:::     :::

ไม่ง่ายเลยกับการเริ่มต้น

วันเสาร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกยูโร 2020 ของ เดนเซล ดุมฟรีส์ เตะตา อินเตอร์ มิลาน จนต้องคว้าตัวมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

สองประตูในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ช่วงกลางปี 2021 การมีส่วนร่วมกับเกมรุก บวกกับการรับบทบาทวิงแบ็กขวาให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ทำให้ อินเตอร์ เชื่อมั่นเต็มที่ว่า ดุมฟรีส์ จะเข้ามาทำหน้าที่เดียวกันในทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ ได้อย่างลงตัว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเริ่มแรก ไม่มีอะไรง่ายดายสำหรับ ดุมฟรีส์ และไม่เหมือนที่แฟนๆ คาดหวังเอาไว้ เหตุผลสำคัญคือการเข้ามาแทนที่คนที่จากไป อาชราฟ ฮาคิมี่ ที่ฝากผลงานยอดเยี่ยมเอาไว้ในบทบาทนี้ซีซั่นก่อนหน้า
ดุมฟรีส์ ค่อยๆ เรียนรู้ ค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับทีม เนรัซซูรี่ จนจบเดือนมกราคม แบ็กขวาวัย 25 ปี กลายเป็นกำลังหลักในทีมของ อินซากี้ เรียบร้อย ลงเล่น 11 จาก 12 เกมหลังสุด และในจำนวนนั้นเป็นตัวจริง 7 เกม
ผลงานโดยรวม 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จาก 19 เกมในเซเรียอาก่อนเริ่มเดือนกุมภาพันธ์ จึงเป็นผลงานที่น่าพอใจทั้ง อินซากี้ และแฟนๆ เนรัซซูรี่ เป็นอย่างมาก
"ช่วงแรกๆ ทุกสิ่งทุกอย่างใหม่ไปหมดสำหรับผม แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นเรื่องสนุกในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่ก็เต็มไปด้วยความจริงจังด้วย"
"ผมพยายามเรียนรู้ให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคุยกับสต๊าฟฟ์ รับฟัง และเรียนรู้สิ่งต่างๆ"
"มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ภาษาที่แตกต่างกัน แต่เกมฟุตบอลเหมือนกันเสมอ คุณต้องการลงเล่น"
"สต๊าฟฟ์ทุกคนช่วยเหลือผมได้เยอะ ผมขอขอบคุณทุกคนด้วย"
ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม ดุมฟรีส์ ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองครึ่งหลังของเกมใหญ่เจอกับ ยูเวนตุส และเรื่องที่ไม่น่าจดจำไปตลอดชีวิต คือการเข้าปะทะที่ไม่ควรเกิดขึ้น จนนำมาซึ่งจุดโทษของทีมคู่แข่งในช่วงท้ายเกม
"มันส่งผลกับผมอย่างมาก เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด"
"มันคือเกมสำคัญที่สุดของฤดูกาล แต่ผมก็สัมผัสได้ถึงการสนับสนุนจากสโมสร"
"ดานิโล่ ดามโบรซิโอ ยิงประตูได้เกมเจอ เอ็มโปลี ในอีกสัปดาห์ถัดไป ผมฉลองประตูด้วยการวิ่งตรงมาหาผมแล้วกอด"
"มันไม่เคยเกิดขึ้นกับผมมาก่อน ผมตะลึงไปเลย แต่ก็เป็นไปในทางที่ดี ผมเข้าใจว่าทุกคนให้การสนับสนุนผมจริงๆ"
"ในทางกลับกัน ประตูที่ยิง โรม่า ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผมมากขึ้น และผมไม่อาจลืมเกมซูเปอร์โคปปา ถ้วยรางวัลใหญ่ใบแรกของผม และบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อ"
แน่นอน สายเลือดดัตช์เหมือนกันอย่าง สเตฟาน เดอ ฟราย สามารถช่วย ดุมฟรีส์ ได้เยอะในหลายๆ เรื่อง แต่ก็มีเพื่อนร่วมทีมอีกสองคนที่เขามีความสนิทสนม
"สเตฟาน มีส่วนสำคัญมาก เป็นเรื่องดีที่มีเพื่อนร่วมชาติที่พูดภาษาเดียวกัน เรามาจากพื้นที่เดียวกันในฮอลแลนด์ แต่ผมก็ยังสนิทกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะ ฮาคาน ชาลาโนลู กับ อีวาน เปริซิช"
หากไม่มีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นหลังจากนี้ ฤดูกาล 2021-22 จะเป็นซีซั่นเริ่มต้นที่น่าพอใจสำหรับ ดุมฟรีส์ ในเซเรียอา และมันคงดีไม่น้อย หากดาวเตะวัย 25 ปี ได้ชูโทรฟี่เพิ่มอีก เพราะตอนนี้ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นสามแชมป์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด