:::     :::

เส้นทางใหม่ของ "ช้างป่าห้วยข้าแข้ง"

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ผมเองต้องขอโทษแฟนบอลก่อนเป็นลำดับแรก กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมในตอนนี้ ผมและทุกคนภายในทีมยอมรับและพร้อมจะสู้ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม วันนี้เราอาจจะล้ม แต่ผมยังมั่นใจว่าในอนาคตวันข้างหน้าเราจะกลับมาก้าวเดินต่อไปด้วยความแข็งแกร่ง"

นี่คำที่ “บอสเบนซ์” วราวุฒ ปั้นงาม ผู้บริหารของสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ออกมาประกาศ นับตั้งแต่วันที่ทีมตกชั้นจากไทยลีก 2 สู่ T3 ซึ่งทุกคนมองว่าจะเป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ เพราะในฟุตบอลยุคโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักหน่วง หลายทีมสภาพการเงินร่อยหรอ

แต่นั่นไม่ใช่กับ อุทัยธานี เอฟซี เพราะเป้าหมายที่ชัดเจนในการกลับไปยังไทยลีก 2 ให้ได้ หลังจากได้ทุนเงินหนาเข้ามาซัพพอร์ท พวกเขาเดินเกมเร็วด้วยการดึง "โค้ชเทิด"เทิดศักดิ์ ใจมั่น กลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง หลังถูกปรับไปเป็นผู้อำนวยการสโมสร


ด้วยสไตล์การฝึกซ้อมที่เน้นความฟิตเป็นหลัก ผสานกับการใช้นักเตะมากประสบการณ์ เพื่อคอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับแข้งวัยรุ่น โดย "น้าเทิด" เริ่มต้นการกลับมาด้วยการต่อสัญญา 6 นักเตะจากชุดเก่า ประกอบด้วย สิทธิกร กล่ำใส, วันชาติ ชูสงค์, ศุภวิชญ์ ชูศักดิ์สกุลวิบูล, ภีมวิชญ์ ทองนิธิโรจน์, ภัทรพล จันทร์สุวรรณ, นนทพัทธ์ นาคสวัสดิ์


จากนั้นก็เปิด 3 แข้งเก๋าจากไทยลีก ไม่ว่าจะเป็น กีรติ เขียวสมบัติ กับ ณรงค์ จันทร์เสวก จาก โปลิศ เทโร เอฟซี และ มงคล ทศไกร อดีตปีกทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014, 2016 จาก ตราด เอฟซี

ตลอดจน 4 แข้งไทย ทั้ง วิทยา มูลวงศ์ และ สุพจน์ วงษ์หอย สองกองหลังจาก ตราด เอฟซี และ จักรี ปันคำ กองกลางจาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด รวมถึง นายด่านหน้าตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม อดีตนายทวารจอมหนึบของ ราชนาวี มาร่วมก๊วน


ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อพวกเขายังได้ 2 นักเตะแซมบ้าจาก "ช้างขาวจ้าวเกาะ" นั่นคือ จูเนียร์ โลเปซ ปราการหลังร่างยักษ์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับไทยลีก ไปจนถึง ริคาร์โด้ ซานโตส ที่ผ่านประสบการณ์กับ เซเรโซ่ โอซาก้า ใน เจ ลีก มาแล้ว

แต่ที่เป็นบิ๊กดีลสุดๆ นั่นคือ ดัสกร ทองเหลา ดาวเตะมากประสบการณ์คนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ในไทยลีกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, โปลิศ เทโร และ ชลบุรี เอฟซี 

นอกเหนือจากนั้นยังเคยไปค้าแข้งต่างแดนกับทีม ฮอง อันห์ ยา ลาย ในปี 2007-2009 รวมทั้งยังไปฝึกซ้อมร่วมกับสโมสร ไกเซอร์สเลาเทิร์น เมื่อ 2001-2002 โดยจะใช้หมายเลข 7 ในการลุยกับทีม


รวมทั้ง วัฒนา พลายนุ่ม กัปตันทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก , ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ และ แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ อย่างละ 1 สมัย รวมถึง โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย ที่สำคัญยังเคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งในยุคของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ มิโลวาน ราเยวัช

และอีก 1 คน ก็มีดีกรีเป็นอดีตกองหลังระดับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เคยได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 อย่าง สุทธินันท์ พุกหอม แม้ว่าจะเซ็นสัญญาแค่ 6 เดือน แต่ถือว่าพวกเขาจะได้ลูกประสบการณ์ในเกมรับอย่างมากมาย

ไปจนถึงบรรดาดาวรุ่งฝีเท้าฉกาจ ทั้ง กษิดิศ กาฬสินธุ์ กองกลางที่สามารถเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟได้ ในวัยเพียง 17 ปี ซึ่งยืมมาจาก ชลบุรี เอฟซี และมิดฟิลด์ตัวรุกนามว่า ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ดาวเตะยังเติร์ค ทีมเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งกลับมาช่วยบ้านเกิด หลังออกไปเก็บประสบการณ์กับ อคาเดมี บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยเวลานี้บินลัดฟ้าไปฝึกซ้อมกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และโชว์ฟอร์มเยี่ยมทำประตูให้ทีม "เสือใต้" ชุดเยาวชนได้อย่างต่อเนื่องในเกมอุ่นเครื่อง


ยิ่งกว่านั้นพวกเขายังมีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ ด้วยการประกาศเปิดตัว โลโก้สโมสรใหม่แทนที่โลโก้ “ลูกพระชนกจักรี” โดยใช้สัญลักษณ์เป็นรูป “ช้างป่า” ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สัตว์ป่าสำคัญ ของป่าห้วยขาแข้ง มาไว้ตรงกลาง โดยใช้สีแดงดำเป็นสีพื้นช่วยเพิ่มความดุดันในโลโก้

สาเหตุที่สำคัญจริงๆของการเปลี่ยนโลโก้ มาจากการที่พวกเขาต้องการนำ "ช้างป่า" ที่เป็นสัตว์คู่จังหวัดอุทัยธานี มาแทนที่ "พระชนกจักรี" ที่คอยปกปักษ์อยู่บนยอดเขาสะแกกรัง และได้รับการอนุญาติจาก บ.ไทยลีก จำกัด ให้ดำเนินการเปลี่ยนแล้วอีกด้วย


นับเป็นการพลิกโฉมครั้งสำคัญของ อุทัยธานี เอฟซี ทั้งโลโก้และตัวผู้เล่นแบบแท้จริง ซึ่งเป้าหมายของ “บอสเบนซ์” วราวุฒ ปั้นงาม ผู้บริหารสโมสรในการกลับขึ้นไปสู่ไทยลีก 2 คงจะต้องวัดกันที่ผลงานในสนาม ถ้าทำได้แสงอร่ามบนเส้นทางใหม่ของพวกเขา นับว่าเจิดจรัสจริงๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด