:::     :::

จัดทีมซีเกมส์ (ชุดไร้แข้งดีที่สุด)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็น "ดราม่า" ที่วุ่นวายในเล้าฟุตบอลไทยเวลานี้ สำหรับการหาผู้เล่นไปแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนามต้นเดือนหน้า

ปัญหาเกิดจากโปรแกรมการแข่งขัน “ซีเกมส์” ชนกันกับฟุตบอลในประเทศ แม้จะมีมติโยกวันแข่งฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วย

รวมถึง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พยายามอ้อนวอนขอสโมสร ให้ปล่อยตัวนักเตะที่ดีที่สุดมา แต่ดูเมือนจะไม่ได้ถูกตอบรับจากสโมสรเท่าที่ควร

สาเหตุหลักคือรายการ “ซีเกมส์” ไม่ได้อยู่ในฟีฟ่าเดย์ สโมสรมีสิทธิไม่ปล่อยตัวได้ โดย 1 ในนั้นคือ ชลบุรี เอฟซี ที่มีแกนหลักทีมชาติถึง 6 คน แสดงจุดยืนชัดเจนว่า “ไม่ปล่อย” ไม่นับทีมอื่น ๆ ที่เห็นพ้องไปในทางเดียวกันอีก

ปัญหาคือทีมต้องส่งชื่อ 20 ผู้เล่นจาก 50 รายชื่อที่ส่งไปให้คณะกรรมการโอลิมปิกเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้แล้ว

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยว่า 50 รายชื่อที่ส่งไปมีใครบ้าง แต่จะพอคาดเดาจากการเรียกผู้เล่นมาอุ่นเครื่องในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่าน ๆ มา

วันนี้เราลองมาจัด 11 ผู้เล่นทีมซีเกมส์ ในกรณีที่ไร้แข้ง ชลบุรี ที่ปฏิเสธปล่อยนักเตะ รวมถึงสโมสรที่ยังอยู่ในเส้นทางฟุตบอลถ้วย และมีนักเตะหลักอยู่ในข่ายติดทีมอย่างอย่าง บุรีรัมย์


ระบบการเล่น (4-2-3-1)

 

ผู้รักษาประตู / เกียรติพล อุดม (เชียงใหม่ เอฟซี)

หากไม่ใช่ นพพล ละครพล ที่ติดภารกิจกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คนที่ดูเข้าเค้าที่จะเป็นมือ 1 ในทีมชุดนี้คงหนีไม่พ้น “เจ้าออม” ด้วยส่วนสูง 192 ซม. เป็น 1 ในขุนพลสำคัญทั้งสโมสรและทีมชาติ จึงคาดว่าหมอนี่ไม่น่าหนีมือ 1 ซีเกมส์หนนี้

แบ็กขวา / นาคิน วิเศษชาติ (บีจี ปทุม)

แม้ชั่วโมงบินในไทยลีกยังน้อย แต่การเป็นขาประจำในทีมชาติ มาตั้งแต่ชุด U-19 ทำให้ “เอิร์ธ” น่าจะเป็นตัวเลือกเบอร์ 1 ในตำแหน่งนี้

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / สุพรรณ ทองสงค์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

ปราการหลังวัย 27 ปี คือ 1 ใน 7 ผู้เล่นที่คาดว่าถูกส่งชื่อไปในโควตา “อายุเกิน” ทำให้เขาน่าจะเป็นตัวยืนหลักในเกมรับเพื่อประคองน้อง ๆ ด้วยประสบการณ์กับทีมชาติชุดใหญ่ การผ่านเวทีระดับสูงมา และเป็นกองหลังคนเดียวที่มีชื่อในโควตาอายุเกิน

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / โจนาธาน เข็มดี (โอเดนเซ่)

หากไม่เจออาการบาดเจ็บ ติดขัดใด ๆ โจนาธาน จะบินจากเดนมาร์กมารับใช้ทีมชาติแน่นอน และกับผลงานที่โชว์ไว้ที่ มองโกเลีย ทำให้นี่จะเป็นอีก 1 ตัวหลักในเกมรับทีมชุดนี้

แบ็กซ้าย / จตุรพัช สัทธรรม (การท่าเรือ)

เมื่อ ชลบุรี ไม่ปล่อยตัว “นาย” ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ มา ทำให้ตำแหน่งนี้น่าจะตกเป็นของ “แม็ก” อีก 1 ขาประจำในทีมที่คุ้นเคยกับทีมเยาวชนดี บวกกับ สิงห์เจ้าท่า ไม่มีลุ้นอะไรในฤดูกาลนี้แล้ว ทำให้เจ้าตัวน่าจะมาอยู่ในทีมได้ไม่มีปัญหา

มิดฟิลด์ / วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

“เตอร์” คือ 1 ในผู้เล่นที่ถูกส่งชื่อไปในฐานะโควตาอายุเกิน และกับสถานะ เมืองทอง เวลานี้ที่ตกรอบบอลถ้วยไปแล้ว ทำให้เจ้าตัวน่าจะมาเป็น 1 ในแกนหลักประคองแดนกลางทีมชุดนี้


มิดฟิลด์ / วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ (การท่าเรือ)

ขณะนี้ผู้เขียนยังไม่แน่ใจว่า พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่มีชื่อในโควตาอายุเกิน จะถูก เชียงราย ปล่อยตัวให้ทีมหรือไม่ ทำให้ต้องเลือก ไวเดอร์เฌอ อยู่ในทีมชุดนี้ก่อน ด้วยผลงานที่โดดเด่นกับต้นสังกัด ไม่แปลกที่หมอนี่ยังไงต้องติดทีมแน่นอน

ตัวรุกขวา / อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอร์ริเออร์)

ดาวรุ่งวัย 20 ที่แจ้งเกิดกับ “ราชันโคขาว” ด้วยผลงานสุดเฉียบ แม้จะมีคู่แข่งหลายรายในตำแหน่งนี้ แต่เชื่อว่าเขาเองน่าจะได้รับเลือกติดทีมชุดนี้ และเป็นตัวเลือกแรก

ตัวรุกกลาง / เบนจามิน เดวิส (อ๊อกฟอร์ด ยูไนเต็ด)

อีกแข้งที่หากไม่บาดเจ็บหรือติดภารกิจอะไร เขาคือกำลังหลักทีมชาติไทยมาในช่วงหลัง เช่นเดียวกับทัวร์นาเมนต์นี้ ที่น่าจะได้รับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกอย่างเต็มตัว


ตัวรุกซ้าย / เอกนิษฐ์ ปัญญา (เชียงใหม่ ยูไนเต็ด)

น่าจะเป็นห้องเครื่องคนสำคัญในทีมชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ผลงาน + ประสบการณ์ของ “บุ๊ค” กับสโมสร และทีมชาติชุดใหญ่ที่ผ่านมา ยังไงก็คือ 1 ใน 11 ตัวจริงทีมชุดนี้

กองหน้า / กรวิชญ์ ทะสา (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

แม้ตำแหน่งนี้จะมี ธีระศักดิ์ เผยพิมาย แต่เชื่อว่า “ซัน” จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในทีมชุดนี้ ด้วยความเร็ว ความสามารถเฉพาะตัว การหาพื้นที่ในกรอบเขตโทษ น่าจะตอบโจทย์การทำทีมของ มาโน โพลกิง

 

ผู้เล่นสำรอง

ผู้รักษาประตู / ศุภณัฐ ทรวดทรง (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

กองหลัง / อนุศักดิ์ ใจเพชร (การท่าเรือ)

กองหลัง / กิตติพงษ์ แสนสนิท (สมุทรปราการ ซิตี้)

กองหลัง / ฐิติ ทุมพร (นครราชสีมา มาสด้า)

กองกลาง / ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

กองกลาง / จักรกริช พาละพล (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

กองกลาง / พงศ์รวิช จันทวงษ์ (เชียงใหม่ เอฟซี)

กองหน้า / แพทริค กุสตาฟสัน (เชียงใหม่ เอฟซี)

กองหน้า / ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ)


 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด