:::     :::

"10 สุดยอดแบ็คซ้ายจอมแบก" บนดาวเคราะห์ที่เรียกว่าโลกในปี 2021

วันอาทิตย์ที่ 02 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
27,687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กองหลังสมัยใหม่จะมีดีอยู่แค่เกมรับอย่างเดียวไม่ได้แล้ว แต่ต้องเก่งรอบด้าน และรวมถึงอาจจะต้องแบกทีมให้ได้ เหมือนอย่าง10นักเตะในลิสต์นี้ทำ และสุดยอดแบ็คซ้ายเหล่านี้คือคำตอบของเรื่องดังกล่าว

ตำแหน่งแบ็คซ้ายเคยเป็นเหมือนตำแหน่งลูกเมียน้อยมาก่อนในอดีตสำหรับเกมฟุตบอล แม้จะไม่มีคนเล่นบอลเท้าซ้ายอยู่ในทีมก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เหมือนเป็นตำแหน่งที่เหลือเผื่อไว้ให้สำหรับนักเตะที่ไม่มีตำแหน่งจะลงในทีมเท่านั้นในอดีต

แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ระบบการเล่นของฟุตบอลพัฒนาขึ้น และตำแหน่งฟูลแบ็คก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ถูกลืมอีกต่อไป แต่กลับตรงกันข้าม นักเตะที่เรากำลังจะนำเสนอเหล่านี้ หลายๆคนเป็นถึงระดับ "ตัวแบก" ในสโมสร และทีมชาติของพวกเขาเลยด้วยซ้ำ ซึ่งพวกเขาไม่ใช่เพียงแค่นักเตะตัวรับอย่างเดียวเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นตัวรุก ตัวสร้างสรรค์เกม ตัวทำสกอร์ ตัวเล่นเซ็ตพีซ และ"เป็นทุกอย่าง" จริงๆเหมือนที่วงRoom39เคยกล่าวเอาไว้

ดังนั้นไม่ต้องเสียเวลา นี่คือสิบสุดยอดแบ็คซ้ายบนดาวเคราะห์สีน้ำเงินในช่วงปี2021 แบบไม่เรียงลำดับความเก่ง เพราะมันเป็นเรื่องที่แล้วแต่มุมมองของคนอ่านล้วนๆว่าจะพิจารณายังไง และขึ้นอยู่กับฟอร์มช่วงนั้นๆด้วย

แต่ลิสต์นี้ก็การันตีฝีเท้าได้ค่อนข้างตรงกับความเป็นจริงแล้วในวงการฟุตบอลปัจจุบัน


10. Ben Chilwell (Chelsea)

โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดกับเลสเตอร์ซิตี้ในช่วงโควิดระบาดหนักๆฤดูกาล 2019/20 และเป็นที่จับตามองทันทีเมื่อแฟรงค์ แลมพาร์ดจ่ายเงิน 45ล้านปอนด์สอยเขามาเมื่อเดือนสิงหาคมที่แล้ว

เบน ชิลเวลล์มีทุกอย่างที่ฟูลแบ็คสมัยใหม่จะต้องมี ทั้งความเร็ว ความอึด ความเยือกเย็น ความแม่นยำในการขับเคลื่อนบอล และความฉลาดในเกมรับ ด้วยวัย24ปียังเหลือเวลาอีกเยอะมากๆให้ชิลเวลล์พัฒนาตัวเองไปได้ไกลกว่านี้ในฐานะแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดคนนึง กับสถิติ 3ประตู กับ7แอสซิสต์กับเชลซีในฤดูกาลแรกกับสแตมฟอร์ดบริดจ์ถือว่าอลังการมากแล้ว และก็เป็นหลักฐานอย่างดีถึงทักษะในเกมรุก แต่บอสคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาอย่างโทมัส ทูเคิลก็ยังต้องการที่จะเห็นการปรับปรุงพัฒนาเรื่องทักษะในเกมรับต่างๆของเขาเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย


9. Lucas Digne (Everton)

ไม่ว่าเอฟเวอร์ตันจะเล่นในระดับแบ็คโฟร์ หรือระบบหลังสาม แต่นายใหญ่อย่างคาร์โล อันเชล็อตติก็คาดหวังฟอร์มการเล่นระดับท็อปคลาสจากแบ็คซ้ายอย่างดีญมากขึ้น ซึ่งดาวเตะฝรั่งเศสรายนี้ขึ้นมาเป็นผู้นำในถิ่นกูดิสันปาร์ค และรับผิดชอบการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายให้กับพวกเขา ซึ่งการทำ 7แอสซิสต์ เป็นหลักฐานการมีส่วนร่วมในเกมรุกของเขาให้กับทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินซีซั่นนี้ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายแถวหน้าของโลกที่เด่นในด้านการเน้นเกมรับเพียวๆอีกด้วย

เมื่อใดก็ตามที่ตัวรุกคู่แข่งเห็นเขายืนจังก้าประจำตำแหน่งอยู่ มันจะต้องเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน

ดีญยังเป็นตัวยืนหลักในฝั่งซ้ายของแผงแบ็คโฟร์ฝรั่งเศสช่วงซัมเมอร์นี้ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมาเมื่อสามปีก่อนในช่วงฟุตบอลโลกจึงไม่มีโอกาสได้ลงสนาม

ถึงคราวออกอัลบั้ม "ได้เวลาดีญ" และเป็นช่วงเวลาพิสูจน์ฝีเท้าของเขาแล้ว


8. Jordi Alba (Barcelona)

ครั้งหนึ่งเคยเป็นเต้ยของแบ็คซ้ายในยุโรป แต่ความฮอตของอัลบาก็ดูเหมือนจะดรอปๆลงเล็กน้อยในซีซั่นที่ผ่านมา แต่ในความจริงแล้วมันมีผลมาจากการดรอปลงของทีมมหาอำนาจในยุโรปอย่างบาร์เซโลน่าด้วยที่ดูจะชัดเจนกว่าที่จะเป็นการตกลงมาของฝีเท้าส่วนตัวฆอร์ดี้ อัลบาอย่างเดียว

แบ็คซ้ายสแปนิชยังคงมีส่วนผสมของสปีด สมาธิความเยือกเย็น การเล่นในจังหวะสุดท้าย และฝีเท้าสุดจี๊ด ด้วยผลงาน 5ประตู 15แอสซิสต์ในทุกรายการ เขามีส่วนสำคัญในเกมการเล่นของบาร์ซ่าอย่างมากในการลุ้นแชมป์ และหวังว่าจะได้ชูถ้วยในบ้านตัวเองสำหรับบอลยุโรปช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ในฐานะแบ็คตัวจริงทีมชาติสเปน

ในวัย32ปีของเขาน่าจะเป็นช่วงพีคสุดท้ายในด้านความเร็วแล้ว แต่ทักษะด้านเทคนิคจะยังคงอยู่กับคลาสการเล่นต่อไป ดังนั้นอัลบาน่าจะยังคงอยู่ในระดับท็อปๆของแบ็คซ้ายไปได้อีกหลายปีทีเดียว ซึ่งก็แค่ใช้ร่างกายน้องลง ใช้ชั้นเชิงมากขึ้นเท่านั้น

ทรงแบบนี้แหละที่จะกลายเป็นแบ็คซ้ายจอมเก๋าในอนาคตได้

7. Kieran Tierney (Arsenal)

แบ็คซ้ายเลือดสก็อตต์พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะระดับท็อปคลาสเพียงไม่กี่คนที่ยังคงโชว์ผลงานอยู่กับอาร์เซนอลในซีซั่นนี้ ซึ่งเดอะกันเนอร์สมีนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์ขึ้นมาเยอะมากๆ แต่ก็มีจำนวนมากที่ล้มเหลว แต่สำหรับเทียร์นี่ถือเป็นข้อยกเว้นเหล่านั้นที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่น พลังใจที่เหนียวแน่น และคุณภาพของนักเตะชั้นยอดระดับแนวหน้า

ดาวเตะวัย23ปีแสดงให้เห็นถึงความเดือดทั้งยามเล่นกับบอล และยามที่ไม่มีบอล ด้วยการเข้าเล่นงานปีกของคู่แข่งในตอนที่เล่นเกมรับ และเติมขึ้นหน้าสุดซอยในยามที่ทีมเป็นฝ่ายครองบอลบุก

หากว่าอาร์เซนอลยังไม่มีแชมป์ให้กับอดีตดาวเตะเซลติกรายนี้ได้สัมผัสกับชัยชนะบ้างในภายหน้า ก็อาจจะเป็นการยากที่รั้งเขาไว้ให้อยู่กับทีมไปตลอดรอดฝั่งได้

ส่วนในทีมชาตินั้นน่าเสียดายว่า สก็อตแลนด์มีแบ็คซ้ายระดับท็อปของโลกถึงสองคนซ้ำตำแหน่งเดียวกันสำหรับเทียร์นี่ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆว่าสก็อตแลนด์จะจัดการใช้งานนักเตะสองคนนี้ให้ได้ยังไงบ้าง


6. Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

นักเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ติดในลิสต์นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ตอนที่ทีมชาติของเขาคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อห้าปีที่แล้ว (UEFA Team of the Tournament) ด้วยวัยตอนนั้นเพียงแค่22ปีเท่านั้นเอง และเขากำลังพยายามที่จะทำให้ได้แบบนั้นอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์บอลยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้

ราฟาเอล เกร์เรโร ย้ายมาร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในตลาดซัมเมอร์ปี2016 และขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะฝีเท้าโดดเด่นของทีมเสือเหลืองที่มีฟอร์มการเล่นที่แน่นอนและน่ากลัวคนนึง ซึ่งแบ็คซ้ายน้อยคนที่จะมีสเต็ปฝีเท้ายอดเยี่ยมซึ่งมาพร้อมกับสัมผัสบอลแรกอันสุดยอด รวมถึงจบสกอร์ได้ด้วยเช่นนี้ในบุนเดสลีกา ในขณะที่ทาง Jude Bellingham ก็กล่าวว่า เกร์เรโร่คือนักเตะที่ทำให้เขาประทับใจที่สุดมากกว่าใครๆนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงปีที่ผ่านมา 

5ประตูกับอีก9แอสซิสต์สำหรับเสือเหลืองในทุกรายการ คือผลงานที่สุดยอดมากสำหรับผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็ค และดอร์ทมุนด์ก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อต่อสัญญากับเขาไปอีกยาวๆแน่นอน ซึ่งสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในช่วงปี2023

5. Ferland Mendy (Real Madrid)

การต้องถูกคาดหวังกับมาตรฐานในการตามรอยเท้าของนักเตะระดับมาร์เซโล่นั้น ไม่มีใครบนโลกนี้อยากจะเจอการเปรียบเทียบแบบนั้นแน่ๆแต่Ferland Mendy แสดงให้เห็นว่าเขาจะเป็นผู้นำยุคใหม่ของเรอัลมาดริดต่อไป ซึ่งแม้เจ้าตัวอาจจะไม่ได้มีช็อตมหัศจรรย์เหมือนเจ้าของตำแหน่งคนเก่า แต่เขามีเกมรับที่ชาญฉลาดสุดๆและมีความแข็งแกร่งสายกายภาพอย่างสุดยอดโคตร

เมนดี้นั้นจี๊ดมากและเร็ว เล่นกับฟุตบอลคล่องแคล่ว และอ่านเกมได้ดีเยี่ยม เขาผนึกกำลังกันช่วยงานกับจอมเทพจากบราซิลเลียนอย่างมาร์เซโล่ผู้ซึ่งก็ยังคงเป็นฟูลแบ็คระดับท็อปของโลกเช่นกัน และเมนดี้ก็สามารถเกิดขึ้นมาได้ในขณะที่มาร์เซโล่ก็ยังคงอยู่ในทีมเหมือนเดิม

เมนดี้ยังต้องอัพเกรดเกมรุกของตัวเองด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านลูกครอส แต่ถึงกระนั้นบนโลกนี้ก็เหลือแบ็คที่ดีกว่าเขาเพียงแค่ไม่กี่รายอยู่ดี และซัดไปแล้วสองประตูให้กับเรอัลมาดริดในฤดูกาลนี้ จากการลงเล่น37นัด และส่วนใหญ่เป็นแบ็คตัวจริงของมาดริดแทบทุกเกม น่าจะพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงคลาสของเขา



4. Theo Hernandez (AC Milan)

นี่คือแบ็คซ้ายที่โดดเด่นสุดๆในเซเรียอาปีนี้ สำหรับเตโอ เอร์นานเดซ งานดีๆจากเอซีมิลานที่ระเบิดไปแล้ว6ประตู กับ7แอสซิสต์รัวๆให้ปีศาจแดงดำ โดยที่มีจุดเด่นในด้านการเลี้ยงไปกับบอลที่ดูจะเป็นหนึ่งในตองอูคนนึงด้านการเลี้ยงบอลในลิสต์บทความนี้ ซึ่งแบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศสผู้ซึ่งเกิดจากบ้านเกิดมาร์กเซย์รายนี้ มีการครองบอลและไปกับบอลที่ดูเพลินตามาก แถมยังช่วยoverloadเติมเกมรุกเข้าไปใส่แนวรับคู่แข่งได้อีกด้วย

ภาคการจ่ายบอลและความนิ่งในการเล่นนั้นแทบจะไม่มีใครเทียบได้ในหมู่กองหลังเซเรียอา ถึงแม้ว่ายังต้องปรับเรื่องลูกครอส แต่ด้วยวัยแค่23 เอร์นานเดซยังไม่เคยติดทีมชาติฝรั่งเศสเลยด้วยซ้ำซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า squad depth ในตำแหน่งแบ็คซ้ายของทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้บัญชาของดิดิเย่ร์ เดชองส์นั้น มีคุณภาพเชิงลึกที่ลึกมากเพียงใด

เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้าบนเส้นทางการเป็นสุดยอดแบ็คซ้ายอีกคนนึงแน่นอน


3. Andrew Robertson (Liverpool)

เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับกองหลังลิเวอร์พูล แต่แอนดี้ โรเบิร์ตสันนั้นก็ยังคงเป็นป้อมปราการอันมั่นคงเพียง "หนึ่งเดียว" ที่หาได้ยากเหลือเกินในแนวรับลิเวอร์พูลปีนี้

น้ามูเอ่ยว่า เพียงแค่นั่งดูเจ้าหมอนี่เล่น เขาก็รู้สึกเหนื่อยแทนแล้ว และความขยันของwork rateตรงนี้ช่วยให้ลิเวอร์พูลทำอันดับขยับขึ้นมาเบียดได้บ้างในช่วงหลายวีคที่ผ่านมา ดังนั้นคุณจะสามารถคาดหวังความทุ่มเท100%จากอดีตนักเตะฮัลล์ซิตี้รายนี้ได้อย่างแน่นอน ในฐานะผู้นำอีกคนของทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติของตัวเขาเอง

กัปตันสก็อตแลนด์รายนี้อาจจะเป็นนักเตะอีกคนนึงที่จ่ายบอลได้ดีที่สุดในลิสต์ ลูกครอสแม้จะเปิดในจังหวะที่วิ่งเต็มสปีดก็แทบจะไม่หลุดจากเป้าหมายมากนัก จนทำให้เขาคืออีกหนึ่งกลจักรสำคัญของเกมรุกลิเวอร์พูล

เขาทั้งเร็ว เหนียวแน่น จ่ายบอลดี และตะโกนสั่งการแนวรับให้เพื่อน กับ1ประตู และ5แอสซิสต์ปีนี้ในวัย27ปีแสดงให้เห็นถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมตามปกติมาตรฐานของเจ้าตัว แต่นอกจากนี้มันยังน่าประทับใจมากๆหากพิจารณาสถานการณ์ของทีมอย่างที่เห็น

หากว่าสก็อตแลนด์จะมีโอกาสในการผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้ในยูโรครั้งนี้ พวกเขาคงจะต้องพึ่งพาperformanceจากแบ็คซ้ายตัวกลั่นรายนี้อย่างมากแน่นอน

2. Luke Shaw (Manchester United)

หากเป็นเมื่อปีก่อนคงจะมีน้อยคนนักที่ใส่ชื่อของ ลุค ชอว์ เอาไว้ในลิสต์สุดยอดแบ็คซ้ายแนวหน้า แต่ตอนนี้มันกลับตาลปัตรแล้ว เพราะใครที่ไม่ใส่ชื่อลุค ชอว์มาต่างหากที่จะดูประหลาดไปเลยที่ไม่ใส่เขาติดมา

ชอว์เล่นได้ในระดับปรากฏการณ์(ที่เหนือธรรมชาติอันยิ่งใหญ่)สำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซีซั่นนี้ ความอดทนในเกมรับ และคุกคามใส่คู่แข่งในเกมรุกสูงมากๆจากพื้นที่final thirdซึ่งเป็นที่ทำการของปีกซ้ายซะด้วยซ้ำ ผลงาน 1ประตู 6แอสซิสต์ในทุกๆรายการทำให้ยูไนเต็ดก้าวขึ้นมาท้าชิงพรีเมียร์ลีกได้อย่างแข็งแกร่งในอันดับที่สองของปีศาจแดง

ดูเหมือนจะถูกแส้แห่งโจเซ่เฆี่ยนตีเอาซะหลังลายในยุคของกุนซือรายนี้ แต่เขาเรียกความมั่นใจกลับมาได้นับตั้งแต่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามากุมบังเหียนทีมต่อในปี2018

แทนที่ต้องกังวลว่าอาจจะต้องเสียตำแหน่งต่อแบ็คซ้ายรายใหม่ที่เข้ามาในทีมปีนี้อย่าง Alex Telles เขากลับได้รับความท้าทายเพิ่มมากขึ้นจนเรียกฟอร์มเก่งมาได้จนดูท่าทางจะเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงแน่ๆแล้วสำหรับทีมชาติอังกฤษที่จะลุยบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปีนี้ มันจึงเป็นการคัมแบ็คที่โคตรไม่น่าเชื่อของนักเตะที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมาเยอะมากๆ ในขณะที่เขาเพิ่งจะอายุ "25" เท่านั้นเอง

ยังมี "ร่างที่เหนือกว่าUltra Instinct" อยู่อีกแน่นอนสำหรับ Luke Shaw

1. Alphonso Davies (Bayern Munich)

ฉายาสิงห์เจ้าถนน "Roadrunner" จากเพื่อนๆร่วมทีมนั้น อัลฟองโซ่ เดวีส์ทำลายสถิติสปรินท์ด้วยความเร็วสูงสุดจนเละเทะเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยทำสถิติไป 36.51 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (22.6 ไมล์ต่อชั่วโมง) ดาวเตะแคเนเดียนรายนี้รวดเร็วยิ่งกว่าสายฟ้าแลบ ดีไม่ดีอาจจะเร็วที่สุดในโลกฟุตบอลยุคนี้เลยด้วยซ้ำ

แตเขามีดีกว่าสปีดนรกแตกอันนี้เยอะ

ด้วยความเป็นปีกธรรมชาติในตัว เดวีสสามารถเล่นในบทบาทเกมรุกได้ด้วยในทีมชาติ เขาบุกจู่โจมได้อย่างอันตรายในแดนหน้า โดยที่การเคลื่อนที่และการเลี้ยงบอลของเจ้าตัวนั้นพูดได้เลยว่าอยู่ในระดับเวิร์ลด์คลาสจริงๆ ใครที่เคยเห็นความนรกตรงนี้ของอัลฟองโซ่ เดวีส์ก็คงจะรู้ดี และมันมักจะทำให้กองหลังคู่แข่งประสาทแดกทุกครั้งเวลาที่เขาเติมเกมรุกมาเล่นร่วมกับเลอรอย ซาเน่ ในฝั่งซ้ายของบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งทำให้ซาเน่สามารถตัดเข้าไปป่วนด้านในกรอบเขตโทษได้อิสระมาก

นอกจากนี้เดวีส์ยังเป็นสุดยอดแนวรับอีกด้วย ซึ่งความสามารถในการดวลตัวต่อตัวของเขานั้น น้อยครั้งมากจริงๆที่จะเห็นคู่แข่งผ่านพี่แกไปได้ และไอ้การโดนผ่านไปได้แบบ "น้อยครั้ง" ที่ว่านั้น สปีดของเดวีส์ก็สูงพอจะวิ่งตามไปแย่งบอลกลับมาได้อีกสบายๆ เป็นสิ่งที่เรียกว่า "เลี้ยงผ่านก็ไม่เหมือนเลี้ยงผ่าน"

Getsunova คงอยากจะตั้งชื่อเพลงแบบนี้ ที่สรุปแล้วก็คือ ไม่มีใครหน้าไหนชนะการดวลกับหมอนี่ได้จริงๆเลยสักคน

การทำSextupleที่คว้า"6แชมป์" เมื่อปี2020 จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยหากว่าไม่มีเดวีส์อยู่ในทีม แม้การเล่นในพื้นที่สุดท้ายจะยังต้องปรับปรุงอยู่ กับสถิติ 1ประตุ 3แอสซิสต์ในปีนี้ แต่เจ้าหนูที่วัยเพียง20ปี ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือมากๆในการที่จะเก่งยิ่งๆขึ้นไปกว่านี้อีก ทั้งๆที่ตอนนี้ก็เป็นที่สุดของที่สุดในตำแหน่งของตัวเองไปแล้ว

จินตนาการเอาเองว่าอีก7-8ปีข้างหน้า เด็กคนนี้จะเก่งขนาดไหน ในการเป็นว่าที่โคตรตำนานไร้เทียมทานในตำแหน่ง "แบ็คซ้าย" ของโลกนี้

แค่คิดก็ขนหัวลุกแล้ว..

-ศาลาผี-

ทุกวันเสาร์นะคะเวลาประมาณสี่ทุ่มครึ่งนะคะเราจะมาพบกันตรงนี้อีกครั้งนึงนะคะกับเรื่องราวชวนให้ขนหัวลุกและก็สยดสยองกันนะคะกับ"ชมรมขนหัวลุก"

References

https://www.fourfourtwo.com/features/best-left-backs-world-ranked-alphonso-davies-david-alaba-ben-chilwell-andrew-robertson-jordi-alba

https://www.transfermarkt.com/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด