:::     :::

ปัญหาแบ็กซ้ายของ'ทรีไลออนส์'

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,539
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากการประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด ยังคงมองเห็นปัญหาของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในตำแหน่งแบ็กซ้ายมาอย่างต่อเนื่อง

ฟูลแบ็กสองฝั่งของอังกฤษ มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อดูจากรายชื่อที่ เซาธ์เกต เรียกมาสำหรับโปรแกรมเดือนมิถุนายน พบนักเตะตำแหน่งแบ็กขวามีชื่อถึง 5 คน และไร้เงาแบ็กซ้าย

เซาธ์เกต ยังคงให้เหตุผลเดิม อย่างที่เคยชี้แจงไปแล้วหลายต่อหลายครั้งตอนประกาศรายชื่อครั้งที่ผ่านๆ มา
ลองย้อนกลับไปดูรายชื่อฟูลแบ็กจากการเรียกเข้ามาสามครั้งก่อนหน้านี้
ตุลาคมปีที่แล้ว แบ็กขวาสามคน ไคล์ วอล์คเกอร์ , รีซ เจมส์, คีแรน ทริปเปียร์, และแบ็กซ้ายคนเดียว ลุค ชอว์
พฤศจิกายนปีที่แล้ว แบ็กขวาสามคน ไคล์ วอล์คเกอร์, รีซ เจมส์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแบ็กซ้ายสองคน ลุค ชอว์ กับ เบน ชิลเวลล์
มีนาคมปีนี้ ทีแรกเรียกแบ็กขวาสองคน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีซ เจมส์ และแบ็กซ้ายคนเดียว ลุค ชอว์ แต่ภายหลังเรียก ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เสริมแบ็กขวา และ ไทริค มิทเชลล์ เสริมแบ็กซ้าย
จากเกมอุ่นเครื่องสองนัดในเดือนมีนาคม เซาธ์เกต ทดลองระบบการเล่นสองแบบ กองหลังสามคน กับวิงแบ็กสองฝั่ง และอีกเกมเล่นระบบ 4-3-3
และการประกาศรายชื่อล่าสุดชุดเดือนมิถุนายน เรียกแบ็กขวาเข้ามามากถึงห้าคน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีซ เจมส์, คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์, เจมส์ จัสติน และไม่มีชื่อแบ็กซ้ายเลย
เหตุผลของ เซาธ์เกต ยังคงเหมือนเดิม ในบรรดาแบ็กขวาที่เรียกมานี้ มี ทริปเปียร์ กับ จัสติน ที่สามารถเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นได้ ดังนั้นอาจจะแบ่งได้เป็นแบ็กขวาสามคน กับแบ็กซ้ายสองคนไปเลย
แต่คำถามคือ กรณีนี้ ลุค ชอว์ บาดเจ็บอยู่, เบน ชิลเวลล์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย และ ไทริค มิทเชลล์ คราวนี้ถูกเมิน
แล้ว เซาธ์เกต ไม่มีตัวเลือกอื่นๆ อีกแล้วเหรอ? ถึงกับต้องเรียก เจมส์ จัสติน แบ็กขวาของ เลสเตอร์ เข้ามาผสมกับอีกสี่แบ็กซ้ายที่มีประสบการณ์มากกว่า
ไปไล่เรียงจากทุกรายชื่อที่มีอยู่ พบว่ามีแบ็กซ้ายที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในช่วงท้ายฤดูกาล ไรอัน เซสเซยง
เซสเซยง กำลังเล่นได้ดีที่สุดในชุด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ฟูแล่ม เมื่อสามปีที่แล้ว อาจเป็นเพราะระบบกองหลังสามคนของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่มอบอิสระให้วิงแบ็กสองฝั่งในการเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่
แต่การเล่นดีในบทบาทวิงแบ็กซ้ายของ เซสเซยง ยังไม่ตอบโจทย์ของ เซาธ์เกต ที่มักใช้งานระบบการเล่นกองหลังสี่คน มากกว่ากองหลังสามคน
โปรแกรมของ อังกฤษ ในเดือนมิถุนายน มีความจริงจังมากขึ้นกว่าสองเกมอุ่นเครื่องเดือนมีนาคม เพราะเป็น 4 เกมในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ฤดูกาลใหม่ 2022-23 ที่จะเล่นทีเดียว 4 เกมรวด
เริ่มจากเยือน ฮังการี ที่ บูดาเปสต์ วันที่ 4 มิถุนายน
เยือน เยอรมนี ที่ มิวนิค วันที่ 7 มิถุนายน
และสองเกมในบ้าน ที่ไม่ได้เล่นที่เวมบลีย์ เพราะโยกไปเตะที่ โมลินิวซ์ รังของ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เจอกับ อิตาลี วันที่ 11 มิถุนายน และ ฮังการี วันที่ 14 มิถุนายน
การเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 จึงเป็นโอกาสทองของบรรดาแบ็กซ้ายที่อยู่ในข่ายทั้งหลาย หากโชว์ฟอร์มดี มีลุ้นติดทีมชาติพรวดเดียวไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เลย
เพราะตอนนี้แบ็กซ้ายดูจะเป็นตำแหน่งเดียวในทัพ สิงโตคำราม ที่เปิดกว้างสุดๆ เว้นแต่ว่า ลุค ชอว์ กับ เบน ชิลเวลล์ อยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์เต็มร้อย และมีผลงานที่ดีในฤดูกาลหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด