:::     :::

ราฟาไปใครมา ?

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,217
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จัดการไล่ ราฟาเอล เบนิเตซ ออกจากตำแหน่งเรียบร้อย คำถามก็คือแล้วอย่างนี้ใครจะมาทำหน้าที่แทนเขาเป็นคนต่อไป
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการแข่งขันกันสูงมากและผลประโยชน์มหาศาลถ้าคุณทำผลงานได้ไม่เข้าเป้าการโดนไล่ออกจึงกลายเป็นเรื่องปกติไป ไม่เว้นแม้กระทั่งกุนซือเก่งๆอย่าง ราฟา

การพาทีมเก็บได้แค่ 19 แต้มจาก 19 นัดและอยู่เหนือโซนอันตรายแค่ 6 คะแนนก็ถือว่าเป็นผลงานที่สโมสรรับไม่ได้ล่ะครับ
ซึ่งจริงๆแล้ว เบนิเตซ มีปัญหากับแฟนๆของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ตั้งแต่เขาคุม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แล้วเมื่อดันเรียก เอฟเวอร์ตัน ว่าเป็น "สโมสรเล็กๆ" การรับงานที่ กูดิสัน ปาร์ค ก็มีเสียงต่อต้านพอสมควร

ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา เบนิเตซ ทำงานอย่างไร้ความสุขและหลายๆช่วงที่เขาต้องขาดนักเตะคนสำคัญไปคนแล้วคนเล่าทำให้ผลงานของ เอฟเวอร์ตัน กระท่อนกระแท่น

ฟางเส้นสุดท้ายอยู่ที่เกมเยือน "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้ ที่ แคร์โรว์ โร้ด นั่นเองครับ ซึ่งปรากฏว่าผลการแข่งขันออกมาชนิดงามไส้มากๆคือ เอฟเวอร์ตัน ออกไปแพ้ 1-2

เสียงเพลง ‘sacked in the morning’ ที่เปล่งออกมาในสนามของ นอริช ซิตี้ ได้รับการตอบสนองโดยบอร์ดบริหารของ เอฟเวอร์ตัน อย่างรวดเร็ว

การไล่ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็คือว่าเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ที่ต้องออกจาก กูดิสัน ปาร์ค ในรอบ 6 ปีล่ะครับก็ถือว่าเยอะทีเดียว
น้าแมวว่า เอฟเวอร์ตัน โชคร้ายด้วยแหละทีมกำลังมาดีๆแต่ "พี่แจ้" คาร์โล อันเชล็อตติ มาโบกมือลาไปดื้อๆซะอย่างนั้น
ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ ถ้าให้คุณเลือกไปคุม เรอัล มาดริด กับ เลือกคุม เอฟเวอร์ตัน จะเอาทีมไหนล่ะ

ราชันชุดขาว เป็นที่สุดของหัวใจของพี่แจ้แล้วล่ะ ดังความความซวยจึงมาตกอยู่กับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก่อนจะเป็น ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ตัดสินใจผิดพลาดที่มารับงานนี้

คุมทีมว่ากดดันแล้ว แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน จำนวนไม้น้อยยังไม่ชอบขี้หน้าเขาและพร้อมจะกระทืบเมื่อล้ม อย่างกรณีแพ้ นอริช ซิตี้ เป็นต้น แล้วอย่างนี้จะไปเหลืออะไร

บางที เบนิเตซ อาจจะดีใจด้วยซ้ำที่โดนไล่ออก ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เงินก็ได้ แถมยังไม่ต้องกดดันอะไรอีกแล้วด้วย

ทีนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องควานหายผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาน้าแมว เอาราคาที่ร้านพูล สกาย เบ็ต มาให้ดูว่าล่าสุดมันเป็นแบบนี้นะครับ  

ฃโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ 6-5, ดันแคน เฟอร์กูสัน 7-2, เวย์น รูนี่ย์ 5-1, แฟร้งค์ แลมพาร์ด 7-1, เกรแฮม พอตเตอร์ 7-1, นูโน่ เอสปิริโต ซานโต 12-1 ฯลฯ

น้านูโน่ที่เพิ่งโดน สเปอร์ส ไล่ออกอย่างหมดสภาพถ้า เอฟเวอร์ตัน แต่งตั้งเขามาคุมทีมที่ กูดิสัน ปาร์ค น้าแมวจะเซอร์ไพรส์สุดๆเลยล่ะ ส่วน มาร์ติเนซ วัย 48 ปี เวลานี้คุมทีมชาติเบลเยี่ยมอยู่นะครับ ซึ่งเขาก็เคยคุม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มาก่อน ทว่าก็โดนไล่ออกในปี 2016 นั่นแหละ 

ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เป็นคนไล่ มาร์ตี้ ออกจากตำแหน่งเอง และถ้าจะดึงเขากลับมาทำงานอีกครั้ง โมชิรี่ ก็ต้องไปคุยล่ะเนอะ
การที่ มาร์ตี้ เคยมีผลงานในพรีเมียร์ลีกเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา ก็เป็นเรื่องปกติล่ะครับที่จะเป็นแคนดิเดตกุนซือคนใหม่ของทีมนั้นทีมนี้

ตอนที่ สเปอร์ส ไล่ นูโน่ ซานโต เขาก็เคยเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะมาทำทีมใน ลอนดอน แล้ว ก่อนที่ ไก่เดือยทอง จะไปแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออิตาเลี่ยนในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามถ้าน้าแมวเป็น เบนิเตซ ก็ยังอยากจะขอทำทีมชาติเบลเยี่ยมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ในปลายปีนี้ก่อนล่ะเนอะ แหม ! ทำมาตั้งนานแล้วยังไงถ้าพาทีมได้แชมป์โลกล่ะก็งานนี้ยกระดับขึ้นอีกหลายเบอร์เลย

ดันแคน เฟอร์กูสัน หมายเลข 2 รองจาก เบนิเตซ แห่งถิ่น กูดิสัน ปาร์ค ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะ "บิ๊กดังค์" คือเครื่องหมายการค้าของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ถ้า เอฟเวอร์ตัน แต่งตั้ง ดันแคน เฟอร์กูสัน จริงๆก็น่าจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ไม่น้อยเลย

เช่นเดียวกับ เวย์น รูนี่ย์ !!
 
ทว่า รูนี่ย์ เองก็มีงานสำคัญในการพา ดาร์บี้ เคาน์ตี้ หนีตกชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ให้ได้นะครับถ้า รูนี่ย์ พาทีมแกะเขาเหล็กที่โดนตัด 21 แต้มรอดตกชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ก็จะเป็นสิ่งที่หล่อเหลาแบบสุดๆเลยล่ะ

รอดูกันครับว่าสุดท้ายแล้ว เอฟเวอร์ตัน จะเลือกใครมาทำทีมแทน ราฟา เอล เบนิเตซ และ ราฟา เองจะคุมทีมไหนต่อไป

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด