:::     :::

จับชีพจร ตราหมี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองยักษ์ใหญ่ เรอัล มาดริด กับ บาร์ซ่า ออกตัวกันเร็ว ทั้งเสริมนักเตะทั้งเปลี่ยนเทรนเนอร์ แล้ว แอตเลติโก ล่ะ พวกเขามีแนวทางในการเสริมทัพยังไงบ้างในปีแห่งการป้องกันแชมป์ ?

หลังปิดฤดูกาลได้ไม่นาน สองยักษ์ใหญ่ เรอัล มาดริด กับ บาร์ซ่า ออกตัวกันเร็วชนิดลงข่าวกันแทบไม่ทัน ทั้งเสริมนักเตะ ทั้งเปลี่ยนเทรนเนอร์ ขณะที่ฝั่ง แอต.มาดริด ยังดูนิ่งๆจนแฟนๆชักเป็นห่วง กระนั้นก็ตาม ในความจริงแล้ว แชมป์ ลา ลีกา ปีล่าสุด ไม่ได้นิ่งแต่อย่างใด


          แอต.มาดริด ไม่เพียงไม่มีดราม่าเรื่องเทรนเนอร์เหมือน เรอัล มาดริด หรือ บาร์ซ่า แต่ยังเพิ่มข่าวดีกว่าเดิมเมื่อ โชโล่ ซิเมโอเน่ กุนซือคนเก่งของทีมกำลังจะจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปอีกจนถึงปี 2024 หลังของเดิมจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2022 


มีข่าวลืออกมาว่า โชโล่ ต้องการโบนัสต่อสัญญาครั้งนี้เป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หัวหอกดาวดังของ อินเตอร์ มิลาน ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด 

สำหรับ เลาตาโร่ นั้น มีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นซาน ซีโร่ ในช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจาก อินเตอร์ มิลาน กำลังมีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก พวกเขาต้องการเงินอย่างน้อย 80 ล้านยูโรเข้ามาเพื่อปลดหนี้ และช่วยให้สโมสรเดินต่อไปได้ ซึ่งทางออกมีอยู่สองทางหลักๆ 


หนี่งคือลดค่าจ้างนักเตะ และสองขายนักเตะบางส่วนออกไป ซึ่งก็อย่างที่เราเห็นกันไปแล้วว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ก็เพิ่งจะโบกมือลาสโมสรไปทั้งๆที่พาทีมเป็นแชมป์ เนื่องจากสโมสรไม่มีงบประมาณให้ใช้จ่ายเตรียมความพร้อมสู้ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า 


เลาตาโร่ คือหนึ่งในนักเตะที่คาดหมายกันว่าจะเผ่นออกจาก อินเตอร์ มิลาน ซึ่งก็พอดีว่า โชโล่ กำลังต้องการกองหน้าตัวเป้าเข้ามาเสริม เพื่อช่วยเหลืองานของ หลุยส์ ซัวเรซ 

สำหรับ แอต.มาดริด ชุดปัจจุบัน ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้านั้นมีแค่ ซัวเรซ เท่านั้น รายของ อังเคล กอเรอา ก็ถนัดในการเล่นริมเส้นมากกว่า อีกทั้งยังตัวค่อนข้างเล็ก ยิ่งในรายของ ชูเอา เฟลิกซ์ ก็ยิ่งไม่ใช่สไตล์หมายเลข 9 ธรรมดา 


กองหน้าตัวเป้าที่ แอต.มาดริด มีอยู่ตอนนี้อีกรายคือ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ปล่อยให้ ยูเวนตุส ยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ โชโล่ ไม่ต้องการดึงกลับ เนื่องจากไม่ใช่กองหน้าในแบบฉบับที่เขาต้องการ 

การพูดคุยกับ โมราต้า และ ยูเวนตุส ในเบื้องต้น ทุกอย่างลงตัวดี ทางทีม ‘ม้าลาย’ พร้อมยืม โมราต้า ต่ออีก 1 ฤดูกาล และจ่ายค่ายืม 10 ล้านยูโร ส่วนตัวนักเตะเองก็แฮปปี้ที่จะค้าแข้งในตูรินต่อไป ด้วยเหตุผลสำคัญว่าภรรยาสาวชาวอิตาเลี่ยนเองก็พึงพอใจที่ได้ใช้ชีวิตในบ้านเกิด 


สำหรับ เลาตาโร่ แล้ว ถือเป็นกองหน้าที่ตรงตามความต้องการของ โชโล่ อย่างมาก มีความเร็ว,แข็งแรง,จบสกอร์ดี,อายุน้อย และมีความเป็นนักสู้ ซึ่งคุณสมบัติข้อสุดท้ายนี้ ถือว่าสำคัญอย่างมากในการที่นักเตะสักคนจะย้ายมาเล่นกับ แอต.มาดริด 


ปัญหาสำคัญคงอยู่ที่ราคา เพราะฝั่ง อินเตอร์ มิลาน ปักป้ายขายไว้ที่ 70 ล้านยูโร ซึ่งเป็นราคาที่ มิเกล อังเคล คิล มาริน เจ้าของสโมสรเห็นแล้วสะดุ้ง ! 

ราคานี้หากโลกอยู่ในสถานการณ์ปกติก็คงพอลุ้น เพราะ แอตเลติโก ก็ใช่ว่าไม่เคยละลายทรัพย์ก้อนโตมาก่อน อย่างในรายของ เฟลิกซ์ ก็เคยบ้าเลือดทุ่มถึง 126 ล้านยูโรมาแล้ว 

ดังนั้นกูรูฝั่งสเปนจึงมองกันว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ แอตเลติโก รับทรัพย์ก้อนโตจากที่ไหนสักที่ เฉกเช่นเมื่อครั้ง บาร์ซ่า ยื่นข้อเสนอฉีกสัญญา อองตวน กริซมันน์ ในราคา 120 ล้านยูโร 


แสดงว่า แอตเลติโก จะได้เงินก้อนโตจากการขายใครสักคนออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ ? 


มีข่าวลืออกมาหนาหูมากว่า ซาอูล ญิเกซ มิดฟิลด์จอมเเกร่งของทีม ตกลงใจที่จะย้ายออกจากทีม หลังจากฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปเจ้าตัวสูญเสียตำแหน่งตัวจริง 

ซาอูล คือหนึ่งในนักเตะคู่บารมีของ โชโล่ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เคยมีข่าวกับหลายๆสโมสร โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่เกาะอังกฤษอย่าง แมนฯยูไนเต็ด รวมไปถึง บาร์เซโลน่า ด้วย ทว่าทั้งหมดก็เป็นแค่ข่าวลือ จนกระทั่งมาถึงเวลานี้ที่ดูเหมือนว่าการย้ายออกจากชายคา ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ ของมิดฟิลด์สารพัดประโยชน์รายนี้ไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไปแล้ว 

หลายแหล่งข่าวยืนยันตรงกันว่ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ ซาอูล ญิเกซ จะตัดสินใจตอบรับข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังจากเยอรมัน ซึ่งต้องการมิดฟิลด์ตัวกลางไปเสริม เนื่องจาก จูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือคนใหม่อยากได้มิดฟิลด์ตัวกลางที่เก็บบอลครองบอลดี และเล่นเกมรุกได้เยี่ยม 


แรกทีเดียว นาเกลส์มันน์ สนใจในตัวของ จีนี่ ไวจ์นัลดุม แต่สุดท้ายก็ตกลงกันไม่ได้ จึงเบนเป้ามายัง ซาอูล ซึ่งก็กำลังคิดเรื่องอนาคตของตัวเองพอดี 

ซีซั่นที่ผ่านมา ซาอูล ลงเล่นในทุกรายการรวม 33 นัด เป็นตัวจริงแค่ 22 นัดเท่านั้น โดยเขาเสียตำแหน่งให้กับ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ และ โตมาร์ เลอมาร์ ภายใต้ระบบ 3-5-2 ที่ โชโล่ เลือกใช้งานในซีซั่นที่เพิ่งผิดฉากลงไป 


ตามข่าวว่า แอตเลติโก จะรับทรัพย์ที่ราว 70 ล้านยูโร ซึ่งก็พอดีกับค่าตัวของ เลาตาโร่ เช่นกัน นั่นทำให้ฝันของ โชโล่ มีโอกาสเป็นจริง 

อย่างไรก็ตาม หากพลาดหวังจาก เลาตาโร่ แล้ว ในลิสต์ของ โชโล่ ยังมี เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าดีกรีทีมชาติสเปนชุดลุย ยูโร 2020 อยู่อีกราย 

ฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่า โมเรโน่ เล่นได้อย่างร้อนแรง เป็นกองหน้าตัวหลักของ บียาร์เรอัล ชนิดขาดไม่ได้ 


ในเวทีลา ลีกา เคราร์ด คือกองหน้าสัญชาติสเปนที่ยิงประตูสูงสุด รั้งอันดับ 3 ปีชีชี่โดยยิงไป 23 ประตูบอีก 7 แอสซิสต์ (ลงสนาม 33 เกม ตัวจริง 30 เกม) เท่ากับ คาริม เบนเซม่า (แต่แอสซิสต์น้อยกว่า) และเป็นรองเพียง ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวเท่านั้น 


ขณะที่ในเวทียุโรป ก็โดดเด่นอย่างมากด้วยการพา บียาร์เรอัล คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมจัดการยิง 7 คว้าตำแหน่งดาวซัลโวร่วม 

ข้อเสียของ เคราร์ด คืออายุ 29 แล้ว ไม่อาจวางแผนในระยะยาวได้ และ บียาร์เรอัล ก็ออกลูกเขี้ยวบอกว่าต้องฉีกสัญญาเท่านั้นจึงจะได้ตัวไป ซึ่งปัจจุบันค่าฉีกอยู่ที่ 100 ล้านยูโร 


เวลานี้บอร์ด 'ตราหมี' ยังไม่ตัดสินใจ แต่เชื่อว่ากำลังพยายามเจราจากับทั้งฝ่ายของ เลาตาโร่ และ เคราร์ด ขณะเดียวกันก็มองหาตัวเลือกอื่นๆไปด้วย ซึ่งในตลาดซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะในทัวร์นาเมนท์ยูโร อาจมีดาวยิงสักคนโดดเด่นขึ้นมา


ต้องตามกันต่อครับว่าสุดท้ายแล้ว ตราหมี จะได้ใครมาหัวหอกทะลวงตาข่ายสำหรับซีซั่นป้องกันแชมป์ แต่ถ้าถามใจผม ผมเชียร์ เลาตาโร่

เอามาเลย รับรอง บาร์ซ่า-มาดริด มีร้อนๆหนาวๆล่ะ 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด