแคแรกเตอร์ของผู้ชนะอย่างเต็มเปี่ยม เขาไม่เคยต้องการสิ่งไหน นอกจากชัยชนะ 



ถาม : พูดได้หรือเปล่าว่าคุณคือของขวัญของ แอตเลติโก ? 

ซัวเรซ : แอตเลติ คือทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการสำคัญมาโดยตลอด พวกเขามีลุ้นในทุกรายการที่ลงเล่น ,กับการต้อนรับที่อบอุ่นและความรักที่พวกเขามอบให้ผม  ผมจึงอยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา 


ถาม : การตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ? 

ซัวเรซ : ตอนที่ บาร์เซโลน่า แจ้งอย่างเป็นทางการว่าเขาไม่ต้องการผมแล้ว พวกเราก็เริ่มเจราจากับ แอตเลติโก กับ โชโล่ ,กับ มิเกล อังเคล ตอนนั้นมีข้อเสนอเข้ามามากมาย ไม่ใ่ชแค่ ยูเว่ ผมต้องการการตัดสินใจที่เหมาะสม เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมและครอบครัว 

ผมพยายามที่จะอธิบายให้ลูกๆเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม จนทำให้ผมมาอยู่ในที่ที่ผมอยู่ตอนนี้ เราต้องตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆ และไม่ลืมว่าเรามาจากไหน 


ถาม : กับ โรนัลด์ คูมัน เป็นอย่างไร ?

ซัวเรซ : ตอนที่ บาาร์ซ่า บอกว่าไม่ต้องการผมแล้ว มันเป็นอะไรที่หนักมาก ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยรูปแบบที่มันเกิดขึ้น...คูมัน โทรหาผมและบอกกับผมว่า “คุณไม่อยู่ในแผนการทำทีม” ผมบอกกับเขาไปว่าผมยังมีสัญญากับสโมสร นั่นคือสิ่งที่สโมสรต้องหาทางออก 


ถาม : ไม่มีคำอธิบายเลยยังงั้นหรือ ? 

ซัวเรซ : บาร์ซ่า บอกกับผมว่าไม่ต้องมาซ้อมแล้ว ผมก็บอกพวกเขากลับไปว่าตราบใดที่ผมยังมีสัญญาอยู่ ผมจะลงซ้อม สโมสรไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆกับผม บอกแค่ว่ามันเป็นการตัดสินใจของเทรนเนอร์ 


ถาม : มันยากที่จะเข้าใจซินะ ? 

ซัวเรซ : ไม่ใช่แค่ เมสซี่ หรอก, นักเตะบาร์เซโลน่าหลายๆคนก็ไม่เข้าใจการตัดสินใจนี้ สิ่งที่ผมต้องการก็คือไม่ทำตัวเป็นตัวปัญหาของใคร


ถาม : การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ?

ซัวเรซ : สถานการณ์โลกเกี่ยวกับโคโรน่านั้นมันซับซ้อนมาก เราคิดถึงผู้คน แฟนๆ คิดถึงบรรยากาศในสนามฟุตบอล 


ถาม : สภาพร่างกายคุณเป็นอย่างไรบ้าง ?

ซัวเรซ : หัวเข่าของผมตอนนี้โอเคมาก ผมไม่เจ็บอีกต่อไปแล้ว ผมทำพลาดในช่วงที่ผ่านมา ผมฝืนเพื่อช่วยทีม ผมเลือกที่จะเสี่ยง แต่ตอนนี้ผมได้เรียนรู้จากมันแล้ว 


ถาม : เรอัล มาดริด ?

ซัวเรซ : ในเกมกับ เรอัล มาดริด พวกเราก่อความผิดพลาดที่ปล่อยให้พวกเขาครองบอลมากเกินไป เราได้เรียนรู้แล้ว และจะนำมาใช้ในการเจอกับพวกเขาในเกมต่อไป 


ถาม : เป้าหมายใน แชมเปี้ยนส์ลีก ?

ซัวเรซ : ผมอยากคว้ามันพอๆกับ ลา ลีกา , เรามีความหลังกับ แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะ แอตเลติ ไม่เคยคว้ามันมาครองได้ และมันจะกลายเป็นประวัติศาตร์ (ถ้าเราคว้ามันมาได้) 


ถาม : เลโอ เมสซี่ ? 

ซัวเรซ : ผมเพิ่งคุยกับเขาเมื่อบ่ายนี้ เขาแฮปปี้มากกับชัยชนะในเกมล่าสุด เขาอยู่ในระดับการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก เขาคือน้ักเตะที่ดีที่สุดในโลก 


ถาม : อนาคตของ เมสซี่ ?

       ซัวเรซ : เมสซี่ จะแขวนสตั๊ดเมื่อถึงเวลาที่เขาต้องการ เขาสามารถตัดสินใจว่ามันจะเป็นที่ บาร์เซโลน่า , ที่ อาร์เจนติน่า หรือที่อื่นๆ ผมจะได้เล่นกับ เลโอ อีกหรือเปล่าน่ะหรือ ? ก็คงเป็นเกมกระชับมิตรสักเกมนั่นแหละ 


 ถาม : มิตรภาพที่มีต่อกัน ?

ซัวเรซ : มีอยู่ครั้งนึง พวกเราไปพักร้อนที่เกาะใกล้ๆกัน เมสซี่ กับ อันโตเนย่า ตัดสินใจข้ามฝั่งมาหาเรา พวกเราพายเรือแคนูไปพร้อมกับเด็กๆ จากนั้นก็ตัดสินใจว่ายน้ำเข้าฝั่งโดยลากเรือแคนูไปพร้อมๆกัน ผมบอกกับเขาว่าลองจินตนาการดูซิว่าถ้า ปาปารัสซี่ มาเห็นพวกเราในตอนนี้มันจะเป็นยังไง  แล้ววันรุ่งขึ้น ก็ปรากฏรูปของพวกเราในทุกๆที่ที่เราไปบนเกาะ (หัวเราะ), แน่นอนเมื่อมองไปยัง บาร์ซ่า-แอตเลติ ผมคงจะต้องต่อสู้กับเขาในสนามเราเป็นคู่ต่อสู้กัน แต่นอกสนามเราคือเพื่อน 


 ถาม : เส้นทางค้าแข้งที่ บาร์เซโลน่า ?

ซัวเรซ : ผมภาคภูมิใจกับเส้นทางของผมที่ บาร์ซ่า บางทีคนบางคนที่นั่นอาจจะลืมไปแล้วว่าผมทำอะไรไว้ 


 ถาม : คิดอย่างไรกับการลาออกของ บาร์โตเมว ?

        ซัวเรซ : ผมไม่เซอร์ไพรส์ถึงการลาออกของเขา มันก็มาจากสิ่งที่เขาทำ เขาไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรทำกับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า 


ถาม : สัญญาของ เมสซี่ ?

ซัวเรซ : ผมไม่เข้าใจว่าทำไมสัญญาถึงหลุดออกมา มันเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ ผมไม่รู้ว่าใครสามารถที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่เรื่องนี้มีคนรู้เพียงไม่กี่คน เมสซี่ มอบทุกอย่างให้กับ บาร์เซโลน่า มากกว่านักเตะทุกคนที่เคยมอบให้ 


        เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด