:::     :::

ดีลน่าทึ่งแห่งตลาดไทยลีก 2-3

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
912
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในคอลัมน์ก่อนเราได้มีการสรุปตลาดซื้อขายไทยลีก 1 ที่ถือเป็นที่สุดแห่งดีลกันไปแล้วในการลุยเลกสอง มีทั้งนักเตะอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ออกไปล่าฝันต่างประเทศ กลับมาเล่นที่แผ่นดินเกิดอีกครั้ง รวมทั้งการย้ายตัวด้วยตัวเลขที่สูงลิ่วของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่มาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

วันนี้จะขอนำเสนอนักเตะในไทยลีก 2-3 บ้างกับการโยกย้ายทีมที่สร้างความฮือฮาพอสมควร มีหลายดีลที่ไม่ธรรมดากับการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขา ด้วยเป้าหมายของสโมสรเองที่อยากจะเลื่อนชั้นให้จงได้ มาดูกันว่ามีใครบ้างที่น่าจับตามองในตลาดรอบที่ผ่านมา


จิตปัญญา ทิสุด (อุทัยธานี เอฟซี)

การเดินทางของ จิตปัญญา ทิสุด เรียกได้ว่าเล่นครบทั้ง 3 ลีกของเมืองไทยจริงๆ หลังเริ่มต้นในลีกรากหญ้ากับ เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ก่อนไปเล่นให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ตามด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีที ประจวบ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ในเลกแรก

กระทั่ง อุทัยธานี เอฟซี ให้ความสนใจที่อยากจะได้ฉายา "หน่อง คลาสสิค" ไปปั้นเกมในแดนกลาง เพื่อประสานกับ ดัสกร ทองเหลา และ ณรงค์ จันทร์เสวก หากไม่มีอะไรผิดพลาดพวกเขาน่าจะคว้าแชมป์ไทยลีก 3 โซนเหนือได้ไม่ยาก ซึ่งไปรอลุ้นว่าดาวเตะรายนี้ จะช่วยทีมเลื่อนชั้นไปเล่นในลีกพระรองได้หรือไม่


สุวิทย์ ไปพรมราช - ธาเลส ลิมา (ลำพูน วอริเออร์)

การเสริมทัพของ ลำพูน วอริเออร์ ในช่วงเลกสอง ถือว่าได้เติมเต็ม 2 ตำแหน่งที่พวกเขาขาดหายไป โดยเฉพาะแบ็คซ้ายอย่าง สุวิทย์ ไปพรมราช ที่ยืมมาจาก ขอนแก่น ยูไนเต็ด แม้ว่า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะให้ค่าเหนื่อยที่มากกว่า แต่เขาต้องการโอกาสในการเล่นอย่างต่อเนื่อง จึงเลือกมาอยู่ในถิ่น แม่กวง สเตเดี้ยม ในที่สุด

ขณะที่ ทาเลส ลิมา แม้ว่า เกษตรศาสตร์ เอฟซี จะมีการเปิดตัวไปแล้ว แต่เหตุเพราะไม่สามารถบรรลุสัญญาส่วนตัวกันได้ ซึ่ง "ราชันโคขาว" สวมบทเสือปืนไวรีบติดต่อโดยทันควัน ก่อนดึงมาเปิดตัวในระยะเวลาจากนั้นไม่กี่วัน ซึ่งหัวหอกแซมบ้าตอบแทนด้วยการประเดิมยิง 1 ลูก พาทีมเปิดบ้านชนะ คัสตอม ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้นำดาวซัลโวไทยลีก 2 ด้วยจำนวน 14 ประตู


นิโคลัส เบเลซ (พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด)

นี่ถือเป็นคำรบที่สองของการกลับมาเล่นในเมืองไทย ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องยากลำบากของ นิโคลัส เบเลซ ไม่น้อย หลังจากดาวยิงอาร์เจนติน่ามีผลงานในไทยลีก 2 กับ สุโขทัย เอฟซี ในการลงสนามไปทั้งหมด 9 นัด ยิง 4 ประตู พร้อมกับทำไป 2 แอสซิสต์ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาต้องแยกทางกับทีม

อย่างไรก็ตามด้วยเป้าหมายของ โชคชัย เทศปาน ประธานสโมสร พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการพาทีมเลื่อนชั้น หลังจบด้วยการเป็นแชมป์เลกแรก ไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก ทำให้ตัดสินใจดึงตัวกองหน้าประสบการณ์ข้นคลั่กรายนี้เข้ามา แม้ว่าจะยังไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ แต่ทุกคนเชื่อว่าเขาจะเป็นคีย์แมนหลักในไม่ช้า

 

ธนา ชะนะบุตร (เมืองเลย ยูไนเต็ด)

 หลังแยกทางในการคุมทีม อุบล ครัวนภัส เอฟซี เขาใช้เวลาบิวด์อัพร่างกายตัวเองให้กลับมาแข็งแกร่งพร้อมบู๊เกมลีกอีกครั้ง เพราะด้วยข้อเสนอจาก เมืองเลย ยูไนเต็ด ที่ต้องการ ธนา ชะนะบุตร ไปเป็นผู้ช่วยโค้ช และลงล่าตาข่ายในไทยลีก 3 โซนอีสาน เพื่อเป้าหมายในการพาทีมเลื่อนชั้นไปเล่นลีกรองให้ได้

อดีตแนวรุกทีมชาติไทย ไม่รอช้าที่จะรับข้อเสนอนี้ในทันที เนื่องจากเป็นเส้นทางครั้งใหม่ที่เขาเองก็อยากจะพิสูจน์ว่าสามารถทำได้เหมือนกัน ซึ่ง "ซูเปอร์แมน" ได้รับหมายเลขเสื้อ 22 เพื่อลุยในเลกสอง น่าติดตามว่าแข้งวัย 37 ปี จะสามารถพา "นักรบเซไล" บรรลุเป้าหมายได้หรือไม่


สีหนาท สุทธิศักดิ์ - ชยพล ทรัพย์มา (ตราด เอฟซี)

เมื่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด เรียกตัว อติคุณ มีท้วม กองกลางมดงานจอมขยัน ที่ทำไป 2 ประตู จากการลงสนามให้ ตราด เอฟซี 14 นัดกลับไปเสริมแกร่งในแดนกลาง ทำให้ "กิเลนผยอง" ได้ส่ง 2 นักเตะนามว่า สีหนาท สุทธิศักดิ์ กองหน้า และ ชยพล ทรัพย์มา แบ็คขวา มาให้กับแชมป์เลกแรกไร้พ่ายไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021-22 ยืมใช้งานเป็นการทดแทน

พวกเขาจะมาประสานงานกับ 4 ผู้เล่นใหม่ นั่นคือ พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์ ที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งมาให้เช่นเดียวกัน ตลอดจน ธัชชานนท์ นคราวงศ์ และ อมรเทพ นิลน้อย ที่โยกมาจาก เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด รวมทั้งยืมตัว วัชระ บัวทอง นายด่าน การท่าเรือ เอฟซี อดีตศิษย์รักของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม หลังทีมดังย่านคลองเตยได้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ไปเฝ้าเสา


พาตริก กุสตาฟส์สัน (เชียงใหม่ เอฟซี)

เขาเป็นดาวยิงลูกครึ่งสวีเดน-ไทย ซึ่งผลงานซีซั่นล่าสุดในลีกดิวิชั่น 3 กับ ไอเอฟ ซิลเวีย ซัดไปถึง 10 ประตูในลีกโดยลงสนามในเกมลีกมากที่สุดของสโมสรฯ เทียบเท่ากับแนวรุกวัย 21 ปี ของทีมอีกรายอย่าง โจนาทาน เกร็น แต่แทบไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะตัดสินใจกลับมาเล่นบนแผ่นดินเกิดของคุณแม่ 

และเป็น เชียงใหม่ เอฟซี ที่สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการคว้าหัวหอกเจ้าของความสูง 187 เซนติเมตร มาร่วมทีม แม้เขาจะออกจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่่ผ่านมา ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดหัวเลกสองเสมอ ราชประชา 0-0 แต่ในเกมเดบิวท์นัดแรกในไทยลีก2 เจ้าตัวก็เบิกสกอร์แรกได้เรียบร้อยแล้วในการช่วยยิง 1 ประตูในเกมเปิดบ้านเอาชนะ แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รอดูกันต่อไปว่าเจ้าของเสื้อหมายเลข 77 จะผลิตประตูให้กับทัพ "พยัคฆ์ล้านนา” ได้ทั้งสิ้นกี่เม็ดในช่วงเลกสองนี้


ประกิต ดีพร้อม (แพร่ ยูไนเต็ด)

สิ้นเสียงพลุแห่งการเคาท์ดาวน์ปีใหม่จนข้ามมาเป็นวันที่ 1 ม.ค.65 เป็นอันว่า ประกิต ดีพร้อม ได้สิ้นสุดสัญญากับ อุดรธานี เอฟซี เรียบร้อย หลังเข้ามาสวมเครื่องแบบ “ยักษ์แสด” ได้เกือบ 4 ปี จนก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมที่แฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมต่างให้ความเคารพเขาอย่างมาก โดยเฉพาะผลงานชิ้นโบว์แดงในเลกแรก ที่พาทีมจบอันดับ 3 ของตารางไทยลีก 2 ทั้งที่ทีมเต็มไปด้วยปัญหาภายในมากมาย

 แม้ว่าจะมี 2 ทีมจากลีกสูงสุดให้ความสนใจ และ 1 สโมสรระดับเศรษฐีของลีกรองอยากได้เขา แต่อดีตห้องเครื่องทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ตัดสินใจเลือกหาความท้าทายใหม่กับ แพร่ ยูไนเต็ด เนื่องจากมีเป้าหมายที่ปลุกไฟในตัวของแข้งรายนี้ในการลุ้นตั๋วเพลย์ออฟให้จงได้


สุกอาพอน วงเจียงคำ (เกษตรศาสตร์ เอฟซี)

 อีก 1 คีย์แมนสำคัญที่ช่วยให้ อุดรธานี เอฟซี คว้าอันดับ 3 ของไทยลีก 2 เลกแรก ชื่อที่หลายๆ คนกล่าวถึงคือ สุกอาพอน วงเจียงคำ ดาวเตะทีมชาติ สปป.ลาว ด้วยบทบาทที่ถูกปรับมาเป็นกองกลาง ทำหน้าที่ปัดกวาดเกมรุกฝั่งตรงข้าม และสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตู ทำผลงานได้เด็ดดวงจนได้รับเสียงสรรเสริญเป็นอย่างมาก

หลังเสร็จสิ้นภารกิจกับบ้านเกิดในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ กลายเป็นเกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่มอบของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลพวกเขา ด้วยการดึงแข้งรายนี้เข้ามาสู่ทีม และถือเป็นการกลับมาร่วมทัพกับ "โค้ชตู่" พนิพล เกิดแย้ม อีกครั้ง

ทั้งหมดนี้เป็นดีลที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในตลาดนักเตะไทยลีก 2-3 ช่วงเลกสอง แต่ละคนที่ย้ายทีมนั้นต่างมีความทะเยอะทะยานกับสโมสรใหม่ และเป็นความคุ้มค่าต่อแฟนบอลที่จะตามไปเชียร์ทีมรักในทุกๆ เกม

คงต้องรอดูกันว่า แต่ละคนจะสามารถช่วยต้นสังกัดก้าวไปถึงฝั่งฝันในการเลื่อนชั้นขึ้นมาได้สำเร็จหรือไม่กันต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด